
Mẫu độ là tác phẩm của Dirk Oehlerking thuộc hãng Kingston Custom, Đức. Chiếc Royal Enfield Shotgun 650 được mô tả là một chiếc xe theo phong cách nghệ thuật trang trí, thể hiện đầy đủ tài năng của nghệ nhân người Đức. Hình dáng của mẫu xe này giống các mẫu đua drag racing trước đây.
Dirk điều hành xưởng Kingston tại một lò rèn cũ ở Gelsenkirchen - một bối cảnh hoàn hảo cho công việc thực hành mà anh đam mê. Thay vì dựa vào bản kết xuất kỹ thuật số hoặc các kỹ thuật hiện đại như in 3D, Dirk thiết kế thân xe mới theo tỷ lệ 1:1, sử dụng các miếng bìa cứng lớn và bọt tạo hình. Sau khi hoàn thiện thiết kế, anh bắt đầu chế tạo từng bộ phận riêng lẻ bằng nhôm dày 2 mm.
Mẫu độ là tác phẩm của Dirk Oehlerking thuộc hãng Kingston Custom, Đức. Chiếc Royal Enfield Shotgun 650 được mô tả là một chiếc xe theo phong cách nghệ thuật trang trí, thể hiện đầy đủ tài năng của nghệ nhân người Đức. Hình dáng của mẫu xe này giống các mẫu đua drag racing trước đây.
Dirk điều hành xưởng Kingston tại một lò rèn cũ ở Gelsenkirchen - một bối cảnh hoàn hảo cho công việc thực hành mà anh đam mê. Thay vì dựa vào bản kết xuất kỹ thuật số hoặc các kỹ thuật hiện đại như in 3D, Dirk thiết kế thân xe mới theo tỷ lệ 1:1, sử dụng các miếng bìa cứng lớn và bọt tạo hình. Sau khi hoàn thiện thiết kế, anh bắt đầu chế tạo từng bộ phận riêng lẻ bằng nhôm dày 2 mm.

Đầu xe trang bị đèn pha LED của Shotgun 650, được hỗ trợ bởi một giá đỡ riêng gắn trực tiếp vào cổ lái được gia cố của xe.
Thân xe trung tâm với một số chi tiết phức tạp. Các đường cắt ở hai bên để lộ động cơ, cùng với ống xả thủ công ngắn. Các bộ phận điều khiển bằng chân được gắn gọn gàng xuyên qua thân xe, trong khi một cửa sập nhỏ phía bên phải giúp việc bảo dưỡng thường xuyên dễ dàng hơn.
Đầu xe trang bị đèn pha LED của Shotgun 650, được hỗ trợ bởi một giá đỡ riêng gắn trực tiếp vào cổ lái được gia cố của xe.
Thân xe trung tâm với một số chi tiết phức tạp. Các đường cắt ở hai bên để lộ động cơ, cùng với ống xả thủ công ngắn. Các bộ phận điều khiển bằng chân được gắn gọn gàng xuyên qua thân xe, trong khi một cửa sập nhỏ phía bên phải giúp việc bảo dưỡng thường xuyên dễ dàng hơn.

Nằm trên đỉnh thân xe là một tấm ốp trung tâm được bắt chặt bằng các chốt, thoạt nhìn trông như đinh tán trên máy bay. Bộ tay lái tùy chỉnh có các nút điều khiển và tay nắm nguyên bản để giữ nguyên một số chi tiết của xe. Ngay phía trước, Dirk khéo léo gắn đồng hồ tốc độ Royal Enfield nguyên bản.
Yên xe bằng da lộn màu nâu thanh lịch nằm xa hơn về phía sau, nơi phần giữa và phần sau của thân xe kết nối. Phần đuôi xe dài dần thuôn nhọn, kết thúc bằng một đường cắt lõm sắc nét chứa đèn hậu của một chiếc Cadillac 1958.
Nằm trên đỉnh thân xe là một tấm ốp trung tâm được bắt chặt bằng các chốt, thoạt nhìn trông như đinh tán trên máy bay. Bộ tay lái tùy chỉnh có các nút điều khiển và tay nắm nguyên bản để giữ nguyên một số chi tiết của xe. Ngay phía trước, Dirk khéo léo gắn đồng hồ tốc độ Royal Enfield nguyên bản.
Yên xe bằng da lộn màu nâu thanh lịch nằm xa hơn về phía sau, nơi phần giữa và phần sau của thân xe kết nối. Phần đuôi xe dài dần thuôn nhọn, kết thúc bằng một đường cắt lõm sắc nét chứa đèn hậu của một chiếc Cadillac 1958.

Không gian phía sau bánh sau cũng không bị lãng phí, nơi chứa một ngăn để đồ sang trọng lót bằng gỗ và da lộn, và trang bị mọi thứ mà một quý ông có thể cần: gương, lược, đồ khui chai, rượu, ly, dao kéo và ô.
Chi tiết quan trọng này nhằm tôn vinh bộ truyện tranh và bộ phim nổi tiếng của Anh, Kingsman, mà chiếc xe được đặt theo tên.
Không gian phía sau bánh sau cũng không bị lãng phí, nơi chứa một ngăn để đồ sang trọng lót bằng gỗ và da lộn, và trang bị mọi thứ mà một quý ông có thể cần: gương, lược, đồ khui chai, rượu, ly, dao kéo và ô.
Chi tiết quan trọng này nhằm tôn vinh bộ truyện tranh và bộ phim nổi tiếng của Anh, Kingsman, mà chiếc xe được đặt theo tên.

Rất nhiều thứ diễn ra bên dưới lớp vỏ ngoài màu vàng sâm panh đẹp mắt. Đầu tiên, nhiên liệu được chứa trong một bình chế tạo riêng nằm ở phía trước bánh sau, có thể tiếp cận thông qua nắp đổ xăng kiểu cổ điển, nằm phía sau yên xe.
Dirk cũng đã đổi phuộc ngược của Shotgun 650 thành một bộ phuộc ngược từ Royal Enfield Classic 650, đồng thời cũng mượn bánh xe 19F/18R của mẫu Classic. Lốp và phanh Shotgun 650 nguyên bản. Ở phía sau, tay đòn được kéo dài thêm 100 mm và bộ giảm xóc sau đã được loại bỏ để chuyển sang giảm xóc trụ.
Rất nhiều thứ diễn ra bên dưới lớp vỏ ngoài màu vàng sâm panh đẹp mắt. Đầu tiên, nhiên liệu được chứa trong một bình chế tạo riêng nằm ở phía trước bánh sau, có thể tiếp cận thông qua nắp đổ xăng kiểu cổ điển, nằm phía sau yên xe.
Dirk cũng đã đổi phuộc ngược của Shotgun 650 thành một bộ phuộc ngược từ Royal Enfield Classic 650, đồng thời cũng mượn bánh xe 19F/18R của mẫu Classic. Lốp và phanh Shotgun 650 nguyên bản. Ở phía sau, tay đòn được kéo dài thêm 100 mm và bộ giảm xóc sau đã được loại bỏ để chuyển sang giảm xóc trụ.

Royal Enfield Shotgun 650 của Kingston cũng trang bị đèn báo rẽ hình viên đạn mạ crôm. Với chiều dài 3,9 m và thiết kế đặc biệt, việc quay đầu trong bãi đỗ xe là điều không thể với chiếc xe này.
Royal Enfield Shotgun 650 của Kingston cũng trang bị đèn báo rẽ hình viên đạn mạ crôm. Với chiều dài 3,9 m và thiết kế đặc biệt, việc quay đầu trong bãi đỗ xe là điều không thể với chiếc xe này.

Huy hiệu Royal Enfield cổ điển trên mũi xe và các đường sọc tinh tế dọc thân xe.
Huy hiệu Royal Enfield cổ điển trên mũi xe và các đường sọc tinh tế dọc thân xe.

Dirk vừa mang chiếc môtô độ dài 3,9 m đến trưng bày tại Bike Shed Show ở London, Anh, ngày 23-25/5.
Dirk vừa mang chiếc môtô độ dài 3,9 m đến trưng bày tại Bike Shed Show ở London, Anh, ngày 23-25/5.

Video: Royal Enfield
Mỹ Anh (theo Bike EXIF)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận