Doanh số sedan cỡ C nhạt nhòa tháng sau Tết

Doanh số sedan cỡ C nhạt nhòa tháng sau Tết

Doanh số sedan cỡ C trong tháng sau Tết không có sự đột phá lớn, khi mức tăng chỉ là 4% so với tháng trước đó. Thứ hạng của các mẫu xe trong phân khúc cũng không có sự dịch chuyển, trong đó các mẫu doanh số tăng là Mazda3, Elantra, Corolla Altis, các mẫu giảm doanh số là K3 và Civic.

Bộ đôi Mazda3 và Kia K3 vẫn chiếm phần lớn thị phần doanh số trong phân khúc sedan cỡ C, nhưng không có sự đồng đều về xu hướng tăng trưởng. Mazda3 dẫn đầu với 238 xe bán ra, tăng gần 9% so với tháng trước. Doanh số K3 là 151 xe, là mẫu có số xe giảm nhiều nhất trong bảng xếp hạng khi bán ít hơn tháng trước 54 xe, tương đương biên độ giảm hơn 26%.

Trong khi đó, Hyundai Elantra là mẫu xe tăng trưởng ấn tượng trong tháng qua, khi con số 109 xe là hơn gấp đôi so với tháng trước. Tuy vậy sự trỗi dậy của mẫu xe Hàn vẫn chưa đủ để thay đổi thứ hạng trong bảng xếp hạng.

Mẫu xe nhập khẩu Toyota Corolla Altis cũng có mức tăng trưởng gấp đôi so với tháng trước, từ 7 lên 15 xe, nhưng tỷ trọng quá nhỏ nên không tạo ra sự ảnh hưởng lớn đến thị trường. Ngoài ra, doanh số của mẫu xe nhập khẩu khác là Honda Civic giảm hơn 27% trong tháng qua, bán ra chỉ 24 xe.

Tháng sau Tết thường là dịp thị trường ôtô tại Việt Nam sôi động trở lại, với nhiều chương trình bán hàng, khuyến mãi từ các hãng. Tuy vậy điều này không diễn ra một cách rõ rệt ở phân khúc ít khách như sedan cỡ C.

Kia K3 và Mazda3 - hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ C. Ảnh: Thaco - Lương Dũng

Kia K3 và Mazda3 - hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ C. Ảnh: Thaco - Lương Dũng

Trong những năm qua, các mẫu xe ở phân khúc này không được cập nhật, nâng cấp thường xuyên như các mẫu xe ở phân khúc khác. Bên cạnh đó, khách hàng không nhiều sự lựa chọn khi chỉ có ba đại diện từ Nhật, hai đại diện từ Hàn cho sedan cỡ C.

Hồ Tân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận