Apple ‘đại tu’ MacBook Air

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

Là một trong các máy tính Mac đầu tiên sử dụng chip M2, MacBook Air loại bỏ thiết kế hình nêm truyền thống để theo đuổi thiết kế phẳng hơn. Tuy nhiên, laptop mới của Apple vẫn dày 11,3mm và nặng 1,22kg. Apple cho biết, trọng lượng của thiết bị đã giảm 20% so với phiên bản tiền nhiệm.

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

MacBook Air 13.6 inch mới trang bị màn hình tai thỏ Liquid Retina tương tự iPad Pro 2021 hay MacBook Pro 2021. Webcam nâng cấp lên chất lượng 1080p. Apple cung cấp 4 tùy chọn màu sắc khác nhau: Bạc, xám, vàng và đen. Bàn phím Magic Keyboard nay có hàng phím chức năng lớn hơn.

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

Khu vực cổng kết nối đã được cập nhật, với 2 cổng Thunderbolt, 1 jack tai nghe 3.5mm và sự quay trở lại của cổng sạc MagSafe. Về thời lượng pin, Apple cho biết, pin MacBook Air mới đủ phát video trong 18 tiếng. Máy hỗ trợ sạc nhanh để sạc 50% trong vòng 30 phút nếu dùng sạc USB-C 67W; hỗ trợ âm thanh chất lượng cao, với hệ thống âm thanh 4 loa, 3 microphone cũng như thuật toán beamforming (xử lý tín hiệu cho sóng radio) tiên tiến.

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

Lần đầu Apple dùng thuật ngữ beamforming là khi giới thiệu HomePod. Beamforming sẽ thay đổi âm thanh dựa trên môi trường của người dùng.

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

MacBook Air M2 bán ra từ tháng 7 với giá từ 1.999 USD, cấu hình tối đa có thể lên tới bộ nhớ 2TB và RAM 24GB. Trong khi đó, MacBook Air M1 vẫn giữ giá 999 USD.

Apple ‘đại tu’ MacBook Air

Về MacBook Pro, Apple chỉ nâng cấp chip M2 và giữ nguyên các yếu tố phần cứng khác. Được xây dựng trên tiến trình 5nm, chip M2 cải thiện hơn chip M1 trong mọi khía cạnh, bao gồm CPU nhanh hơn 18%, GPU mạnh hơn 35%, Neural Engine nhanh hơn 40%.

Với 8 nhân CPU và 10 nhân GPU, tốc độ xử lý ảnh RAW trong các ứng dụng như Affinity Photo bằng chip M2 nhanh hơn gần 40% so với thế hệ trước đó và nhanh hơn 3,4 lần với những người dùng đang sử dụng máy Mac không dùng chip Apple Silicon. Nhờ hỗ trợ mã hóa và giải mã ProRes, người dùng có thể phát tối đa 11 luồng 4K và tối đa 2 luồng video 8K ProRes, cũng như convert các dự án video sang ProRes nhanh gần 3 lần so với trước.

MacBook Pro 13 inch M2 cho thời gian phát video tối đa 20 tiếng với một lần sạc. Máy tính nhận đặt trước từ tháng sau, giá khởi điểm 1.299 USD.

Du Lam (Theo MacRumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận