Apple đánh vào nỗi sợ hãi lớn nhất của con người

Apple đánh vào nỗi sợ hãi lớn nhất của con người

CEO Apple Tim Cook khởi động sự kiện thường niên bằng một video dài 3 phút với nội dung Apple Watch đã cứu sống nhiều người bằng cách nào. Một người đang trượt trên sông băng thì băng tan, một người khác sống sót sau một vụ tai nạn máy bay ở khu vực hẻo lánh giữa mùa đông, một học sinh trung học thoát khỏi cuộc chạm trán với gấu. Một giáo viên 27 tuổi vào phòng cấp cứu sau khi Apple Watch phát hiện nhịp tim cao bất thường. Bác sĩ nói với người giáo viên, “đồng hồ đã cứu sống bạn”.

Từ lâu, Apple quảng cáo sản phẩm của mình như công cụ để sáng tạo, làm việc và khơi nguồn cảm hứng. Tuy nhiên, năm nay, công ty bổ sung thông điệp mới, đó là “tấm lưới” an toàn trong thế giới đầy nguy hiểm.

Apple đánh vào nỗi sợ hãi lớn nhất của con người

Nhà sản xuất iPhone công bố tính năng phát hiện đâm xe trên Apple Watch và iPhone, xác định chính xác khoảnh khắc va chạm nhờ vào phong vũ biểu, GPS và microphone. “Chúng tôi thực sự không mong muốn các bạn phải dùng đến nó mà sẽ cảm thấy an toàn hơn một chút mỗi khi lên xe”, Ron Huang, Phó Chủ tịch Cảm biến và kết nối Apple, chia sẻ.

Apple còn giới thiệu tính năng đột phá Emergency SOS cho iPhone, dựa vào vệ tinh để liên lạc tại các khu vực không có sóng di động. Công cụ đo thân nhiệt mới trên Apple Watch có thể dùng để theo dõi bệnh tật trong bối cảnh nhiều người vẫn lo sợ về đại dịch.

Dù đây được xem là nỗ lực tiếp nối các tính năng sức khỏe, đặc biệt là trên đồng hồ thông minh, của Apple, việc nhấn mạnh vào những trường hợp đáng sợ vẫn khiến một số người quan sát phải nhíu mày. Ramon Llamas, Giám đốc nghiên cứu của IDC, cảm thấy “chút ngạc nhiên khi thấy Apple chọn cách tiếp cận báo động và định vị thiết bị như các món đồ cứu mạng tiềm năng”.

Những năm gần đây, Apple hứa hẹn các sản phẩm của mình sẽ giúp tạo ra môi trường kỹ thuật số an toàn hơn cho khách hàng, bảo vệ quyền riêng tư mạnh mẽ hơn và nội dung thân thiện với gia đình. Dường như, công ty đang muốn mở rộng để giữ an toàn cho mọi người trong đời thực.

“Các tính năng khẩn cấp này giống như túi khí trong xe hơi: không phải lúc nào cũng cần nhưng bạn sẽ cảm kích khi phải dùng đến”, Llamas nói.

Sự chuyển biến của Apple diễn ra giữa lúc hãng phải đối mặt với tình hình vĩ mô không thuận lợi, khó thuyết phục mọi người “rút ví” để nâng cấp thiết bị, đặc biệt khi chúng không quá khác biệt so với đời cũ. Chẳng hạn, iPhone nâng cấp cụm camera mới, màn hình khóa mới trên bản Pro, còn Apple Watch Ultra hướng đến người đam mê thể thao, khám phá. Eric Abbruzzese, Giám đốc nghiên cứu ABI Research, nhận xét các sản phẩm rất khó bán nếu không có gì đột phá.

Nhấn mạnh vào sức khỏe và an toàn có thể giúp Apple củng cố mảng kinh doanh thuê bao – một trong các mảng ghi nhận tăng trưởng doanh thu nhanh nhất thời gian vừa qua. Theo ông Abbruzzese, kết nối vệ tinh chỉ miễn phí 2 năm. Hơn nữa, “các công cụ sức khỏe nâng cao có vẻ là một cách khác để bán nhiều gói Fitness+ hơn”.

Du Lam (Theo CNN)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận