7 tính năng chipset Qualcomm Snapdragon 845 đem tới cho smartphone 2018

7 tính năng chipset Qualcomm Snapdragon 845 đem tới cho smartphone 2018

Chipset Snapdragon vừa được Qualcomm giới thiệu ngày hôm qua dự kiến sẽ xuất hiện trên các smartphone flagship trong năm 2018, với nhiều tính năng và cải tiến mới so với người tiền nhiệm của nó.

7 tính năng chipset Qualcomm Snapdragon 845 đem tới cho smartphone 2018

Website TechRadar đã tổng hợp 7 tính năng quan trọng nhất của con chip mới này:

1. Bộ phận xử lý dành riêng cho bảo mật

Một điểm mới trên chipset Snapdragon 845 là nó được trang bị một bộ phận xử lý bảo mật (SPU - Secure Processing Unite), được Qualcomm miêu tả là "một ốc đảo bảo mật" với khả năng "bảo mật như một két sắt"

SPU này có một chip vi xử lý riêng, bộ nhớ riêng, engine mã hoá riêng và thậm chí là cả một bộ sinh số ngẫu nhiên riêng! Tất cả các thành phần này nằm trên một khối được tách riêng hoàn toàn so với các bộ phận khác, được ví như một "ốc đảo". Việc các bộ phận khác trên chipset bị hacker điều khiển để tấn công hoặc lấy thông tin từ bộ phận này đơn giản là không thể thực hiện được.

SPU hứa hẹn sẽ mang lại một phương thức mới siêu bảo mật để lưu trữ các dữ liệu sinh trắc học (vân tay, mống mắt, gương mặt, giọng nói), dữ liệu thanh toán và các thông tin nhạy cảm khác, đảm bảo chúng không thể bị các hacker xâm phạm.

7 tính năng chipset Qualcomm Snapdragon 845 đem tới cho smartphone 2018

2. Hiệu năng vô cùng mạnh mẽ

Mỗi thế hệ chipset Snapdragon mới đều được cải tiến hiệu năng, và Snapdragon 845 không phải là ngoại lệ. Chipset này bao gồm một CPU 8 nhân Kryo 385, trong đó 4 nhân mạnh chạy ở xung nhịp 2.8GHz và 4 nhân yếu hơn, tiết kiệm điện ở mức xung 1.8GHz.

Những lõi 2.8GHz giúp Snapdragon 845 có hiệu năng vượt trội hơn từ 25-30% so với Snapdragon 835, trong khi những lõi 1.8GHz cũng có mức hiệu năng cao hơn 15% so với thế hệ trước đó.

Qualcom cho biết so với thế hệ trước, Snapdragon 845 cho hiệu năng tổng quát cao hơn 30%, tốc độ xử lý AI cũng tăng đến 300%.

Bên cạnh đó, Snapdragon 845 còn có GPU Adreno 630 có hiệu năng đồ hoạ tăng 30% và sử dụng ít năng lượng hơn đến 30% so với thế hệ trước.

Những chiếc smartphone được trang bị chipset mới sẽ có thể nạp ứng dụng và game nhanh hơn, cho trải nghiệm chơi game mượt mà hơn trong khi sử dụng ít năng lượng hơn. Nhờ khả năng xử lý AI được nâng cấp nên các trợ lý ảo thông minh cũng sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

3. Thời lượng pin "trâu bò" hơn

Như đã nói ở trên, Snapdragon 845 tuy mạnh mẽ hơn nhưng lại tiêu thụ năng lượng ít hơn, cho phép tiết kiệm đến 30% pin khi chơi game, xem video và sử dụng các tác vụ ảo (AR, VR, MR...) so với 835.

Tất nhiên, kết quả thực dùng sẽ còn phụ thuộc vào kích thước pin và cấu hình lẫn phần mềm trên máy, nhưng một điều chắc chắn là các flagship trong năm 2018 sẽ có thời lượng pin tốt hơn hẳn so với 2017, và chúng ta có quyền hi vọng tất cả các smartphone này sẽ có thể "trụ" được hơn một ngày dài chỉ với một lần sạc.

4. Modem mạng X20 siêu nhanh

Snapdragon 845 được tích hợp modem LTE X20 mới của Qualcomm, hỗ trợ tốc độ CAT 18, tương đương 1 Gigabit/s. Theo Qualcomm thì modem X20 giúp nâng tốc độ truyền dữ liệu lên 20 lần so với X16 (tích hợp trên Snapdragon 835). Dù chưa phải 5G nhưng rõ ràng X20 đã cho tốc độ rất gần với công nghệ này hơn bất kỳ modem LTE nào khác trên thị trường rồi.

Nếu nhà mạng của bạn hỗ trợ 4G LTE thì bạn có thể tải về một bộ phim HD dài 2 tiếng chỉ trong 2 phút mà thôi!

5. Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP) hoàn toàn mới

Snapdragon 845 tạo điều kiện để các nhà sản xuất smartphone mang đến cho người dùng những camera tốt nhất từng có. Được trang bị ISP Qualcomm Spectra 280, là thế hệ ISP thứ 2 của hãng, được thiết kế lại hoàn toàn để mang đến chất lượng hình ảnh và video hoàn hảo ngay cả khi điều kiện ánh sáng không cho phép hay có quá nhiều vật thể chuyển động trong lúc bấm máy.

Qualcomm kỳ vọng các flagship trong năm 2018 với Snapdragon 845 sẽ đạt điểm DxO trên 100 - tức lần đầu tiên bất kỳ một chiếc điện thoại nào vượt qua cột mốc 3 con số!

Chiếc smartphone của bạn sẽ chụp ảnh tốt hơn nhiều, với ánh sáng được nâng cấp, cho màu sắc trung thực hơn và chi tiết cao hơn nhiều.

7 tính năng chipset Qualcomm Snapdragon 845 đem tới cho smartphone 2018

6. Quay phim chất lượng Ultra HD Premium

Snapdragon 845 là chip di động đầu tiên hỗ trợ quay phim với chất lượng Hollywood đỉnh cao. Bạn sẽ có thể quay phim độ phân giải Ultra HD Premium ở 60 khung hình/s, bao gồm cả các đoạn phim HDR10.

7. Trợ lý ảo sẽ càng cá nhân hoá cao hơn

Qualcomm đã nâng cấp AI trên Snapdragon 845 trở nên thông minh hơn bao giờ hết. Nhờ đó, nó sẽ mang lại nhiều cải tiến mới, từ mở khoá bằng gương mặt, tạo hiệu ứng bokeh mà không cần camera kép, trợ lý giọng nói thông minh có thể phân biệt giọng nói của bạn giữa một rừng người và trả lời cho riêng bạn với một chất giọng tự nhiên hơn.

Smartphone của chúng ta sẽ có các trợ lý thông minh hơn, phản ứng nhanh hơn với các câu lệnh, nói chuyện tự nhiên hơn và có khả năng "học" để nhận biết giọng nói của chủ nhân chính xác hơn.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận