Những chiếc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ RDX không phổ biến hơn ở Việt Nam so với các quốc gia khác, nơi thương hiệu Acura vốn đã ít được biết đến.
Mặc dù có kích thước nhỏ hơn, cảm giác lái và khả năng vận hành tương tự như "người anh em" MDX, Acura RDX có phong cách thể thao hơn đàn anh. Acura RDX 2007 có trục cơ sở ngắn hơn 50 mm so với MDX, ở mức 2.649 mm và trọng lượng nhẹ hơn 220 kg.
Da và các thiết bị của hãng Ikea (Thụy Điển) được sử dụng chủ yếu trong nội thất của Acura RDX 2007. Dàn âm thanh 7 loa kết hợp đầu đĩa, hệ thống điều tự động. Ngoài ra, người lái có thể chọn thêm chỗ cắm iPod. Người dùng sẽ sở hữu camera phía sau, điều khiển giọng nói hoặc dàn âm thanh 10 loa, màn hình hiển thị áp suất lốp nếu trả thêm 7.000 USD.
Động cơ turbo tăng áp lần đầu tiên được trang bị trên một mẫu xe của Acura, đối thủ duy nhất ở thời điểm đó của RDX là BMW X3, trong Acura RDX 2007.
Động cơ Acura RDX được nâng cấp từ TSX sedan, kết hợp hệ thống Turbo tăng áp và van nạp biến thiên i-VTEC. Công suất và mô-men xoắn của RDX 2007 cao hơn bất kỳ mẫu xe nào khác của Acura tại thời điểm đó, bao gồm cả mẫu sedan - RL. Cụ thể, động cơ 2.3 lít I4 trên Acura RDX 2007 cho công suất 240 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 353 Nm tại 4.500 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu của RDX vào khoảng 12 lít/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km trên đường trường. Tuy nhiên, việc sử dụng phương tiện giao thông địa phương ở Việt Nam có thể dẫn đến mức tiêu hao xăng dầu cao hơn mức công bố.
Hộp số tự động 5 cấp tiêu chuẩn với lẫy chuyển số tích hợp trên vô lăng được sử dụng bởi RDX. Ngoài ra, RDX sở hữu công nghệ "SH-AWD-Super Handling All-Wheel Drive" từng tích hợp trên mẫu RL đời 2005. Mặc dù không phải là mẫu dẫn động 4 bánh đầu tiên của Acura, nhưng RDX có công nghệ này. Đối với người dùng, thế hệ này của RDX cũng không cung cấp nhiều chế độ lái đa dạng.
Người dùng muốn mua lại Acura RDX tại Việt Nam sẽ phải xem liệu có bất kỳ phụ tùng nào có sẵn để thay thế hay không vì nó không được yêu thích như các mẫu xe sang khác. Trong khi đó, dòng xe đối thủ BMW X3 cùng đời tỏ ra thân thuộc hơn với thị trường và việc sửa chữa cũng đơn giản hơn.
Tại thị trường Mỹ vào năm 2007, một số doanh nghiệp nhập khẩu nguyên chiếc Acura RDX nguyên chiếc về Việt Nam với giá khởi điểm khoảng 30.000 USD. Chiếc xe hiện có giá bán lại dưới 350 triệu đồng, đắt hơn BMW X3 cùng đời vào thời điểm hiện tại.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: thanhnien.vn
Tham gia bình luận