Apple chưa từng có ý định mang Touch ID lên iPhone X

Apple chưa từng có ý định mang Touch ID lên iPhone X

Táo khuyết chưa bao giờ nghĩ đến việc đặt cảm biến vân tay Touch ID vào màn hình, mặt lưng hay thậm chí là cạnh bên trên iPhone X.

Apple chưa từng có ý định mang Touch ID lên iPhone X

Từ cuối năm ngoái khi tin đồn về phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm ra đời (lúc đó người ta gọi nó là iPhone 8) của Apple xuất hiện, vị trí đặt cảm biến vân tay Touch ID là một trong những câu hỏi được đưa ra rất nhiều. Khi có tin cho rằng viền màn hình trên máy sẽ mỏng đến nỗi không còn chỗ trống cho cảm biến vân tay, người ta đưa ra 2 phương án thay thế: một là tích hợp dưới màn hình, hai là đưa ra mặt sau.

Hầu hết đều muốn Apple sẽ đưa Touch ID vào dưới màn hình. Khi những tấm ảnh rò rỉ bị lộ với Touch ID ở mặt sau, không ít người tỏ ra thất vọng, thậm chí là chê bai Apple vì không thể làm được cảm biến vân tay dưới màn hình.

Ai cũng biết cuối cùng thì phiên bản chính thức của nó (với cái tên iPhone X) chỉ dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID, còn cảm biến vân tay Touch ID đã bị loại bỏ.

Theo PhoneArena, mãi đến hôm nay, một ngày trước khi máy chính thức lên kệ sau 2 tháng trình làng, một giám đốc của Apple mới tiết lộ rằng Táo khuyết chưa bao giờ nghĩ đến việc đặt Touch ID vào màn hình, mặt lưng hay thậm chí là cạnh bên trên iPhone X.

Cụ thể hơn, Phó Chủ tịch cấp cao mảng kỹ thuật phần cứng Dan Riccio trong một cuộc phỏng vấn gần đây xác nhận rằng tất cả những tin đồn về vị trí đặt Touch ID trên iPhone X trước đây đều là tin vịt. Ông cho biết trong quá trình phát triển iPhone X, đội ngũ của mình nhận thấy Face ID hoạt động rất tốt. Thay vì phải bận tâm tìm vị trí đặt Touch ID, Apple đã tập trung phát triển Face ID tốt nhất có thể.

Như vậy, lại một lần nữa nhà phân tích Ming-Chi Kuo chính xác. Cách đây 7 tháng, ông tiết lộ rằng Táo khuyết sẽ sử dụng một hệ thống camera trước "mang tính cách mạng" cho tính năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa máy. Thậm chí ông cũng đoán đúng về 2 phiên bản bộ nhớ trong 64GB và 256GB cùng màn hình OLED 5.8 inch của iPhone X.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận