VinFast VF5 Plus tiềm năng trở thành ô tô điện 'quốc dân' tại Việt Nam

VinFast VF5 Plus tiềm năng trở thành ô tô điện 'quốc dân' tại Việt Nam

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 1.

Với kích thước dài, rộng và cao lần lượt 3.965 x 1.720 x 1.580 (mm) và nhỏ hơn đàn anh VinFast VF e34 đang phân phối trên thị trường, VinFast VF5 Plus được hãng xe Việt Nam định vị là xe SUV hạng A, nhỏ nhất trong các dòng ô tô điện của hãng.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 2.

Đèn pha projector LED được trang bị cho VinFast VF5 Plus bản thương mại. Có 3 loại đèn pha khác nhau được đặt riêng biệt bên trong đèn pha và mỗi loại đèn được phân tách riêng bằng vách ngăn hình ngôi sao 3 cánh. Xe có nhiều màu sơn đa dạng với lớp hoàn thiện cao.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 3.

La-zăng đường kính 17 inch với thiết kế bốn chấu kép được sử dụng trong chiếc ô tô điện hạng A này. Kích thước này có thể nói là lớn nhất trong phân khúc SUV hạng A. Lốp xe có kích thước lớn, bản lốp dày, hứa hẹn vận hành êm ái và mức độ ồn thấp cần thiết khi lắp đặt khoang nội thất xe.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 4.

Phần đuôi xe thiết kế bầu bĩnh, tạo hình cánh chim giống đèn LED nhưng thực tế là nhựa. Đèn hậu thực tế nằm bên dưới, sử dụng bóng dây tóc tiêu chuẩn. Ngoài ra, thiết kế ô tô điện thiếu sót ở đây.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 5.

Các đặc điểm ngoại hình của VinFast VF5 là khoảng sáng gầm xe cao và góc thoát lớn. Xe di chuyển linh hoạt ở nhiều loại địa hình khác nhau và cơ động ở nhiều khu vực đô thị nhờ đặc điểm này.

Khách mua VinFast VF8 nói gì khi nhận xe điện 'bằng xương bằng thịt'?

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 6.

VinFast VF5 Plus có 5 chỗ ngồi và các tiện nghi như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch và ghế lái chỉnh cơ 6 hướng. Đáng tiếc, xe chỉ được trang bị phanh tay cơ và không có bệ tì tay.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 7.

Ghế phụ lái chỉnh cơ 4 hướng, vô lăng không bọc da, cửa sổ lên xuống một chạm ở ghế lái, vô lăng chỉnh cơ 2 hướng, điều tích hợp màng lọc bụi PM2.5, cổng USB Type A ở hai hàng ghế hoặc 4 loa.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 8.

Màn hình giải trí cảm ứng 8 inch hướng về phía người lái. Thay vì sử dụng HUD hiển thị trên kính lái như mẫu xe anh em VinFast VF8 và VinFast VF9, xe cũng có đồng hồ tốc độ với màn hình kỹ thuật số.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 9.

Cần số thay bằng núm xoay cách điệu rất bắt mắt và không có cần số P. Thiết kế này giống với đàn anh VinFast e34 và khác biệt với VinFast VF8.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 10.

Giao diện màn hình trung tâm thiết kế đơn giản, dễ sử dụng do ít tính năng hơn so với VinFast e34 hoặc các đàn anh VinFast VF8, VinFast VF9.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 11.

Đối với hàng ghế sau, VinFast VF5 Plus không có bệ tì tay trung tâm hoặc cửa gió điều; thay vào đó, nó có hai vị trí để ly nước. So với các mẫu xe hạng A khác ở Việt Nam, khoang sau khá rộng rãi.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 12.

Toàn bộ ghế ngồi bọc da công nghiệp có chất lượng ổn định, cho cảm giác khá mềm mại và cao cấp hơn nhiều so với nhiều dòng xe hatchback hạng A hiện nay.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 13.

So với đàn anh VinFast VF e34 trước đó, các chi tiết nội thất hoàn thiện chỉn chu được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, chất liệu nhựa cứng vẫn được sử dụng rộng rãi trong nội thất.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 14.

Đối với kính lái, xe trang bị kính lên xuống điện tự động. Kính chiếu hậu bên ngoài cũng được điều chỉnh điện mặt kính nhưng không có tính năng gập điện.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 15.

VinFast VF5 Plus cung cấp một mô-tơ điện mạnh 100 kW (khoảng 134 mã lực) và 135 Nm. Xe sử dụng pin lithium có dung lượng 37,23 kWh có thể di chuyển quãng đường 300 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Bộ sạc nhanh mất 30 phút để sạc pin từ 10% lên 70%.

Cảm quan VinFast VF5 Plus, tiềm năng trở thành xe điện 'quốc dân' tại Việt Nam   - Ảnh 16.

VinFast VF5 Plus có giá 458 triệu đồng nếu không có pin và 538 triệu đồng nếu có pin ở Việt Nam. Người dùng sẽ phải trả thêm phí thuê pin theo gói cố định 1,6 triệu đồng/tháng, không giới hạn số km di chuyển, nếu mua xe không kèm pin. Đối với những người thường xuyên sử dụng ô tô, chi phí thuê là hợp lý. Chọn gói mua pin là một ý tưởng tốt cho những người chỉ di chuyển bằng ô tô điện này.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận