
Sealion 6 (tên Song Plus tại thị trường Trung Quốc) là sản phẩm thứ 6 được BYD giới thiệu với thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu hybrid đầu tiên của hãng sau loạt xe thuần điện kể từ khi vào thị trường Việt. Trước đây, xe từng có phiên bản chạy xăng nhưng đã bị loại bỏ vào năm 2022 sau khi BYD ngừng sản xuất xe thuần xăng, tập trung vào xe plug-in hybrid và xe điện. Sealion 6 tại thị trường quê nhà là mẫu BYD bán chạy bậc nhất.
Sealion 6 (tên Song Plus tại thị trường Trung Quốc) là sản phẩm thứ 6 được BYD giới thiệu với thị trường Việt Nam. Đây cũng là mẫu hybrid đầu tiên của hãng sau loạt xe thuần điện kể từ khi vào thị trường Việt. Trước đây, xe từng có phiên bản chạy xăng nhưng đã bị loại bỏ vào năm 2022 sau khi BYD ngừng sản xuất xe thuần xăng, tập trung vào xe plug-in hybrid và xe điện. Sealion 6 tại thị trường quê nhà là mẫu BYD bán chạy bậc nhất.

Thiết kế của Sealion 6 mang cảm hứng đại dương, hiện đại, trẻ trung, kết hợp giữa các đường nét mềm mại và cắt xẻ. Cản trước có các thanh tản nhiệt tạo điểm khác biệt so với các mẫu xe điện trước đó, các thanh kéo dài sang hai hốc gió tạo cảm quan giống với ria của sư tử biển. Cụm đèn pha dạng LED với dải đèn LED ban ngày tách rời.
Thiết kế của Sealion 6 mang cảm hứng đại dương, hiện đại, trẻ trung, kết hợp giữa các đường nét mềm mại và cắt xẻ. Cản trước có các thanh tản nhiệt tạo điểm khác biệt so với các mẫu xe điện trước đó, các thanh kéo dài sang hai hốc gió tạo cảm quan giống với ria của sư tử biển. Cụm đèn pha dạng LED với dải đèn LED ban ngày tách rời.

Sealion 6 dài 4.775 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.670 mm và trục cơ sở 2.765 mm. Xe có chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở lớn hơn các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V, do đó mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Thân xe có hai đường gờ dập nổi tạo điểm nhấn, kính cửa sổ 2 lớp, ngoài ra được làm tối màu để đảm bảo sự riêng tư.
Sealion 6 dài 4.775 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.670 mm và trục cơ sở 2.765 mm. Xe có chiều dài, chiều rộng và trục cơ sở lớn hơn các đối thủ trong phân khúc như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 và Honda CR-V, do đó mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.
Thân xe có hai đường gờ dập nổi tạo điểm nhấn, kính cửa sổ 2 lớp, ngoài ra được làm tối màu để đảm bảo sự riêng tư.

Xe có những kiểu mở khóa: dùng chìa thông thường, nút bấm trên cánh cửa, qua thẻ NFC hoặc ứng dụng trên điện thoại. Cả hai phiên bản đều trang bị gương chỉnh điện và sấy gương, riêng phiên bản Premium tích hợp cảnh báo điểm mù.
Xe có những kiểu mở khóa: dùng chìa thông thường, nút bấm trên cánh cửa, qua thẻ NFC hoặc ứng dụng trên điện thoại. Cả hai phiên bản đều trang bị gương chỉnh điện và sấy gương, riêng phiên bản Premium tích hợp cảnh báo điểm mù.

Xe sử dụng la-zăng hợp kim nhôm 19 inch, hệ thống treo trước MacPherson, phía sau là đa liên kết.
Xe sử dụng la-zăng hợp kim nhôm 19 inch, hệ thống treo trước MacPherson, phía sau là đa liên kết.

Trái ngược vẻ thanh thoát ở đầu xe, thiết kế đuôi xe sử dụng nhiều đường gờ dập nổi, hai hốc gió giả tạo sự đồng điệu với phần hốc gió đầu xe. Tuy vậy tổng thể đuôi xe có phần phức tạp hơn so với đầu xe.
Trái ngược vẻ thanh thoát ở đầu xe, thiết kế đuôi xe sử dụng nhiều đường gờ dập nổi, hai hốc gió giả tạo sự đồng điệu với phần hốc gió đầu xe. Tuy vậy tổng thể đuôi xe có phần phức tạp hơn so với đầu xe.

Khoang nội thất có thiết kế mềm mại, loại bỏ nhiều phím bấm vật lý để tối ưu không gian. Nổi bật trên bản Premium là màn hình 15,6 inch dạng xoay giữa táp-lô, hiển thị thông tin giải trí, chỉnh hệ thống điều hòa và tình trạng xe. Phía dưới cửa gió điều hòa là hộc chứa đồ. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút rảnh tay. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng có chức năng lọc bụi mịn PM2.5.
Chỉ duy nhất bản Premium trang bị ADAS có các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, ngăn ngừa lệch làn đường, cảnh báo va chạm trước/sau, nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát tốc độ giới hạn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ phanh tự động khi lùi.
Khoang nội thất có thiết kế mềm mại, loại bỏ nhiều phím bấm vật lý để tối ưu không gian. Nổi bật trên bản Premium là màn hình 15,6 inch dạng xoay giữa táp-lô, hiển thị thông tin giải trí, chỉnh hệ thống điều hòa và tình trạng xe. Phía dưới cửa gió điều hòa là hộc chứa đồ. Vô-lăng 3 chấu bọc da, tích hợp các nút rảnh tay. Hệ thống điều hòa tự động hai vùng có chức năng lọc bụi mịn PM2.5.
Chỉ duy nhất bản Premium trang bị ADAS có các tính năng an toàn như kiểm soát hành trình thích ứng, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo lệch làn, ngăn ngừa lệch làn đường, cảnh báo va chạm trước/sau, nhận diện biển báo giao thông, kiểm soát tốc độ giới hạn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ phanh tự động khi lùi.

Màn hình đa thông tin sau vô-lăng kích thước 12,3 inch, giao diện đơn giản dễ quan sát. Xe có 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Snow.
Màn hình đa thông tin sau vô-lăng kích thước 12,3 inch, giao diện đơn giản dễ quan sát. Xe có 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Snow.

Cụm điều khiển trung tâm với cần số dạng pha-lê như các mẫu xe của BMW, Volvo. Xung quanh tích hợp các nút thao tác nhanh cảm ứng lực, các nút gạt vật lý. Xe trang bị hai cổng sạc không dây 15 W.
Cụm điều khiển trung tâm với cần số dạng pha-lê như các mẫu xe của BMW, Volvo. Xung quanh tích hợp các nút thao tác nhanh cảm ứng lực, các nút gạt vật lý. Xe trang bị hai cổng sạc không dây 15 W.

Hàng ghế trước bọc da hai tông màu nâu và đen cùng viền cam tạo điểm nhấn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Ghế ở phiên bản Premium thêm chức năng làm mát.
Hàng ghế trước bọc da hai tông màu nâu và đen cùng viền cam tạo điểm nhấn. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Ghế ở phiên bản Premium thêm chức năng làm mát.

Hàng ghế sau không gian rộng rãi, khoảng để chân, trần và độ ngả giúp thoải mái trong những chuyến đi dài. Trang bị tiện tích có cửa gió điều hòa, 2 cổng USB-A và type C. Phiên bản cao cấp có thêm hệ thống âm thanh Infinity 10 loa, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ 9 loa thường.
Hàng ghế sau không gian rộng rãi, khoảng để chân, trần và độ ngả giúp thoải mái trong những chuyến đi dài. Trang bị tiện tích có cửa gió điều hòa, 2 cổng USB-A và type C. Phiên bản cao cấp có thêm hệ thống âm thanh Infinity 10 loa, trong khi bản tiêu chuẩn chỉ 9 loa thường.

Ca-pô lắp các tấm ốp che chắn tạo cảm giác gọn gàng, sạch sẽ. Xe trang bị động cơ Xiaoyn 1,5 lít, công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 122 Nm, và môtơ điện công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Tổng công suất đạt 214 mã lực. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây thông qua dẫn động cầu trước và hộp số CVT.
Pin dung lượng 18,3 kWh, quãng đường di chuyển tối đa 100 km. Nếu kết hợp với động cơ xăng, xe có phạm vi hoạt động lên tới 1.200 km. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 3,5-4,8 lít/100 km.
Xe trang bị sạc đính kèm 2,2 kW. Cổng sạc có thể nhận nguồn AC tối đa 6,6 kW, sạc nhanh DC tối đa 18 kW. Xe cũng có chức năng cấp nguồn điện AC (V2L) giúp xe chạy các thiết bị điện khác.
Ca-pô lắp các tấm ốp che chắn tạo cảm giác gọn gàng, sạch sẽ. Xe trang bị động cơ Xiaoyn 1,5 lít, công suất 97 mã lực, mô-men xoắn 122 Nm, và môtơ điện công suất 197 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Tổng công suất đạt 214 mã lực. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 8,3 giây thông qua dẫn động cầu trước và hộp số CVT.
Pin dung lượng 18,3 kWh, quãng đường di chuyển tối đa 100 km. Nếu kết hợp với động cơ xăng, xe có phạm vi hoạt động lên tới 1.200 km. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 3,5-4,8 lít/100 km.
Xe trang bị sạc đính kèm 2,2 kW. Cổng sạc có thể nhận nguồn AC tối đa 6,6 kW, sạc nhanh DC tối đa 18 kW. Xe cũng có chức năng cấp nguồn điện AC (V2L) giúp xe chạy các thiết bị điện khác.

Hệ thống hybrid của Sealion 6 kết hợp cả chế độ EV, hybrid nối tiếp và hybrid song song. Trong đó nếu pin đầy, EV chạy được 100 km ở dải tốc độ tối đa 130 km/h. Trên số này xe tự chuyển sang hybrid.
Hybrid nối tiếp phù hợp sử dụng trong đô thị, khi đó động cơ xăng dẫn động mô tơ máy phát tạo ra điện cung cấp cho mô tơ dẫn động quay bánh xe.
Ở hybrid song song, cả động cơ xăng và mô tơ cùng dẫn động. Quãng đường tối đa của Sealion 6 là hơn 1.200 km theo công bố của nhà sản xuất. Theo thử nghiệm nội bộ của BYD Việt Nam là hơn 1.700 km.
Hệ thống hybrid của Sealion 6 kết hợp cả chế độ EV, hybrid nối tiếp và hybrid song song. Trong đó nếu pin đầy, EV chạy được 100 km ở dải tốc độ tối đa 130 km/h. Trên số này xe tự chuyển sang hybrid.
Hybrid nối tiếp phù hợp sử dụng trong đô thị, khi đó động cơ xăng dẫn động mô tơ máy phát tạo ra điện cung cấp cho mô tơ dẫn động quay bánh xe.
Ở hybrid song song, cả động cơ xăng và mô tơ cùng dẫn động. Quãng đường tối đa của Sealion 6 là hơn 1.200 km theo công bố của nhà sản xuất. Theo thử nghiệm nội bộ của BYD Việt Nam là hơn 1.700 km.
Minh Quân
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận