Toyota 'chốt' thời gian, địa điểm sản xuất Hilux chạy điện, liệu có về Việt Nam?

Toyota 'chốt' thời gian, địa điểm sản xuất Hilux chạy điện, liệu có về Việt Nam?

Không giống nhiều thương hiệu ô tô đang ồ ạt chạy đua theo xu hướng điện hóa sản phẩm diễn ra rầm rộ trong ngành ô tô, Toyota được cho là khá thong dong trong cuộc đua điện hoá, thay vào đó hãng xe Nhật Bản quyết định tập trung vào xe hybrid. Chủ tịch của Toyota - ông Akio Toyoda tin rằng, thị phần ô tô thuần điện trên toàn cầu sẽ không bao giờ vượt quá 30% trong những năm tới.

Phiên bản thuần điện Toyota Hilux Revo BEV

Phiên bản thuần điện Toyota Hilux Revo BEV

Nói như vậy không phải Toyota thờ ơ với ô tô điện vốn được nhiều người cho là xu hướng phương tiện của tương lai, bởi thương hiệu ô tô Nhật Bản thời gian gần đây vẫn không ngừng nghiên cứu, phát triển và chuẩn bị đưa vào sản xuất một số mẫu ô tô điện. Một trong số đó là phiên bản thuần điện của dòng xe bán tải Hilux mang tên Toyota Hilux Revo BEV.

Xe bán tải tại Việt Nam: Ford Ranger vẫn là "chân ái"

Sau khi trình làng "bản xem trước" của Toyota Hilux Revo BEV vào cuối năm 2022, Toyota cho biết Hilux Revo BEV sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào cuối năm sau. Tiết lộ quan trọng được một giám đốc điều hành công ty chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Reuters. Mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ được lắp ráp tại Thái Lan - nơi xe bán tải chiếm hơn 50% tổng doanh số bán hàng.

Toyota cho biết Hilux Revo BEV sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào cuối năm sau

Toyota cho biết Hilux Revo BEV sẽ bắt đầu được đưa vào sản xuất vào cuối năm sau

Hilux thuần điện hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh với Isuzu D-Max chạy điện cũng sắp được lắp ráp tại quốc gia Đông Nam Á này. Toyota đề cập mẫu xe bán tải điện sắp ra mắt của hãng sẽ chủ yếu được sản xuất tại Thái Lan và đang xem xét các thị trường để xuất khẩu.

Không loại trừ khả năng, phiên bản chạy điện Toyota Hilux Revo BEV sau khi xuất xưởng tại nhà máy ở Thái Lan sẽ được đưa về Việt Nam. Bởi từ trước đến nay, các phiên bản dùng động cơ đốt trong của mẫu xe này vẫn đang được Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối. Tuy nhiên, với việc cơ sở hạ tầng trạm sạc cho ô tô điện vẫn chưa được TMV đầu tư xây dựng, đồng thời TMV cũng đang chú trọng vào các phiên bản ô tô động cơ hybrid, Toyota Hilux Revo BEV nếu được đưa về Việt Nam nhiều khả năng sẽ chỉ phục vụ cho mục đích quảng bá hình ảnh, trưng bày nghiên cứu…

Nhà máy ở Thái Lan sẽ được Toyota lắp đặt dây chuyền sản xuất Hilux Revo BEV

Nhà máy ở Thái Lan sẽ được Toyota lắp đặt dây chuyền sản xuất Hilux Revo BEV

Thông số kỹ thuật Toyota Hilux Revo BEV chưa được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn, nhưng Toyota trước đó cho biết phạm vi hoạt động là của mẫu xe điện này sau mỗi lần sạc đầy pin khoảng 124 dặm, tương đương khoảng 203 km. Nhiều khả năng hệ thống pin sẽ được gắn trên sàn xe. Phó chủ tịch điều hành của Toyota Motor Asia – ông Pras Ganesh, nói với Reuters rằng trọng lượng là một mối lo ngại: "Ô tô điện muốn đi được quãng đường dài càng phải lắp nhiều pin hơn, đồng nghĩa với việc trọng lượng của xe cũng trở nên nặng hơn đáng kể, do đó tải trọng có thể ít hơn nhiều các phiên bản dùng động cơ đốt trong".

Được biết, sau khi sản xuất thương mại Toyota Hilux Revo BEV sẽ được bán song song với các phiên bản Hilux dùng động cơ đốt trong.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận