Nissan sẽ có 4 xe bán tải mới đến 2027

Nissan sẽ có 4 xe bán tải mới đến 2027

Nissan có kế hoạch giới thiệu 4 mẫu xe bán tải hạng trung khác nhau trên toàn cầu đến 2027, thay vì phát triển một mẫu xe duy nhất cho tất cả các thị trường. Chiến lược này nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm đặc biệt phù hợp với từng khu vực.

Hãng vừa đưa ra một số hình ảnh ban đầu về các mẫu xe sắp ra mắt. Trong số đó có phiên bản mới của Navara/Frontier dành cho thị trường Mỹ Latin, một mẫu bán tải hạng trung mới cho Australia và Nissan-Dongfeng Z9 cho Trung Quốc - mỗi mẫu đều khác biệt so với Frontier hiện có ở Bắc Mỹ.

Mặc dù chiến lược này có vẻ kém hiệu quả hơn so với việc phát triển một mẫu xe toàn cầu cho phân khúc phổ biến này, Nissan có lý do riêng. Không mẫu xe bán tải hạng trung nào là thiết kế mới, giúp tiết kiệm tài nguyên nghiên cứu và phát triển quý giá.

Navara/Frontier của Nam Mỹ

Xe dự kiến ra mắt vào khoảng năm 2026 hoặc đầu 2027. Nếu ai đó mong đợi một cuộc đại tu mang tính cách mạng thì sẽ thất vọng. Thay vào đó, Nissan đang lựa chọn một bản nâng cấp lớn cho Navara/Frontier D23 hiện tại, vốn đã có từ năm 2014.

Chiến lược này không phải là mới; đó là điều Chevrolet đã làm với Colorado cũ và Volkswagen với Amarok thế hệ trước.

Ảnh ban đầu của Nissan Navara 2026 dành cho thị trường Mỹ Latin. Ảnh: Nissan

Ảnh ban đầu của Nissan Navara 2026 dành cho thị trường Mỹ Latin. Ảnh: Nissan

Mối liên hệ chặt chẽ giữa mẫu xe sắp ra mắt với Navara/Frontier cũ được thể hiện rõ qua tỷ lệ và nửa thân trên giống hệt nhau được thấy trong đoạn giới thiệu chính thức. Tuy nhiên, phần đầu xe dường như đã được thiết kế lại hoàn toàn, hiện có đèn LED phong cách hiện đại nằm hai bên lưới tản nhiệt đơn giản. Chắn bùn chắc chắn, thiết kế vành xe mới và giá để hàng ở thùng xe, tất cả đều ám chỉ đến một phiên bản cao cấp.

Nissan hứa hẹn hệ thống thông tin giải trí nâng cấp và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến hơn. Về phần khung gầm, xe tải có thể sẽ giữ nguyên khung gầm dạng thang của phiên bản tiền nhiệm, mặc dù hệ thống treo có thể được sửa đổi để tạo sự mới mẻ.

"Người kế nhiệm" Navara của Australia

Tại Australia, câu chuyện có đôi chút khác biệt. Navara hiện tại sẽ sớm được cho nghỉ hưu, nhường chỗ cho một thiết kế mới, hiện đại. Mẫu xe này cũng sẽ ra mắt vào khoảng năm 2026 hoặc đầu năm 2027 và sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger và Toyota Hilux bán chạy nhất.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin, vì Nissan chưa công bố đoạn giới thiệu chính thức, nhưng hãng mô tả chiếc bán tải sắp ra mắt là "bán tải một tấn hoàn toàn mới" được phát triển hợp tác với Mitsubishi. Nissan chưa sử dụng biệt danh Navara cho mẫu xe mới này. Có thông tin rằng xe sẽ được Mitsubishi sản xuất tại Thái Lan.

"Người kế nhiệm" Navara sẽ chia sẻ nền tảng khung gầm dạng thang và động cơ turbodiesel 2,4 lít với Mitsubishi Triton thế hệ thứ 6, ra mắt năm 2023. Các giám đốc điều hành của Nissan đã ám chỉ đến những thay đổi đáng kể về thiết kế và kỹ thuật để đáp ứng kỳ vọng của họ đối với thị trường.

Những thay đổi này dự kiến không chỉ dừng lại ở ngoại thất được thiết kế lại, mà còn nhằm mục đích phân biệt các mẫu xe hơn nữa trong mắt khách hàng tiềm năng.

Ngoài động cơ diesel có thể có khi ra mắt, mẫu xe kế nhiệm Navara dự kiến cung cấp tùy chọn hệ truyền động điện, có thể là hybrid hoặc hybrid sạc điện. Các báo cáo cho thấy một biến thể Nismo với động cơ V6 và khung gầm được gia cố có thể đang được phát triển, định vị là đối thủ của Ford Ranger Raptor.

Frontier của Bắc Mỹ và sự bất ngờ từ Trung Quốc

Đối với Bắc Mỹ, Nissan Frontier thế hệ thứ ba, ra mắt vào năm 2021, tiếp tục hoạt động với chỉ một số cập nhật nhỏ với động cơ V6 3,8 lít. Trông hiện đại và mới mẻ, nhưng nó vẫn dựa trên phiên bản nâng cấp của cùng khung gầm thang từ D40 Frontier/Navara, có từ năm 2004.

Frontier vẫn là một lựa chọn chắc chắn, đáng tin cậy, ngay cả khi nó không thực sự tạo ra đột phá mới nào. Dự kiến sản phẩm này sẽ tồn tại cho đến ít nhất là năm 2029.

Bán tải Nissan Dongfeng Z9 tại Trung Quốc. Ảnh: Korean Road

Bán tải Nissan Dongfeng Z9 tại Trung Quốc. Ảnh: Korean Road

Ngoài ra là Z9, được sản xuất bởi liên doanh Dongfeng-Nissan tại Trung Quốc. Sản phẩm không liên quan gì đến Navara hay Frontier. Đây là một "con quái thú" hoàn toàn khác biệt với ngôn ngữ thiết kế riêng.

Với chiều dài 5.520 mm, chiếc bán tải Trung Quốc này có diện tích sàn lớn hơn Nissan Navara và Mitsubishi Triton, mặc dù nhỏ hơn một chút so với phiên bản thùng dài của Nissan Frontier dành cho thị trường Mỹ. Một điểm khác biệt quan trọng khác là các tùy chọn hệ truyền động bao gồm các thiết lập xăng, dầu và hybrid sạc điện.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận