1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub

1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub

1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 1
'Kỉ nguyên không dây' đang đến rất gần, bằng chứng là các hãng smartphone đang dần từ bỏ cổng nghe nhạc 3,5mm và các hãng âm thanh thì đua nhau làm loa Bluetooth cùng tai nghe không dây. Đây là tin vui cho những người yêu công nghệ của tương lai, nhưng lại là tin buồn với những ai đã sở hữu nhiều sản phẩm kết nối dây đắt tiền.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 2
Để giải quyết cho vấn đề này, hãng công nghệ của Mỹ Mee Audio đã ra mắt Connect Hub, một giải pháp vừa có thể truyền và nhận sóng Bluetooth dành riêng cho các sản phẩm âm thanh.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 3
Đây có thể coi là phiên bản nâng cấp của chiếc Mee Connect, thêm khả năng nhận sóng và kết nối Bluetooth mới. Theo đó, Connect Hub sử dụng chuẩn Bluetooth v4.2, tuy không phải mới nhất nhưng đã được hỗ trở bởi chuẩn Qualcomm apt-X để tăng chất lượng âm thanh bằng cách nén nhạc hiệu suất cao, và Qualcomm apt-X Low Latency để giảm độ trễ, phù hợp với việc xem phim và chơi game.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 4
Các sợi dây có trong hộp Mee Connect Hub bao gồm 3,5mm - 3,5mm, 3,5mm - RCA, dây cấp nguồn micro USB (sản phẩm không có pin, dùng để gắn chết chứ không phải thiết bị di động) và cổng quang Optical. Cổng Optical sẽ cho chất lượng cao nhất, nhưng với đa phần người dùng thì sẽ dùng cổng 3,5mm hoặc RCA.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 5
Sản phẩm chính có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng một chiếc hộp kẹo bạc hà mà thôi. Xung quanh máy có 4 nút bấm để điều khiển nguồn, Bluetooth, Mode kết nối và Gain (chỉnh tăng âm lượng).
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 6
Các cổng kết nối của sản phẩm bao gồm cổng micro USB (cấp nguồn), 2 cổng Optical và 3,5mm Analog cho mỗi kênh Input và Output.

1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 7

Để chuyển giữa 2 chế độ Transmitter (bộ phát Bluetooth cho TV, máy tính) và Receiver (bộ nhận tín hiệu cho loa và tai nghe), ta có một cần gạt ở bên hông.

1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 8
Khác với Connect bản đầu, Connect Hub có thêm một ăng-ten nhỏ có thể gập vào, nhằm tăng chất lượng phát sóng. Sản phẩm này có thể phát/nhận sóng trong bán kính 30 mét, tức gấp 3 so với smartphone và tai nghe không dây thông thường. Tất nhiên là để có chất lượng kết nối tốt nhất thì người dùng nên đặt Connect Hub ở mặt thoáng, không bị tường hay các đồ da dụng chặn sóng.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 9
Qua 1 tuần trải nghiệm, có thể gói gọn những đánh giá về sản phẩm bằng 2 từ 'trực quan' và 'hiệu quả'. Quá trình kết nối với các sản phẩm không dây được thực hiện nhanh, với chỉ 2 nút bấm là nút nguồn và Bluetooth.Tốc độ kết nối của Connect Hub cũng khá nhanh, có thể tắt tai nghe đang sử dụng để tiết kiệm điện, nhưng khi cần thì có thể bật lên và sau 5 giây đã kết nối được và bắt đầu sử dụng.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 10
Kết nối không dây của Connect Hub cũng đủ tốt để 'xuyên tường' và trong chỗ thoáng thì có thể phát sóng ổn định trong bán kính 20m trở lên. Nhưng khả năng kết nối cũng phụ thuộc khá nhiều vào tai nghe và loa. Thử với cặp tai nghe cũ, không hỗ trợ apt-X và dùng Bluetooth loại cũ thì khoảng cách kết nối không được xa, cũng như hay bị rớt sóng. Nhưng khi sử dụng với các tai nghe mới như Urbanista New York hay Grado GW100 thì tình hình trái ngược hoàn toàn, giữ kết nối còn chắc chắn hơn rất nhiều so với sử dụng với smartphone.

Độ trễ của Connect Hub cũng được hãng để ý tới, bằng việc trang bị công nghệ apt-X LL. Tất nhiên, sản phẩm này được làm để có thể sử dụng với TV để xem phim và chơi game, nên nếu như có độ trễ thì sẽ không thể thấp nhận được.

1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 11
Trên lí thuyết thì chất lượng âm thanh khi dùng cổng quang sẽ cao hơn so với cổng 3,5mm, vì tín hiệu phải đi qua ít lớp điện tử hơn. Nhưng trên sử dụng thực tế, sự khác biệt không quá lớn, đơn giản vì chất lượng âm thanh tới tai người dùng còn phụ thuộc rất nhiều vào tai nghe và loa. Connect Hub cũng có chất âm trung tính, gần như không thêm thắt gì thêm vào kiểu âm của tai nghe. Đây là một ưu điểm, vì từ đó ta có thể chọn kiểu âm mà mình thích bằng cách chọn tai nghe, mà không cần lo tới nguồn phát.
1 tuần với bộ thu phát nhạc Bluetooth cao cấp Mee Audio Connect Hub ảnh 12
Lời kết

So với các giải pháp không dây khác có mặt trên thị trường, Mee Audio Connect Hub có giá cao hơn (khoảng 2.6 triệu đồng), nhưng cũng là một sản phẩm chuyên dụng hơn cho mảng âm thanh và xem phim, chơi game. Với giao diện dễ dùng cùng kết nối ổn định, và chất lượng âm thanh sạch sẽ (với apt-X và apt-X LL), đây là một sản phẩm đáng sở hữu với những ai còn 'tiếc nuối' các cặp tai nghe và loa có dây cao cấp của mình.

Cảm ơn ido Audio đã cho mượn sản phẩm

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận