Ford bị kiện vì kiểu mở cửa xe điện bẫy người dùng

Ford bị kiện vì kiểu mở cửa xe điện bẫy người dùng

Khi ra mắt Mustang Mach-E, Ford mang đến một bước ngoặt mới cho di sản Mustang bằng cách bổ sung hai cửa, nhưng đồng thời loại bỏ tay nắm cửa truyền thống. Quyết định thiết kế này đang trở thành tâm điểm của cuộc tranh cãi pháp lý giữa một nhóm chủ sở hữu và Ford. Theo những người lái xe Mach-E, điều mà Ford quảng cáo như một tính năng thực tế lại là một khuyết điểm.

Xe điện Mustang Mach-E không có tay nắm cửa thông thường, cũng ko có tay nắm ẩn như nhiều mẫu xe khác. Ảnh: Ford

Xe điện Mustang Mach-E không có tay nắm cửa thông thường, cũng không có tay nắm ẩn như nhiều mẫu xe khác. Ảnh: Ford

Đối với những ai chưa từng sử dụng Mach-E (hoặc chưa từng gặp rủi ro bị khóa ngoài), thì đây là vấn đề: chiếc crossover điện không có tay nắm cửa thông thường hay thậm chí cả lỗ khóa truyền thống. Thay vào đó, xe dựa vào các chốt điện chỉ mở khi chìa khóa từ ở gần và quan trọng là khi pin được sạc đủ để mở cửa.

Nếu pin của chiếc Ford chạy hết điện, chủ nhân sẽ gặp rắc rối. Cách duy nhất để mở được chiếc Mustang Mach-E hết điện là tiếp cận pin và sạc đủ để cửa hoạt động trở lại.

Sau khi ra mắt Mustang Mach-E cuối 2019, trong 2020, hãng Mỹ thực hiện một video nhằm giải thích cách mở cửa chiếc crossover điện.

Ford giải thích cách mở cửa xe điện Mustang Mach-E
 
 

Video: Ford

Tuy nhiên, mọi thứ không đơn giản như cách mà Ford giải thích, hoặc theo đúng mục đích thiết kế. Nguyên đơn lập luận rằng mặc dù Mach-E "được thiết kế để mở bằng điện chỉ bằng một nút bấm", không giống như hầu hết các xe có tay nắm cửa điện tử, nhưng nó "không có chìa khóa vật lý an toàn có thể sử dụng khi hết pin; không có khe cắm vật lý ẩn nào để lắp chìa khóa". Do đó, họ tuyên bố rằng "tính năng" này thực chất là một lỗi cần được khắc phục.

Chỉ trong hai tháng qua, có báo cáo về ít nhất hai trường hợp riêng biệt mà chủ xe bị khóa ngoài một cách bất ngờ. Trong một trường hợp, một đứa trẻ bị mắc kẹt trong xe mà không có cách nào nhanh chóng để mở cửa.

Nguyên đơn cũng chỉ ra rằng trong trường hợp pin hỏng, việc tiếp cận khoang hành lý phía trước (nơi đặt pin) không đơn giản như việc chỉ cần mở nắp ca-pô và cắm bộ sạc.

"Để tiếp cận khoang hành lý phía trước (nơi đặt pin) trong trường hợp pin hỏng, tài xế phải thực hiện một loạt các bước phức tạp và tốn thời gian mà một tài xế thông thường, nếu không có kiến thức chuyên sâu về xe và thiết bị phù hợp, có thể không thực hiện thành công", đơn kiện nêu rõ.

Hiện tại, vụ kiện tập thể chỉ dành cho chủ sở hữu ở California và bao gồm mọi đời xe Mustang Mach-E.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận