Apple hưởng lợi nếu iPhone 15 dùng USB-C

Apple hưởng lợi nếu iPhone 15 dùng USB-C

Kể từ 2020, Apple không còn tặng kèm củ sạc cho người dùng khi mua iPhone. Trong khi đó, theo một số nguồn tin, iPhone 15 sẽ là thế hệ điện thoại Apple đầu tiên chuyển sang sử dụng cổng USB-C thay cho Lightning. Ngoài ra, hãng cũng được cho là đang yêu cầu phụ kiện phải có chứng nhận MFi mới có thể tương thích với iPhone.

Những yếu tố trên khiến người dùng iPhone 15 có thể buộc phải chi tiền mua củ sạc mới. Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, Apple đã tăng đơn đặt hàng cho củ sạc USB-C 20 W của mình lên 120% trong quý II và II năm nay.

Ảnh dựng iPhone 15 Pro Max với cổng USB-C. Ảnh:IceUniverse

Hiện tại, trên thị trường có nhiều loại sạc USB-C từ các nhà cung cấp phụ kiện. Tuy nhiên, nếu không có chứng nhận MFi từ Apple, các bộ sạc này không thể hoạt động hết công suất và tính năng. Người dùng cũng không thể sử dụng cáp Lightning cũ và củ sạc USB-A trước đây.

Hiện chưa rõ quy trình cấp chứng nhận MFi của Apple diễn ra như thế nào với cổng USB-C trên iPhone 15. Ông Kuo dự đoán chứng nhận MFi sẽ thúc đẩy người dùng chọn mua bộ sạc 20 W chính hãng của Apple dù có nhiều lựa chọn khác rẻ hơn từ các nhà sản xuất bên thứ ba.

Ngoài củ sạc, cáp USB-C trên iPhone 15 cũng sẽ được trang bị chip MFi. Đây là phụ kiện tặng kèm iPhone, nhưng cáp của Apple thường được đánh giá kém bền, nên người dùng có thể sẽ phải mua mới sau một thời gian sử dụng. Các loại cáp USB-C hiện có trên thị trường có thể không tương thích với iPhone 15 và bị hạn chế tính năng, tốc độ truyền dữ liệu.

Apple dự kiến giới thiệu iPhone thế hệ mới trong tháng 9 với bốn phiên bản iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max.

Huy Đức (theo Macrumors)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận