Sau những mẫu xe hạng sang nhập khẩu từ Đức như Mercedes-Benz, Audi và Porsche, BMW i7 là mẫu ô tô điện hạng sang tiếp theo gia nhập thị trường Việt Nam. Xe thuộc hàng cao nhất trong thị trường xe điện hiện nay với phiên bản xDrive60, được bán ra thị trường với giá 7,2 tỷ đồng.
Thiết kế ngoại thất của chiếc sedan thuần điện này có rất nhiều nét đặc biệt. Lưới tản nhiệt hình quả thận đặc biệt hiện nay được phủ kín hoàn toàn để tối ưu hóa tính khí động học của ô tô điện và trang trí thêm logo BMW i. Ngoài ra, thanh ngang ở hốc hút gió phía dưới cản trước, các chi tiết trang trí ở ốp sườn bên hông xe, ốp cản sau và viền logo BMW đều có màu xanh BMW i Blue nổi bật.
Màn "lột xác" công nghệ trên BMW i7, xe thuần điện dành cho ông chủ
Nội thất BMW i7 sử dụng nhiều công nghệ cao cấp. Cụm màn hình đôi, bao gồm màn hình trung tâm 14,9 inch và màn hình tốc độ 12,3 inch chạy hệ điều hành iDrive8 mới nhất, nằm giữa khoang cabin. Dải pha lê ở táp-lô được gọi là Interaction Bar - thanh điều khiển cảm ứng chạy giữa táp lô và cụm điều khiển trung tâm, nơi đặt hàng loạt nút bấm điều khiển ảo, hệ thống đèn nền nội thất có thể đổi màu theo chủ đề hoặc sở thích cá nhân, cửa gió ở hàng ghế trước dạng "ẩn".
Hàng ghế sau dành cho ông chủ thậm chí sở hữu nhiều công nghệ tiện nghi, tiên tiến vượt bậc trong phân khúc, chẳng hạn như ghế sau có thể ngả tối đa lên tới 42,5 độ thông qua một thao tác bấm, tích hợp các chức năng massage, sưởi/làm mát. Phần lớn các công nghệ điều khiển ghế ngồi, hệ thống làm mát/làm mát, rèm che nắng, kết nối điện thoại thông minh, gọi điện,... được điều chỉnh qua hai màn hình cảm ứng 5,5 inch đặt ở mỗi bên cửa xe. Đáng buồn thay, BMW i7 tại Việt Nam không được trang bị màn hình trên trần xe Theater Screen OLED độ phân giải 8K.
Xe sử dụng công nghệ BMW eDrive thế hệ thứ 5, kết hợp với động cơ điện, công nghệ sạc tiên tiến và pin điện áp cao và các bộ truyền động tích hợp ở trục trước và sau. Nguyên tắc kích từ đồng bộ trên BMW i7 hoạt động trong đó nguồn cấp điện thực hiện chức năng điều khiển làm cho rotor chuyển động thay vì nam châm vĩnh cửu cố định. Do đó, việc sử dụng kim loại hiếm trong quá trình sản xuất rotor thay vì nam châm bị hạn chế.
Động cơ dẫn động ở trục bánh trước tạo ra công suất 258 mã lực, trong khi động cơ dẫn động ở bánh sau tạo ra công suất cực đại 313 mã lực. Công suất kết hợp của bộ đôi truyền động là 544 mã lực và mô-men xoắn tổng thể là 745 Nm. Theo tất cả dữ liệu này, BMW i7 xDrive60 rất mạnh mẽ và có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa theo giới hạn điện tử của BMW xDrive60 đạt 240 km/giờ.
BMW i7 xDrive60 có thể đạt phạm vi hoạt động từ 590 đến 625 km, cho thấy khả năng tăng tốc cực kỳ tốt của xe điện khí hóa so với các mẫu xe có cùng phân khúc. Pin điện áp cao cực mỏng với độ dày chỉ 110 mm được đặt thấp dưới sàn xe. Pin có thể cung cấp mức năng lượng hữu dụng 101,7 kWh. Khi pin được sạc đầy hoặc sạc đến mức được xác định trước, quá trình sạc sẽ bắt đầu và tự động ngắt kết quả sau khi xe cắm điện.
Vì BMW i7 là lựa chọn duy nhất trong phân khúc sedan cỡ lớn thuần điện dành cho "ông chủ" nên mức giá 7,2 tỉ đồng của BMW i7 được cho là phù hợp với giới nhà giàu muốn trải nghiệm ô tô điện ứng dụng công nghệ mới nhất hiện nay.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận