Volvo lấy 2 chiếc SUV đâm nhau để thử độ an toàn, cho cả người thật ngồi trong xe

Volvo lấy 2 chiếc SUV đâm nhau để thử độ an toàn, cho cả người thật ngồi trong xe

Sự kiện: Xe Volvo

Để chứng minh an toàn luôn là mối quan tâm hàng đầu của hãng trong việc sản xuất ô tô, Volvo mới đây đã có một bài thử nghiệm "độc nhất vô nhị" khi lấy SUV lớn nhất là EX90 đâm SUV nhỏ nhất EX30 để chứng minh độ an toàn của cả 2.

Video: Volvo EX30 thử nghiệm va chạm với Volvo EX90. Nguồn: Thom löv

Quy trình thử nghiệm khắt khe của Volvo được thực hiện tại Trung tâm An toàn của hãng đặt tại Torslanda, Thụy Điển. Dưới sự chứng kiến của nhiều tờ báo xe nổi tiếng, chẳng hạn Automotive News uy tín bậc nhất của Mỹ.

Volvo lấy 2 chiếc SUV đâm nhau để thử độ an toàn, cho cả người thật ngồi trong xe - 1

Volvo EX30 có chiều dài 4.234mm, trọng lượng nguyên bản của xe là 1.830kg. Trong khi đó, Volvo EX90 dài 5.037mm và nặng gần 2.690kg. Có thể thấy đây là cuộc “đối đầu” không cân xứng khi EX30 “nhỏ bé” hơn hẳn về mọi mặt.

Theo đó, Volvo EX90 di chuyển với tốc độ 50 km/h, còn EX30 đang di chuyển với tốc độ 20 km/h khi xảy ra va chạm. Nói về tốc độ, tất cả các mẫu xe của Volvo đã bị giới hạn điện tử ở 180 km/h kể từ năm 2020.

Volvo lấy 2 chiếc SUV đâm nhau để thử độ an toàn, cho cả người thật ngồi trong xe - 2

Mặc dù bị EX90 đâm trực diện ở bên hông (một trong những loại va chạm cực kỳ nghiêm trọng) nhưng EX30 vẫn cho thấy cấu trúc xe cứng cáp, bảo vệ tốt người ngồi bên trong. Thậm chí, để chứng minh điều này, Volvo còn mời 2 người phụ nữ nhỏ nhắn trong đoàn ngồi vào chiếc EX30 (tất nhiên là ở bên đối diện hướng va chạm và có đồ bảo hộ) để trải nghiệm trực tiếp cảm giác bị đâm mà vẫn ra ngoài bình an vô sự.

Lotta Jakobsson - Chuyên gia kỹ thuật cấp cao, Phòng chống thương tích, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn với AN về kết cấu của EX90: “Volvo EX90 được thiết kế để giúp giảm nguy cơ gây thương tích cho phương tiện không may đâm phải. Theo đó, cấu trúc ở nửa dưới đầu xe được cố tình hạ thấp để khi xảy ra va chạm với thân xe khác sẽ giúp hấp thụ tốt hơn xung lực tạo ra, tránh truyền tới người ngồi trong cả 2 phương tiện”.

Volvo lấy 2 chiếc SUV đâm nhau để thử độ an toàn, cho cả người thật ngồi trong xe - 3

Hiện cả Volvo EX30 và EX90 đều chưa được Euro NCAP hay NHTSA thử nghiệm va chạm. Tuy nhiên, xét tới khả năng cũng như danh tiếng của Volvo ở mảng an toàn xe, sẽ không quá bất ngờ nếu trong tương lai cả hai mẫu xe này đều đạt điểm tối đa từ các tổ chức đánh giá an toàn.

Nguồn: [Link nguồn]

Gửi góp ý
Theo Hà Nhi ([Tên nguồn])

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận