Với Master Channel

Với Master Channel

Các loại vũ khí hạng nặng của ngành bán lẻ, chẳng hạn như tuacher

Chương trình giảm giá luôn được nhà bán lẻ ưu tiên áp dụng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Đây là cách thiết thực để hỗ trợ doanh số gia tăng mạnh mẽ, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng nếu voucher đủ hấp dẫn và chiến dịch được triển khai tốt.

Các chiến thuật phát phiếu phổ biến trong ngành bán lẻ được biết đến với mục đích thu hút khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện có, xả hàng tồn kho, quảng cáo sản phẩm mới hoặc tăng doanh số bán hàng trong mùa cao điểm,...

Tuy nhiên, trong khoảng 5 năm trở lại đây, độ phủ cực kỳ hầm hố của E-Commerce đã làm cho những lợi thế của "vũ khí hạng nặng" này bị lung lay.

Cuộc chiến phát voucher với thương mại điện tử

Cuộc chiến phát voucher giữa nhà bán lẻ và e-commerce là một phần của cuộc cạnh tranh gay gắt để thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng. Mặc dù không thể phủ nhận vai trò của e-commerce trong việc hỗ trợ bán hàng, nhưng các doanh nghiệp bán lẻ vẫn muốn thúc đẩy doanh thu độc lập.

Các sàn thương mại điện tử có ngân sách dồi dào, kết hợp với ưu điểm của phương tiện truyền thông xã hội, độ phủ của các chiến dịch phát voucher trên sàn e-com có thể nói là bỏ xa nhà bán lẻ. Vậy đâu là lợi thế của nhà bán lẻ trong cuộc chiến này?

Tạo kết nối giữa sản phẩm và khách hàng bên cạnh việc phát triển trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại cửa hàng. Để khách hàng thường xuyên đến mua hàng hơn, nhà bán lẻ có thể chủ động tạo ra các chương trình khuyến mãi độc đáo, chương trình thẻ thành viên hoặc phát voucher được cá nhân hóa. Trên hết, với việc sở hữu tập khách hàng riêng, doanh nghiệp bán lẻ hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu chinh phục khách hàng, tăng trưởng doanh thu trong cuộc chiến phát voucher.

Phát voucher kiểu mới với Master Channel

Các chiến dịch phát xạ truyền thống cần được nâng cấp mặc dù chúng là vũ khí hạng nặng.

Tạo một lượng mã giảm và yêu cầu khách hàng nhập mã trong phần thanh toán giỏ hàng là điều bình thường, bên cạnh việc phổ biến là tung ra một lượng mã giảm. SMS là một phương pháp phổ biến khác để phát voucher, phù hợp với sở thích cá nhân của nhà bán lẻ đối với từng nhóm khách hàng. Tuy nhiên, những phương pháp này thường không mang lại nhiều giá trị về mặt cảm xúc cho khách hàng về mặt cảm xúc.

Nhóm ngũ PangoCDP và TS đã phát triển khái niệm được gọi là Master Channel. Theo Đinh Mộng Kha, kênh tương tác chính giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Khi đầu tư vào Master Channel, doanh nghiệp sẽ tập trung nguồn lực cho 1 kênh chính để tạo ra những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng với chi phí thấp hơn, nếu so sánh với khái niệm Omni Channel. Nền tảng dữ liệu khách hàng kết hợp ứng dụng chat phổ biến như Zalo được sử dụng để xây dựng Master Channel.

Điểm "siêu đặc quyền" của việc gửi voucher qua Master Channel đó chính là thông điệp được thiết kế đầy cảm xúc, mang tính cách và nhận diện riêng của thương hiệu. Khách hàng có thể tìm thấy các kênh trực tuyến và địa điểm cửa hàng để đổi voucher, điều này kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng vì tính tiện lợi.

Phát voucher kiểu mới cho ngành bán lẻ với Master Channel - Ảnh 1.

Về mặt trải nghiệm, khách hàng sẽ được nhắc nhở sử dụng nếu họ chưa dùng voucher hoặc nếu họ sẽ nhận được các thông điệp cá nhân hóa thúc đẩy mua hàng. Đội ngũ marketing/sale của doanh nghiệp bán lẻ được tự động khởi tạo các chiến dịch gửi tin phù hợp, linh hoạt thay đổi thông điệp/thông tin khuyến mãi nhờ cập nhật report real-time cung cấp thông tin chi tiết về trạng thái nhận voucher, có quan tâm hay không, bao nhiêu người redeem và redeem ở Store.

Phát voucher thông qua Master Channel kết hợp được nhiều mục tiêu khác nhau với sự hỗ trợ của đội ngũ PangoCDP.

Couple TX, một trong những khách hàng thân thiết của PangoCDP, đã thực hiện nhiều chiến dịch voucher drop. Chiến dịch phát voucher cho dịp khai trương cửa hàng mới ở thành phố Thủ Đức là minh nhất.

Couple TX có một mục tiêu khác là thu thập dữ liệu khảo sát để xác định xem khách hàng biết đến cửa hàng đến từ đâu ngoài việc gửi voucher để kích hoạt sale.

Để lấy thông tin từ khách hàng và mời followers Zalo OA, PangoCDP đã đề xuất giải pháp gửi tin ZNS có link làm Pango Form. Khách hàng sẽ nhận được voucher để mua hàng tại Couple TX sau khi điền vào form.

Phát voucher kiểu mới cho ngành bán lẻ với Master Channel - Ảnh 2.

Để biết thời gian mở và điền mẫu khảo sát, theo dõi Zalo OA trên thời gian thực, hệ thống PangoCDP của doanh nghiệp sẽ có báo cáo chi tiết. Những chỉ số này hỗ trợ nhà bán lẻ đạt được hiệu quả chiến dịch và sẵn sàng cho các chiến lược marketing tiếp theo.

Ngoài ra, có một thực tế tâm lý là mọi thứ trở nên đơn giản hơn và dễ tiếp cận hơn sẽ khiến mọi người cảm thấy ít quý trọng hơn. Điều này cũng được sử dụng trong việc phân phát voucher. Giá trị cảm xúc của voucher sẽ tăng gấp đôi nếu doanh nghiệp có thể chỉnh thông điệp gửi voucher đến từng nhóm khách hàng cụ thể, cho phép họ cảm nhận thương hiệu rằng họ được đối xử đặc biệt.

Từ hôm nay, bạn phải thay đổi cách thức thực hiện phát voucher để nó trở thành vũ khí tối thượng của doanh nghiệp.

Trải nghiệm ngay cách làm mới cùng PangoCDP ngay! 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận