Phát minh kỳ dị giúp bạn tiết kiệm nước đáng kể khi tắm

Phát minh kỳ dị giúp bạn tiết kiệm nước đáng kể khi tắm

"Hãy cứu lấy hành tinh này" - đây là thông điệp chúng ta vẫn thường được nghe mỗi ngày. Còn nhớ Greta Thunberg - nhà môi trường học 16 tuổi - từng có bài diễn văn đanh thép trước mặt các nguyên thủ quốc gia trên thế giới tại hội nghị của Liên Hợp Quốc, và thông điệp tựu chung vẫn xoay quanh việc "Phải hành động cứu lấy hành tinh" mà thôi.

Nhưng để cứu lấy Trái đất, cụ thể chúng ta sẽ phải làm những gì? Nào là giảm thiểu việc xả rác, giảm thiểu tần suất sử dụng các phương tiện chạy bằng nhiên liệu hóa thạch (xăng, dầu), tăng cường việc đi bộ, sử dụng phương tiện công cộng... vân vân và mây mây. Ngoài ra thì, có thể sử dụng phát minh dưới đây.

Rèm treo nhà tắm kỳ dị.
Rèm treo nhà tắm kỳ dị.

Nhìn có vẻ nhảm nhí nhỉ? Để nói một cách chính xác thì đây là một cái rèm treo nhà tắm do một nghệ nhân tại London tên Elisabeth Buecher thiết kế. Mục đích của chiếc rèm này sau khoảng 4 phút tắm, nó sẽ tự động dựng thẳng các gai nhọn lên, buộc bạn phải rời nhà tắm nhằm tránh sử dụng nước quá nhiều.

Dĩ nhiên, những chiếc gai nhọn kia thực chất rất mềm nên không thể làm đau bạn được. Nhưng nó đủ để đem lại cảm giác khó chịu, khiến bạn chẳng muốn tắm lâu hơn nữa. Xét cho cùng người ta tắm lâu cũng vì đó là khoảng thời gian để thư giãn. Vừa tắm vừa khó chịu thì thư giãn gì nữa?

Buecher đã đưa chiếc rèm này vào chuỗi các phát minh: "Chiến binh xanh trong nhà tắm". Cô chia sẻ, những chiếc gai nhọn trên rèm dựng lên là nhờ một bộ cảm biến được tích hợp cả trong rèm lẫn vòi hoa sen. Khi nước chảy ra từ vòi quá lâu, cảm biến sẽ kích hoạt bộ nhận diện trên rèm, từ đó đẩy các gai nhọn đứng dậy và khiến người tắm buộc phải rời đi.

Hiện tại, chiếc rèm chưa được tung ra thị trường, nhưng đã nhận được những lời phản hồi tích cực của một bộ phận người dùng thử. Người ta đánh giá đây sẽ là một phát minh quan trọng để thay đổi những thói quen xấu của mỗi người, nhất là nếu nó được thiết kế một cách đẹp hơn nữa.

Lý do phát minh này có ý nghĩa: Vì bạn đang dùng nhiều nước đến kinh khủng

Mỗi ngày bạn uống 8 cốc nước, ngày tắm 2 đến 3 lần, vui vui còn tắm bồn? Nói chung, chẳng phải lo nghĩ gì về nước? Nếu vậy thì bạn quả là những người may mắn, vì trong lúc bạn đang đọc bài này, trên thế giới có rất nhiều người đang phải khổ sở vì không có nước.

Điển hình như thành phố Cape Town của Nam Phi đã phải chịu đợt hạn hán kéo dài đến hơn 3 năm nay vẫn chưa chấm dứt. Hệ quả, những con đập chứa nước, những hồ nước tự nhiên đang cung cấp nước cho 4 triệu người dần cạn kiện, tới những mức đáng báo động. Từ đây, thành phố buộc phải giới hạn lượng nước cung cấp cho người dân, từ 300l/ngày/người vào năm 2014 xuống còn 87l vào năm 2017, và 50l vào tháng 5/2018.

50, rồi 87 lít nước, nghe nhiều thật nhỉ? Dùng làm gì hết được ngần ấy nước? Nhưng bạn biết không, thực ra thì 1 phút tắm dưới vòi sen thôi cũng có thể "đốt" khoảng 10 - 20 lít nước. Nghĩa là với 5 phút tắm, con số có thể lên đến 100l nước.

Phát minh kỳ dị giúp bạn tiết kiệm nước đáng kể khi tắm

Mà nhiều người có thói quen tắm rất lâu, lên đến cả tiếng đồng hồ. Thử hỏi, dùng nước như vậy có phải là quá lãng phí không? Đó là lý do phát minh trên thực sự có ý nghĩa đấy.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận