Apple sản xuất hai kính thực tế ảo cùng lúc

Apple sản xuất hai kính thực tế ảo cùng lúc

Theo Reuters, Luxshare đã được Apple lựa chọn sản xuất kính AR tại Thượng Hải. Cùng lúc đó, Foxconn sẽ hợp tác phát triển mẫu kính thứ hai với chi phí thấp hơn. Nhà máy sẽ tập trung vào việc tự động hóa hàng loạt và cải thiện hiệu suất sản xuất nhằm giúp Apple giảm chi phí tổng thể.

Hình ảnh mô phỏng kính thực tế ảo của Apple. Ảnh: Ian Zelbo

Model thứ hai được cho là sử dụng linh kiện có giá rẻ hơn như camera độ phân giải thấp hơn nhằm giảm giá thành. Apple cũng đặt hàng hai đối tác quan trọng là TSMC và Sony để sản xuất màn hình microOLED cho kính.

Nguồn tin của Reuters cho biết kính thực tế ảo đầu tiên của Apple sẽ rất đắt, ước tính từ 3.000 đến 5.000 USD. Trong khi đó, model thứ hai chỉ tương đương một mẫu máy Mac. Apple và các đối tác Luxshare, Foxconn và Sony chưa bình luận nào, còn TSMC từ chối trả lời.

Kính thực tế ảo đầu tiên của Apple dự kiến được công bố tại sự kiện WWDC vào tháng 6. Model này được cho là sẽ có hơn 10 camera với hai màn hình độ phân giải 4K. Sản phẩm dùng chip xử lý riêng với tính năng theo dõi cử chỉ tay và mặt tiên tiến cùng núm điều khiển vật lý tương tự Digital Crown trên Apple Watch. Về phần mềm, Apple đang phát triển hệ điều hành rOS với giao diện được cho là giống iOS cùng hàng loạt ứng dụng hỗ trợ.

Huy Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận