Apple âm thầm ra mắt thiết bị mới vào tháng 10

Apple âm thầm ra mắt thiết bị mới vào tháng 10

Apple âm thầm ra mắt thiết bị mới vào tháng 10

MacBook Pro mới sẽ được trang bị chip M2 Max. Ảnh: MacRumors.

Theo một báo cáo mới của DigiTimes, Apple có kế hoạch phát hành các mẫu MacBook mới trong quý IV. Cùng khẳng định điều này, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cũng cho biết các mẫu Mac, iPad dùng chip M2 sẽ được giới thiệu trong tháng 10.

Tuy nhiên, hãng sẽ chỉ gửi thông cáo báo chí chứ không có sự kiện giới thiệu các sản phẩm mới. Cách làm này tương đồng với cách Apple giới thiệu iPhone SE 2 năm qua.

Vào tháng 6, chỉ vài ngày sau khi Apple trình làng MacBook Air M2 và MacBook Pro M2, Bloomberg cho biết các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch mới có thể xuất xưởng vào đầu năm 2023. Những chiếc MacBook này dường như không nhận được nhiều nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, nó vẫn ​được trang bị chip M2 Max mạnh mẽ hơn với 12 lõi CPU và tối đa 38 lõi GPU.

Ngoài ra, báo cáo này cũng xác nhận rằng MacBook Air 15 inch dự kiến​ ra mắt muộn nhất vào mùa xuân năm 2023. Trong khi đó, mẫu MacBook Air 12 inch có thể xuất hiện vào đầu năm 2024.

Apple ra mat MacBook Pro anh 1

MacBook Pro 14 và 16 inch sẽ được trình làng vào cuối năm nay. Ảnh: The Verge.

Mới đây, vào tháng 8, Bloomberg thông tin rằng MacBook 14 inch và 16 inch “đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm”. Chúng có thể được phát hành sớm nhất vào mùa thu năm nay. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng đưa ra thông tin tương tự và cho biết các mẫu MacBook Pro mới sẽ xuất hiện vào quý IV/2022.

Theo The Verge, Apple thường giới thiệu phần cứng mới vào tháng 10 và năm nay không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, phần cứng cụ thể được công bố tại sự kiện này đã thay đổi trong những năm qua.

Song, những báo cáo về sản phẩm mới cho thấy nhiều khả năng Apple sẽ tuân theo lịch trình của năm ngoái và công bố MacBook Pro mới vào tháng tới. Trong đó, vi xử lý mới và hiệu năng sẽ là nâng cấp được chú ý nhiều nhất trong năm nay, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo.

Nhà phân tích Kuo cũng dự đoán rằng bộ vi xử lý mới có thể là chip M2 Max nhưng chưa được sử dụng cấu trúc 3 nm. Ông Kuo kỳ vọng MacBook Pro mới sẽ được xây dựng trên cùng một quy trình tương tự các mẫu MacBook M2 của năm nay, khi sử dụng node tiên tiến 5 nm.

(Theo Zing)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận