Apple có đồng ý bảo hành cho hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình không?

Apple có đồng ý bảo hành cho hàng loạt Macbook M1 tự dưng vỡ màn hình không?

Ảnh: FrontPageTech

Cụ thể, các chuyên gia tại cơ sở sửa chữa được Apple quyền cho biết thiệt hại được mô tả là "vết nứt ở điểm tiếp xúc" và không thuộc bảo hành tiêu chuẩn của công ty, vì vậy sẽ không được bảo hành.

Những người khác gặp phải các vấn đề tương tự, đưa thiết bị của họ vào Apple Store và cũng được thông báo thiệt hại là "vết nứt ở điểm tiếp xúc", hiển thị một mảnh vụn bị kẹp giữa màn hình và vỏ trên cùng. Ít nhất một người dùng đã được thông báo rằng một " vết nứt do áp lực" do xử lý sai.

Tuy nhiên, một số người cho rằng khung màn hình của MacBook M1 quá yếu, khiến việc đóng hoặc mở nắp máy gặp rủi ro với kính màn hình. Apple vẫn cần phải đưa ra thông báo chính thức về sự cố vào thời điểm hiện tại.

Sự cố màn hình MacBook M1 dễ nứt được người dùng phản ánh trong video.

Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple và nhiều trang khác, người dùng có thể thấy thông tin về sự cố màn hình được phản ánh khá nhiều. Người dùng cũng tin rằng những lời giải thích được đưa ra là không đáng bên cạnh những báo cáo về lỗi gặp phải.

Nếu thật sự lỗi này do kỹ thuật của Apple gây ra, thì việc người dùng chúng ta phải trả phí sửa chữa thay thế mà không được bảo hành theo tiêu chuẩn là điều vô lý.

Trên cả diễn đàn hỗ trợ của Apple và Reddit, có thể xuất hiện hàng loạt các trường hợp phản hồi về lỗi Macbook M1 gây tổn hại nghiêm trọng đến người dùng.

Cụ thể một trường hợp của người dùng báo lên trang 9to5mac rằng anh ta mua MacBook Pro M1 được phát hiện lần đầu tiên vào hồi tháng 3 năm 2021, và mãi đến tháng 4 năm 2014, nó mới được phát hiện màn Khi gọi báo cho Apple về một chiếc máy bị nứt kính, hãng bảo hiểm sẽ trả £570 (Bảng Anh) cho chi phí sửa chữa.

Tuy nhiên, người dùng này chỉ sử dụng bình thường và không hề có tác động gì đến phần màn hình bị nứt. Tuy nhiên, bên phía kỹ thuật Apple vẫn khẳng định rằng đây là trường hợp có liên quan đến rơi vỡ, tác động mạnh, vì vậy người này vẫn phải trả phí sửa chữa. 

Tiếp đó theo AppleInsiderKhi cho biết vết nứt trên màn hình, chủ sở hữu đã nêu vấn đề trên diễn đàn cộng đồng hỗ trợ của Apple và nhận được phản hồi từ nhiều người. MacBook Air M1 và MacBook Pro M1 13 inch mới được mua gần đây. Người tạo bài đăng khẳng định rằng vấn đề xuất hiện mà không có lý do rõ ràng.

Người này viết: "Tôi để máy tính trên đầu bàn của mình trong đêm và ngày hôm sau tôi mở nó ra, màn hình có 2 vết nứt nhỏ bên phải làm hỏng chức năng của màn hình.

Ngoài ra, có nhiều bài đăng phản ánh tương tự xảy ra với nhiều người:

  • Khi mua MacBook Air M1 được 6 tháng sử dụng bình thường, phần lớn thời gian chỉ để trên bàn làm việc và sáng hôm sau khi mở máy, một chỗ nứt đã xuất hiện. Bên hỗ trợ cho rằng sự cố không nằm trong phạm vi bảo hành khi báo cáo tình trạng này cho Apple. Sau khi bài đăng này được đăng lên diễn đàn, nhiều người đã phản hồi bị tương tự dù chỉ gập máy và để lên bàn bình thuờng.
  • Tương tự như trường hợp ở Úc, cũng với MacBook Air M1, khi xem phim Netflix, người dùng có lấy tay dịch chuyển góc màn hình sao cho thuận mắt để xem phải nhận thấy màn hình bị mất hiển thị và sọc sáng. Do đó, việc sửa chữa cũng tốn kém.
  • Thậm chí có người phản ánh đóng máy để ra ngoài dắt chó đi dạo sau khi về nhà, mở máy ra thì thấy kính bị nứt.

Không rõ có bao nhiêu chiếc MacBook đang bị nứt màn hình bất thường và cũng chưa rõ nguyên nhân của nó. Trong khi Apple cung cấp hỗ trợ chi phí sửa chữa, trong một số trường hợp, nhiều người dùng phải trả tiền để sửa chữa hoặc thay thế màn hình với chi phí lên tới hơn 500 USD.

Theo Tạp chí Điện tử

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận