Apple giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartwatch toàn cầu, Huawei lên vị trí thứ 2

Apple giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartwatch toàn cầu, Huawei lên vị trí thứ 2

Apple giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartwatch toàn cầu, Huawei lên vị trí thứ 2 ảnh 1

Trong báo cáo "Theo dõi thiết bị đeo hàng quý trên toàn cầu" mới nhất, IDC cho biết 16,9 triệu chiếc smartwatch đã được xuất xưởng trong quý 1, giảm 7,1% so với năm trước.

Apple vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartwatch với 4,4 triệu chiếc, trong khi Huawei và Samsung lần lượt đứng ở vị trí thứ 2 và 3 với 2,6 triệu và 1,8 triệu chiếc. Với các lô hàng tăng 118,5%, công ty trở thành thương hiệu duy nhất tăng trưởng hơn 100% trong giai đoạn này. Garmin – công ty mẹ ở Hoa Kỳ và Huami – trụ sở tại Trung Quốc đã lọt vào top 5 với lần lượt 1,3 triệu và 1 triệu chiếc.

Apple giữ vị trí dẫn đầu trong thị trường smartwatch toàn cầu, Huawei lên vị trí thứ 2 ảnh 2

Trong khi đó, các lô hàng thiết bị đeo trên toàn cầu đạt 72,6 triệu chiếc trong quý đầu năm 2020. Con số này thể hiện mức tăng 29,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhóm các thiết bị đeo bao gồm dây đeo thể dục và earwear cùng với smartwatch.

Theo IDC, thành công của Huawei có thể được quy cho sự tăng trưởng bên ngoài Trung Quốc. Sự gia tăng đáng kể trong doanh số bán hàng trên toàn cầu, bao gồm cả ở châu Âu, Mỹ Latinh và châu Á. Huawei đã ra mắt Watch GT 2 tại Ấn Độ vào đầu năm nay. GT 2e được ra mắt như một bản cập nhật cho GT 2 ban đầu đi kèm với nhiều tính năng tương tự như bản gốc, nhưng có thiết kế thể thao hơn và giá thấp hơn.

Thị trường smartwatch vẫn đang trong giai đoạn phát triển ở Ấn Độ, chủ yếu được dẫn dắt bởi các nhóm thiết bị đeo thể dục rẻ hơn. Tuy nhiên, những lần ra mắt gần đây, như Huawei Watch GT 2e đã nói ở trên và Amazfit T-Rex, có thể sẽ thay đổi điều đó trong thời gian tới.

Trần Kiên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận