Chiếc xe có hình dáng rất bắt mắt, được so sánh với một con thiên nga có cổ cao nhưng cao duyên dáng, toàn thân trơn nhẵn và không có bất kỳ mối hàn nối hay tán đinh vít nào. Ngoài ra, một góc vuốt rất mượt đã bị loại bỏ hoàn toàn vị trí tiếp giáp giữa cổ và thân xe.
Tương tự như các thiết bị điện tử hi-tech hiện đang được bán trên thị trường, xe được phối hợp giữa hai màu bạc và đen. Hai dải đèn tạo nên điểm nhấn trang trí; cụm pha phía trước được đặt ở độ cao 1/3 từ dưới lên chứ không nằm trên tay lái như bình thường, còn đèn hậu sau được đặt trên nắp chắn bùn sau.
Một hệ thống truyền lực và điều khiển hoàn toàn mới được gọi là Safesteer, tạm hiểu là lái an toàn, được giấu bên trong lớp vỏ ngoài liền khối.
Như chúng ta đều biết, xe scooter có nhiều ưu điểm nhưng cũng có những nhược điểm riêng, đặc biệt là về cân bằng. Xe có cơ cấu cần bằng kết hợp giữa cấu trúc cơ học với sự trợ giúp của các thiết bị điện tử, vì vậy nhóm nghiên cứu đã nỗ lực rất nhiều để khắc phục điểm yếu này. Bánh xe có bề ngang rộng hơn và bán kính lớn hơn, 10 inch so với 8 inch thông thường, giúp vận hành ổn định hơn.
Ngoài ra, Bo M thiếu hệ thống treo (giảm sóc) sử dụng lò xo hoặc cánh tay đòn; thay vào đó, thay vào đó là cơ cấu AirDeck, tạm hiểu là chất liệu đàn hồi cao sẽ được sử dụng để lót phía dưới, giống như một bộ đế giày vậy. Ngoài việc có hình dáng trơn tru hơn và liền khối hơn, giải pháp này sẽ giúp xe nhẹ hơn.
John Morgan, Harry Wills và Luke Robus đã thành lập Bo Mobility ở Vương quốc Anh. Cả ba trước đây đã làm việc chung tại Williams Advanced Engineering, một bộ phận quan trọng của đội đua F1 Williams.
Nhà sản xuất hiện chưa công bố các thông số kỹ thuật cụ thể, nhưng họ đã khẳng định rằng việc thiết kế và thử nghiệm rất công phu, và các linh kiện được kiểm định gắt gao bảo đảm cho xe hoạt động liên tục trong nhiều năm. Hộp pin có mô đun, dễ thay thế hoặc chuyển đổi.
Bo M hiện đang được bán với giá "top" trên thị trường, không hề rẻ. Khi Bo M được tung ra vào mùa xuân năm sau, khách hàng phải chuẩn bị sẵn 1.995 bảng Anh (~ khoảng 2.400 USD hoặc 55,5 triệu đồng) để có "đặc quyền" cưỡi Bo M.
Theo Tạp chí Điện tử & Ứng dụng
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: dientungaynay.vn
Tham gia bình luận