Bắt đầu từ St. Moritz, Thụy Sĩ và kết thúc tại Munich, Đức, chuyến đi trong tháng 7 của doanh nhân Umit Sabanci với chiếc Lucid Air Grand Touring đi qua hành trình bao gồm các con đường núi Alpine, đường cao tốc và đường nhựa.
Trước đó, kỷ lục được thiết lập ở mức 1.044 km vào tháng 6 bởi một chiếc Mercedes EQS 450+ giữa hai thành phố của Nhật Bản. Kỷ lục mới này của Lucid đặc biệt ấn tượng khi xét đến tuyến đường giữa St. Moritz và Munich.
Thuộc sườn phía nam của dãy Alps, St. Moritz nằm ở độ cao khoảng 1.800 m so với mực nước biển. Trong khi đó, Munich nằm ở độ cao khoảng 520 m so với mực nước biển, tức thấp hơn St. Moritz khoảng 1.280 m.

Xe điện Lucid Air Grand Touring trong hành trình lập kỷ lục thế giới. Ảnh: Lucid
Lucid Air Grand Touring bản tiêu chuẩn có phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn EPA là 830 km, có nghĩa là kỷ lục Guinness mới đã được thực hiện bằng một số chiến thuật đặc biệt.
Lucid đã nhờ đến Umit Sabanci, một doanh nhân đến từ London, Anh, và cũng là người đam mê phá kỷ lục Guinness. Sabanci, và một người đồng hành, đang nắm giữ kỷ lục đi qua nhiều quốc gia nhất trong 24 giờ với 13 quốc gia, vào tháng 5/2017.
Sabanci cũng lập kỷ lục Thế giới Guinness về chuyến bay vòng quanh thế giới nhanh nhất vào tháng 8/2022. Sabanci cất cánh từ Los Angeles, Mỹ, bay đến Doha (Qatar) và Brisbane (Australia) rồi quay trở lại Los Angeles sau khi bay qua 37.000 km trong 46 giờ 23 phút với ba chuyến bay và hai chuyến nối chuyến.
Đây không phải lần đầu tiên Sabanci làm việc với Lucid. Ông đã phá kỷ lục lái xe đến nhiều quốc gia nhất chỉ với một lần sạc vào tháng 6/2024. Hành trình này dài 912 km qua Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Đức, Pháp, Thụy Sĩ, Áo, Liechtenstein và Italy.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Lucid Air được biết đến về khả năng di chuyển với một lần sạc. Năm 2021, trước khi bắt đầu giao xe vào cuối năm, Lucid cho biết hành trình 836 km mỗi lần sạc của mẫu Air Dream Edition Range là đánh giá của Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ (EPA), cũng là quãng đường dài nhất từng được EPA thẩm định ở một mẫu xe điện.
Air Dream Edition Range dùng pin 113 kWh, công suất 933 mã lực, mô-men xoắn 999 Nm.
Tại Mỹ, xe điện Lucid Air 2025 hiện có giá khởi điểm 71.400 USD và cao nhất 250.500 USD. Dung lượng pin của bản Pure tiêu chuẩn là 84,0 kWh, một môtơ điện ở cầu sau với công suất 430 mã lực. Các phiên bản cao hơn với hai môtơ, hệ dẫn động 4 bánh và các mức công suất khác nhau: 620 mã lực của bản Touring (pin 92 kWh) và 1.050 mã lực ở bản Grand Touring (pin 118 kWh). Bản cao nhất Sapphire (pin 118 kWh) dùng 3 môtơ, với công suất 1.234 mã lực.
Mỹ Anh (theo Car and Driver)
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: vnexpress.net
Tham gia bình luận