
Chiếc ô tô điện gây tò mò với người Việt ở thời điểm hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV, có giá bán thấp nhất thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, nhưng có thật sự rẻ?
Cường Vũ

Bản thử nghiệm là biến thể cao cấp nhất của Hongguang Mini EV, có giá bán hơn 280 triệu đồng ở Việt Nam. Người dùng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM sẽ phải trả hơn 300 triệu đồng nếu tính cả chi phí lăn bánh. Đối với một chiếc xe xăng hạng A chạy "lướt", như Kia Monring, Hyundai Grand i10 hoặc Toyota Wigo, đây là mức giá có thể chấp nhận được.
Cường Vũ

Mặc dù là biến thể cao cấp nhất, chiếc Hongguang Mini EV này gây bất ngờ khi không có mặt gương chiếu hậu chỉnh điện, thậm chí không có cần gạt để điều chỉnh từ bên trong; thay vào đó, người lái phải thò tay ra ngoài để điều chỉnh cả hai bên, điều này rất bất tiện nếu xe có nhiều người dùng.
Cường Vũ

Ngoài ra, xe thiếu màn hình giải trí; thay vào đó, chỉ có một màn hình hiển thị thông tin xe, tốc độ, dung lượng pin và vô lăng. Không có màn hình hiển thị, hệ thống giải trí rất đơn giản và cũng khó sử dụng. Cảm biến lùi lại được tích hợp trên một mẫu ô tô ngắn dưới 3 mét, chẳng hạn như Hongguang Mini EV, là trang bị không cần thiết.
Cường Vũ

Khi ngồi vào trong Hongguang Mini EV, một nhược điểm khác là tư thế thắt dây an toàn, vị trí đặt dây quá xa ghế trước khiến người lái phải quay người lại phía sau tìm kiếm. Khi xe thiết kế cửa ra vào lớn để có thể di chuyển dễ dàng ra hàng ghế sau, nhược điểm này gần như bắt buộc phải có.
Cường Vũ

Khoang nội thất của Hongguang Mini EV cung cấp cảm giác thoáng, mặc dù bề rộng hẹp và hai người ngồi phía trước rất gần nhau, ngoài một số hạn chế. Hệ thống điều vận hành bình thường vào buổi trưa cung cấp cảm giác mát mẻ.
Cường Vũ

Nội thất của Mini E Hongguang có chất liệu hoàn thiện tốt, các chi tiết cho cảm giác chắc chắn và không bị ọp ẹp như các dòng xe Trung Quốc giá rẻ khác. Giữa hai ghế trước có một khoảng trống để tạo không gian thoáng. Bên dưới bảng điều khiển trung tâm, xe có nhiều vị trí để ly nước và vật dụng linh tinh.
Cường Vũ

Do động cơ nhỏ được sử dụng trong Hongguang Mini EV nên khả năng tăng tốc của xe chỉ ở mức chấp nhận được. Xe có thể dễ dàng tăng tốc lên mức 50–60 km/giờ, sau đó hơi ì lại. Xe vận hành khá ổn định ở dải tốc này, không "lắc lư" như người ta có thể lo ngại. Tuy nhiên, độ ồn từ mô-tơ điện dội lên khoang cabin khá lớn, có thể gây khó chịu khi lái xe trong thời gian dài.
Cường Vũ

Với một mẫu xe chiều ngang nhỏ như Hongguang Mini EV, ôm cua nhanh không phải là lợi thế; nếu bạn di chuyển quá giới hạn, bạn sẽ cảm thấy thân xe hơi nghiêng về phía trước. Chỉ những khu vực đông đúc, đường phố nhỏ và ngõ nhỏ mới phù hợp với chiếc xe này. Do đó, khách hàng ở các khu vực vành đai thành phố nên rất thận trọng khi sử dụng ô tô điện này để di chuyển vào trung tâm thành phố vì các loại xe tải lớn, xe khách và xe tải chở khách thường xuyên chạy qua khu vực.
Cường Vũ

Nhìn chung, ô tô điện Hongguang Mini EV chưa mang lại cảm giác lái xe an toàn, chắc chắn cũng như cảm giác lái xe "sướng" như cầm một chiếc ô tô hạng A chạy bằng xăng. Nhiều người đã kỳ vọng rằng việc lái xe này không quá khác biệt với lái xe xăng, nhưng thực tế cho thấy rằng Hongguang Mini EV không phù hợp nếu thường xuyên lái xe trên đường vành đai, xa lộ hoặc tốc độ trên 60 km/giờ vì ở ngưỡng tốc độ này, người lái xe và hành khách có cảm giác không an toàn.
Cường Vũ

Wuling Hongguang Mini EV sẽ rất tiện dụng với người dùng ở khu vực trung tâm thành phố, chỉ cần di chuyển xung quanh nhà một cách đơn giản. Tuy nhiên, với đại đa số khách hàng ở Việt Nam, mức giá gần 300 triệu đồng là một rào cản đáng kể. Người mua có thể chọn phiên bản thấp nếu muốn rẻ hơn và phải chấp nhận xe không có túi khí an toàn.
Cường Vũ
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận