Một nguồn tin của VnExpress cho biết, hãng xe máy Lambretta đã có đối tác phân phối chính thức tại Việt Nam. Lô xe đầu tiên của hãng đã về nước dạng nhập khẩu và đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm trước khi giới thiệu với khách Việt vào quý II tới.
"Dòng X Series và G Series sẽ mở bán trước, hướng đến cạnh tranh các sản phẩm xe ga cao cấp như Honda SH hay Vespa GTS", nguồn tin cho biết.

Dòng X Series (trái) và G Series tại một kho hàng ở TP HCM. Ảnh: Hương Nguyễn
Hiện chưa rõ nơi nhập khẩu của các mẫu xe Lambretta bán tại Việt Nam nhưng nhiều khả năng là Thái Lan. Nếu mức nội địa hóa linh kiện từ 40% trở lên, những mẫu xe nhập từ xứ chùa vàng được miễn thuế khi nhập vào Việt Nam, tạo điều kiện để cạnh tranh với các đối thủ của Honda, Vespa đang lắp ráp trong nước.
Tại Thái Lan, dòng Lambretta X có hai biến thể là X200 và X300. Mẫu xe xuất hiện tại Việt Nam là Lambretta X300, động cơ 275 phân khối, công suất 25,1 mã lực, mô-men xoắn 24,5 Nm.
Dòng G Series tại Thái Lan có hai biến thể là Series I và Series II đều lắp chung động cơ 330 phân khối, công suất 25,4 mã lực và mô-men xoắn 25,5 Nm.
Lambretta từng bán chính hãng ở Việt Nam vào 2011 bởi nhà nhập khẩu và phân phối Vĩnh Phát. Xe khi đó được nhập khẩu từ quê nhà Italy rồi sau đó chuyển sang lắp ráp trong nước, giá dao động 85-126 triệu đồng, cũng hướng đến phân khúc xe ga cao cấp khi đó gần như thống trị bởi đối thủ đồng hương Vespa (thuộc Piaggio).
Honda SH hiện có ba phiên bản là 125i, 160i và 350i. Giá phiên bản SH 350i là 151-152 triệu đồng. Còn Vespa GTS giá 94-179 triệu đồng.
So với Vespa, hãng Lambretta ít được biết đến hơn tại Việt Nam. Nhưng với những người thuộc thế hệ 7X trở về trước, Lambretta được coi như một hồi ức khó quên. Cùng Vespa, Lambretta là hai thương hiệu scooter Italy nổi danh vào thập niên 1950-1960.
Năm 1947, Ferdinando Innocenti khai sinh thương hiệu Lambretta tại Italy. Phụ trách thiết kế cho các mẫu xe này là kỹ sư trưởng Corradino D'Ascanio. Khi đó, thiết kế thân xe kiểu con ong đã được Lambretta hướng đến. Nhưng mâu thuẫn giữa ông chủ của Lambretta với D'Ascanio về việc sử dụng khung ống hay khung đơn nên vị kỹ sư này mang thiết kế tới gặp Enrico Piaggio. Và thương hiệu Vespa đã khai sinh từ đó.
Đều xuất phát từ Italy, phong cách lịch lãm của Lambretta và Vespa có một số nét tương đồng, nhưng thiết kế tổng thể lại khác biệt. Vespa uyển chuyển, thời trang, còn Lambretta có phần phá cách, "ngông" hơn.
Phạm Trung
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận