Apple không bỏ cuộc với iPhone SE

Apple không bỏ cuộc với iPhone SE

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của hãng nghiên cứu TF Securities, Apple đã dừng phát triển dòng iPhone SE cuối năm ngoái sau khi mẫu SE 2022 có doanh số quá thấp so với kỳ vọng. Tuy nhiên, thông tin từ chuỗi cung ứng cho thấy hãng đang khởi động lại dự án và có thể cho ra mắt SE 4 vào đầu 2024.

Smartphone mới dự kiến là "bản sửa đổi nhỏ của iPhone 14 màn hình 6,1 inch". Nếu chính xác, đây sẽ là mẫu iPhone chấm dứt kỷ nguyên màn hình nhỏ của Apple. Năm ngoái, hãng khai tử dòng iPhone mini, còn SE 2022 là model cuối cùng có màn hình 4,7 inch.

iPhone SE 4 sẽ có thiết kế dựa trên iPhone 14. Ảnh minh họa: Macrumors

Các trang bị khác trên điện thoại mới gồm màn hình OLED lần đầu xuất hiện trên một dòng iPhone giá rẻ, và modem kết nối 5G do Apple tự sản xuất thay vì mua của Qualcomm. Vi xử lý của máy được sản xuất trên tiến trình 4 nm nhưng có thể không phải chip A16 Bionic như trên iPhone 14 Pro Max.

Hiện chưa rõ các tính năng khác như liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh, Face ID và camera kép có xuất hiện trên iPhone SE 4 hay không. Ông Kuo nói Apple phải "vượt qua các trở ngại kỹ thuật liên quan đến công nghệ mmWave và liên lạc vệ tinh" trước khi có thể tích hợp vào điện thoại.

Nguồn tin cũng cho biết Apple sẽ thử nghiệm và hoàn thiện modem 5G do hãng tự phát triển trên một hoặc hai thế hệ iPhone SE trước khi đưa lên dòng cao cấp hơn, cũng như máy tính bảng iPad, đồng hồ Apple Watch. "Đơn đặt hàng của Apple với Qualcomm chắc chắn sẽ giảm đáng kể thời gian tới", ông Kuo nói.

Tuấn Hưng - Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận