Apple Watch sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn

Apple Watch sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn

Apple Watch sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn ảnh 1
Tin rò rỉ mới đây cho biết Apple đang lên kế hoạch ra mắt một phiên bản Apple Watch đặc biệt với thân máy được hoàn thiện từ một chất liệu hỗn hợp được tạo ra từ nhựa và gốm, có giá thành rẻ hơn để dễ tiếp cận với nhiều người dùng hơn. Được biết, chất liệu này vẫn đủ cứng cáp để bảo vệ các linh kiện bên trong.
Apple Watch sẽ có phiên bản làm từ sợi gốm với giá rẻ hơn ảnh 2
Ý tưởng này được đăng ký tại Ủy ban nhãn hiệu và sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) với mã hiệu 20200096948. Theo thông tin mà Apple ghi chú bên trong thì mọi vật liệu chế tác đồng hồ thông minh đều sở hữu đặc tính riêng của mình. Ví dụ như kim loại thì cứng cáp nhưng lại cản sóng điện tử và khiến cho tín hiệu kết nối không ổn đinh, vỏ nhựa thì đảm bảo tín hiệu tương tác nhưng lại không bền bằng kim loại. Vỏ gốm bền hơn nhựa nhưng lại có chi phí gia công và đúc cao hơn.

Sợi gốm ra đời chính là cách tốt nhất để hội tụ đủ đặc điểm của cả gốm và nhựa vào trong một chất liệu sản xuất duy nhất. Vật liệu này vừa có trọng lượng nhẹ, lại không giữ nhiệt, khiến cho chiếc đồng hồ thông minh luôn thông thoáng, đồng thời giúp chi phí sản xuất Apple Watch giảm đi.

Theo Gizmochina

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận