8 "siêu tin đồn" về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

8 "siêu tin đồn" về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Theo dự kiến, tối hôm nay theo giờ Việt Nam, Apple sẽ giới thiệu iPhone thế hệ mới, chưa rõ là iPhone 8, iPhone X hay iPhone Edition hoặc là bất kỳ cái tên nào khác. Dù là tên gì thì đây chắc chắn sẽ là thiết bị được rất nhiều người chờ đợi, nhất là trong bối cảnh năm nay là năm thứ 10 của iPhone.

8 siêu tin đồn về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Các tin rò rỉ về iPhone mới năm nay, tạm gọi là iPhone 8, đã xuất hiện tràn ngập từ nhiều tháng nay. Bạn đọc đừng lo, bài viết này sẽ tổng hợp các tin rò rỉ cơ bản nhất về sản phẩm và sắp xếp theo thứ tự tin rò rỉ theo mức độ khả thi cao đến ít khả thi nhất.

3 phiên bản: iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Rất nhiều thông tin rò rỉ khẳng định đêm nay Apple sẽ giới thiệu 3 phiên bản iPhone mới gồm 2 mẫu iPhone 8/8 Plus sử dụng màn hình LCD và một phiên bản đặc biệt có tên iPhone X sử dụng tấm nền AMOLED. Trong đó, phiên bản iPhone X có thể có giá trên 1.000 USD.

Mức độ đáng tin: khả năng cực cao 

Thiết kế mới

8 siêu tin đồn về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Thay đổi lớn nhất trên iPhone 8 lần này nhiều khả năng sẽ là một thiết kế hoàn toàn mới lạ. Dường như Apple sẽ quyết định đưa mặt trước iPhone mới sang thiết kế không viền và sử dụng tấm nền OLED, công nghệ màn hình được coi là xu hướng chung của những flagship năm 2017. Điều đó có nghĩa là iPhone mới sẽ đi theo trào lưu viền mỏng giống như Galaxy S8 và LG G6, từ bỏ thiết kế nhàm chán lỗi thời của Apple.

Mức độ đáng tin: đã được xác thực nhờ vào bức ảnh bị rò rỉ trong bản firmware của HomePod.

Camera quét nhận dạng khuôn mặt

Một sự nâng cấp đáng kể khác có vẻ như chắc chắn sẽ xuất hiện đó là camera trước sẽ được tích hợp khả năng quét nhận dạng mặt 3D để mở khóa thiết bị thay vì cứ chỉ dựa vào cảm biến vân tay như trước đây. Ngoài ra, Apple cũng có thể tận dụng công nghệ đó vào nhiều tính năng khác như tự động tắt âm thông báo, thực tạu ảo AR (Augmented Reality) và thanh toán điện tử.

8 siêu tin đồn về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Các ảnh chụp màn hình từ hệ thống iOS 11 mới đây đã tiết lộ cách thức hoạt động của tính năng nhân diện khuôn mặt bằng camera được gọi là Face ID. Đây là tính năng được cho là sẽ thay thế Touch ID trong việc mở khoá và xác thực trên iPhone thế hệ mới.

Mức độ đáng tin: rất đáng tin cậy nhưng chưa rõ hết cơ chế hoạt động thực sự của camera này.

Giá "ngàn đô"

Apple chưa bao giờ thay đổi mức giá cho những chiếc điện thoại mới của họ trong những năm qua. Hiện tại, người dùng có 2 lựa chọn: iPhone 7 nhỏ nhắn với mức giá ở thị trường Mỹ lần lượt cho các bản là 649 USD, 749 USD và 849 USD (32GB, 128GB và 256GB) và iPhone 7 Plus lớn hơn với mức giá đắt hơn iPhone 7 là 120 USD tương ứng theo từng bản, đắt nhất là phiên bản 256GB của iPhone 7 Plus với mức giá là 969 USD. Khả năng cao là iPhone 7S và 7S Plus cũng sẽ có mức giá tương tự như vậy và iPhone 8 có thể cao hơn thế nữa. Có thể nói chiếc iPhone tiếp theo nhiều khả năng sẽ có mức giá lên đến tận 4 chữ số.

Mức độ đáng tin: đáng để tích góp tiền dần là vừa.

Thêm màu sắc

8 siêu tin đồn về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Bên cạnh việc sở hữu một thiết kế mới, iPhone 8 được cho là sẽ ra mắt với 3 phiên bản màu khác nhau là đen, bạc/trắng và màu mới nâu/đồng/vàng.

Mức độ đáng tin: có thể

Sạc không dây

Tính năng này dự kiến sẽ xuất hiện trên cả iPhone 7s và 7s Plus cũng như trên iPhone 8. Cuối cùng thì sau nhiều năm làm kẻ ngoài cuộc, giờ đây có vẻ Apple cũng đã quyết định tham gia trào lưu sạc không dây bằng những thiết bị mới của họ. Tuy nhiên có tin đồn cho rằng Apple sẽ sử dụng chuẩn Qi và chỉ cho phép sạc qua những phụ kiện đã được cấp nhận MFi (chứng nhận đạt chuẩn của Apple dành cho các phụ kiện của bên thứ ba).

Mức độ đáng tin: khả năng lớn là sẽ có, nhưng cùng chờ xem Apple sẽ có kế hoạch gì cho công cuộc này.

Những thay đổi trên Touch ID

Cùng với một thiết kế màn hình mới, việc nút home lẫy lừng của Apple biến mất trên iPhone 8 cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Điều đó để lại cho chúng ta một dấu hỏi lớn rằng : Touch ID thì sao? Có 3 giả thuyết đang được bàn tán rất sổi đó là:

1.    Apple thiết kế Touch ID chìm trong màn hình.

2.    Apple chuyển cảm biến vân tay ra sau mặt lưng của thiết bị, có khả năng là sẽ nằm cùng vị trí với logo quả táo

3.    Touch ID sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trên iPhone 8, thay vào đó công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới sẽ đảm nhiệm công việc này.

Hiện tại, các dự đoán đang được thiên về giả thuyết 2 và 3 nhiều hơn bởi theo thông tin của tờ báo Mỹ Wall Street Journal  thì công ty đã phải loại bỏ cảm biến này vì gặp trục trặc trong khâu sản xuất.

Mức độ đáng tin: đây quả là một ván bài lớn đối với Apple nếu như họ thật sự có những thay đổi về Touch ID.

Giao hàng trễ hơn

Câu hỏi lớn nhất về iPhone 8 đó là liệu đến khi nào người dùng mới có thể được sở hữu siêu phẩm mà họ hằng mong đợi? Trước đây, Apple thường sẽ bắt đầu bán iPhone mới khoảng hơn một sau lễ ra mắt nhưng có những tin đồn rộ lên gần đây rằng iPhone 8 đang gặp những trục trặc rất lớn về khâu sản xuất đến mức công ty sẽ phải lui thời điểm giao hàng đến cuối năm.

Mức độ đáng tin: có khả năng

8 siêu tin đồn về iPhone 8, xếp hạng theo mức độ khả thi từ cao đến thấp

Các tính năng rò rỉ của iPhone 8

Trương Văn Thuyết

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận