(Tổ Quốc) - Tối 22/12 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức trao giải cuộc thi Logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) - Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, thực hiện Quyết định số 300/QĐ-BCT ngày 17 tháng 2 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững và Tạp chí Công Thương đã tổ chức phát động Cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững".
Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia cuộc thi và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.
Sau hơn 1 tháng triển khai (từ ngày 01/11/2023 đến 8/12/2023), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 84 tác phẩm đảm bảo tiêu chí Điều lệ ban hành tham gia vòng sơ khảo và vòng chung khảo.
Tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã công bố chính thức: 01 giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế); 02 giải Khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (Thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).
Thay mặt cho các tác giả đạt giải, ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh chia sẻ, những năm qua, Bộ Công Thương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, dự án nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới kinh tế tuần hoàn. Đặc biệt, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nội dung quan trọng.
Tại Vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 10 tác phẩm vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 03 tác phẩm đạt giải.
Tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã công bố chính thức: 01 giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế); 02 giải Khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (Thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).
Ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh bày tỏ vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tác giả trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình./.
Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững, hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.
Phát biểu tại lễ trao giải, ông Trịnh Quốc Vũ, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững (Bộ Công Thương) - Trưởng Ban tổ chức kiêm Trưởng Ban giám khảo Cuộc thi cho biết, thực hiện Quyết định số 300/QĐ-BCT ngày 17 tháng 2 năm 2023 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững và Tạp chí Công Thương đã tổ chức phát động Cuộc thi "Sáng tạo logo và slogan về sản xuất và tiêu dùng bền vững".
Cuộc thi nhằm tìm kiếm một bộ biểu trưng độc đáo, sáng tạo, thể hiện được thông điệp của chương trình; góp phần nâng cao nhận thức của nhóm đối tượng tham gia cuộc thi và của cộng đồng xã hội về sản xuất và tiêu dùng bền vững hướng đến sự phát triển bền vững trong cộng đồng xã hội.
Sau hơn 1 tháng triển khai (từ ngày 01/11/2023 đến 8/12/2023), Ban Tổ chức đã nhận được hơn 200 tác phẩm dự thi từ hơn 150 tác giả là các chuyên gia thiết kế, kiến trúc sư, họa sĩ, đơn vị thiết kế, sinh viên các trường thiết kế đồ họa, mỹ thuật, các cá nhân trên khắp cả nước. Ban Tổ chức đã lựa chọn ra 84 tác phẩm đảm bảo tiêu chí Điều lệ ban hành tham gia vòng sơ khảo và vòng chung khảo.
Tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã công bố chính thức: 01 giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế); 02 giải Khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (Thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).
Thay mặt cho các tác giả đạt giải, ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh chia sẻ, những năm qua, Bộ Công Thương đã tập trung triển khai các nhiệm vụ, dự án nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững, hướng tới kinh tế tuần hoàn. Đặc biệt, hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của cộng đồng về sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nội dung quan trọng.
Tại Vòng Sơ khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 10 tác phẩm vào vòng chung khảo. Vòng chung khảo, Ban Giám khảo chấm điểm và chọn được 03 tác phẩm đạt giải.
Tại buổi Lễ, Ban Giám khảo đã công bố chính thức: 01 giải Nhất thuộc về tác giả Nguyễn Khoa Hoàng Linh (thành phố Huế); 02 giải Khuyến khích của tác giả Phan Thị Thanh Nga (Thành phố Hà Nội) và Nguyễn Nam Khánh (thành phố Lào Cai).
Ông Nguyễn Khoa Hoàng Linh bày tỏ vui mừng được biết tác phẩm của mình đạt giải cao nhất và sẽ được chọn là đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững, xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình. Đây là sự cổ vũ lớn lao đối với tác giả trong hành trình sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước.
Bên cạnh đó, slogan được sáng tác và thiết kế hài hòa với chỉnh thể của logo; thuận lợi cho việc in ấn, phóng to, thu nhỏ, đắp nổi, gia công được bằng mọi chất liệu. Đây là điều hết sức quan trọng, bởi logo và slogan sẽ đại diện cho hình ảnh và thông điệp của Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững được xuất hiện trong các hoạt động truyền thông của Chương trình./.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: toquoc.vn
Tham gia bình luận