Tuyệt chiêu hạ nhiệt ô tô nóng 60 độ chỉ sau 30 giây

Tuyệt chiêu hạ nhiệt ô tô nóng 60 độ chỉ sau 30 giây

Chỉ với vài thao tác nhỏ dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng giúp ô tô của mình nhanh giảm nhiệt.

Trên thực tế, những chiếc xe ô tô không chỉ phải đối mặt với cái nắng mùa hè mà còn cả hơi nóng bốc lên từ mặt đường.

Nhiều tài liệu cho thấy, nếu để xe ô tô lâu dưới cái nóng mùa hè khoảng 30 độ thì bên trong xe nhiệt độ có thể tăng đến gần 60 độ. Đó cũng là lý do mỗi lần vào xe bạn sẽ có cảm giác bước vào 1 phòng xông hơi thu nhỏ.

Để xe 10 phút dưới cái nóng 27 độ, trong xe sẽ nóng 37 độ.
Để xe 10 phút dưới cái nóng 27 độ, trong xe sẽ nóng 37 độ. Thêm 10 phút nữa, nhiệt độ trong xe sẽ là 42 độ. Còn trên 90 phút thì cái nóng là 60 độ C. (Hình minh họa).

Việc bật điều hòa và quạt gió tối đa cũng không giúp giảm nhanh nhiệt độ. Trong 1 vài trường hợp, việc cố gắng bước ngay vào xe đang có nhiệt độ cao, rồi chờ đợi đến khi điều hòa, quạt làm mát không khí bên trong là rất nguy hiểm bởi chúng ta sẽ phải đối mặt với nguy cơ sốc nhiệt do quá nóng.

Để phòng tránh điều này, có rất nhiều lời khuyên được đưa ra như: Đỗ xe chỗ râm mát, sử dụng các tấm che nắng chuyên dụng cả trong và ngoài xe. Tuy nhiên, khi cái nóng của Hà Nội bước sang giai đoạn đỉnh điểm thì những biện pháp trên cũng chỉ giúp ích phần nào.

Chúng ta vẫn cần 1 phương pháp có thể giúp giảm nhiệt nhanh cho xe. Đó cũng là những gì chúng tôi sẽ giới thiệu dưới đây:

Trước khi sử dụng xe, hãy mở cửa sổ bên phía đối diện rồi đóng vào mở ra cánh cửa sát ghế lái khoảng 5-7 lần, chỉ mất khoảng 30 giây..

Cách này giúp tống không khí nóng ra ngoài qua cánh cửa sát ghế lái, vừa hút được không khí mát hơn vào xe qua cửa sổ được mở.
Cách này giúp tống không khí nóng ra ngoài qua cánh cửa sát ghế lái, vừa hút được không khí mát hơn vào xe qua cửa sổ được mở.

Việc này cực kỳ hữu ích khi nó vừa tống không khí nóng ra ngoài qua cánh cửa sát ghế lái, vừa hút được không khí mát hơn vào xe qua cửa sổ được mở. Sau đó, có thể bật thêm điều hòa khoảng một vài phút. Chắc chắn cái nóng hầm hập trong xe đã được giảm đi đáng kể, từ đây, hạn chế các trường hợp sốc nhiệt do quá nóng, đặc biệt đối với trẻ em nhỏ tuổi.

Cuối cùng, nếu không thể tránh nổi cái nắng như thiêu như đốt của mùa hè, hãy sử dụng ô tô 1 cách thông minh để tránh khỏi những sự cố đáng tiếc.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các cách sau để làm mát ô tô nhanh chóng:

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận