Apple mua lại startup sở hữu công nghệ giúp camera mỏng hơn nhưng thu được nhiều ánh sáng hơn

Apple mua lại startup sở hữu công nghệ giúp camera mỏng hơn nhưng thu được nhiều ánh sáng hơn

Apple vừa mua lại công ty startup chuyên về cảm biến camera là InVisage Technologies, chủ sở hữu của công nghệ QuantumFilm Images Sensor với khả năng giúp camera mỏng hơn nhưng vẫn thu được nhiều ánh sáng hơn. 

Apple mua lại startup sở hữu công nghệ giúp camera mỏng hơn nhưng thu được nhiều ánh sáng hơn

Theo 9to5mac, QuantumFilm là một lớp nhạy sáng (có khả năng hấp thu ánh sáng) được sản xuất dựa trên một loại nguyên liệu mới do InVisage phát minh ra. Loại nguyên liệu này gồm nhiều chấm lượng tử (quantum dot) - vốn là các phân tử nano có khả năng phân tán để tạo thành một mạng lưới khi được tổng hợp lại. Giống như sơn, lớp phân tán của các vật liệu đặc này có thể được phủ lên một tấm nền và sau đó khô dần đi.

Với một điểm ảnh QuantumFilm, ánh sáng sẽ đi xuyên qua một lớp lọc màu và được nhận biết bởi các chấm lượng tử trên lớp QuantumFilm. Mạng lưới các phân tử nano đã nêu ở trên giống như các mạch điện của cảm biến. Lớp nhạy sáng đặt càng cao thì điểm ảnh QuantumFilm càng nhận biết được nhiều photon (phân tử ánh sáng) hơn, giữ được nhiều electron hơn (tức nhiều thông tin quang học hơn), và tái tạo màu chính xác hơn. Đặc biệt, công nghệ này có thể tích hợp gọn gàng trong một module camera mỏng hơn nhiều so với module camera lồi hiện tại trên iPhone.

Đây là một trong những động thái của Apple nhằm tập trung cải tiến chất lượng của camera trên iPhone qua từng năm. Hiện Apple vẫn phải dựa vào các nhà cung ứng linh kiện đối với module camera, trong khi chip xử lý hình ảnh để điều khiển cảm biến trong module camera thì là hàng "cây nhà lá vườn". Với việc mua lại InVisage, trong thời gian đến, Apple sẽ có thể tự tay phát triển module camera của riêng họ, tức là tự chủ hoàn toàn từ A-Z đối với camera trên iPhone, với khả năng chụp thiếu sáng xuất sắc trong khi không phải lo lắng về độ dày của module camera này.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận