Xe điện VinFast: Lựa chọn 'kinh tế' và 'tinh tế'

Xe điện VinFast: Lựa chọn 'kinh tế' và 'tinh tế'

Giá trị của những chiếc xe "đáng đồng tiền"

Talkshow đầu tiên trong khuôn khổ triển lãm "VinFast - Vì tương lai xanh" (tổ chức ngày 7/7 tại Hà Nội) có tựa đề "Lựa chọn xe điện" hoặc "Tinh tế". Hàng nghìn khán giả đã có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) đã bị thu hút bởi "Giáo sư" Cù Trọng Xoay trong vai trò dẫn dắt và những câu chuyện đời thường nhưng không kém phần giá trị.

Chú thích ảnh
Talkshow Hỏi xoáy đáp xoay “Kinh tế hay Tinh tế?” tại Triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tạiHà Nội.

"Giáo sư" Xoay hỏi khách mời một câu hỏi quan trọng: Xe ô tô kinh tế là gì? Một trong bốn khách mời của talkshow, Anh Nguyễn Xuân Huy - Quản lý Kinh doanh Vùng VinFast, đưa ra 3 tiêu chí cho câu trả lời trên: Một là giá phù hợp với túi tiền, Hai là khả năng thanh lý tốt sau khi sử dụng và Ba là có mức giá tương đương với giá trị sử dụng, nôm na là "đáng đồng tiền".

Khách mời Hương Giang, một trong những người sở hữu VF 8 sớm nhất trên thế giới, đã đồng tình với định nghĩa này. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh "giá trị chiếc xe phục vụ gia đình" hơn là "nhân tố kinh tế". Theo cô Giang, "đồng tiền bỏ ra được xem là rẻ hay đắt còn phụ thuộc vào chất lượng của mặt hàng được mua."

"Giáo sư" Xoay đặt "câu hỏi xoáy" về lời đồn thừa tiền mới mua VinFast từ những định nghĩa đó. Câu trả lời sau đó của chị Hương Giang khiến những người có mặt không khỏi thích thú: "Đúng, mua xe VinFast là thừa tiền thực nhưng không phải thừa tiền trước khi mua xe, mà mua xe xong thì thừa tiền."

Chú thích ảnh
Giáo sư Xoay đưa ra nhiều câu hỏi thú vị trong buổi talkshow.

Đó là lý do tại thời điểm mua xe, VinFast đã đưa ra chính sách bán hàng rất tốt dành cho khách hàng tiên phong như chị, từ tặng voucher ưu đãi 150 triệu đồng, voucher nghỉ dưỡng Vinpearl... Riêng về giá trị sử dụng, theo cô, xe điện mang lại quá nhiều lợi ích mà bất kỳ ai cũng có thể nhận thấy rõ ràng: Không khói bụi, không phát thải, tốt cho sức người dùng và bảo vệ môi trường.

Quyền Phó TGĐ Hậu mãi VinFast toàn cầu Bùi Xuân Bình cung cấp thêm thông tin về lợi ích của người dùng đối với chính sách hậu mãi của VinFast. Gần đây, anh đã cung cấp một ví dụ về chính sách hậu mãi đặc biệt (hỗ trợ 1-2 triệu đồng/xe nếu xe gặp sự cố phát sinh do nhà sản xuất, chi trả toàn bộ chi phí cứu hộ và sửa chữa. Khách hàng được hỗ trợ thêm 1 triệu đồng/ngày trong thời gian sửa chữa kéo dài hơn 3 ngày (từ ngày thứ tư trở đi). Đây chỉ là một minh cho thấy hãng xe Việt liên tục cập nhật chính sách vì lợi ích của người dùng. Anh ấy lập luận rằng khách hàng không chỉ mua một chiếc xe mà cả dịch vụ sau bán hàng.

Hệ sinh thái xe điện VinFast và "tinh tế" của nó

Mặc dù không nhận mình là người tinh tế, nhưng chị Hương Giang nói rằng việc lựa chọn xe điện mang lại cho cô rất nhiều giá trị. Đó không chỉ là một phương pháp giúp chị đảm bảo sự an toàn cho gia đình mà còn là cách vị nữ khách hàng giáo dục các con của mình về việc lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường và bảo vệ môi trường.

Theo ESG (Environmental, Social and Governance - Môi trường, Xã hội và Quản trị), Môi trường và Phát triển bền vững là một vấn đề được VinFast đặc biệt quan tâm. Thông qua phần chia sẻ của anh Nguyễn Xuân Huy, Quản lý Kinh doanh Vùng VinFast.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận