Asus đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần máy tính xách tay chơi game toàn cầu

Asus đặt mục tiêu chiếm 50% thị phần máy tính xách tay chơi game toàn cầu

asus-rog-gx800-stage-hero-1472001944604

Dẫn báo cáo từ GFK cho biết, thị phần toàn cầu của dòng laptop chơi game Asus trong nửa đầu năm 2016 cao hơn tổng thị phần của cả 3 đối thủ kế tiếp cộng lại.

Trong hai năm liên tiếp, laptop chơi game Asus trang bị card đồ họa NVIDIA GeForce GTX chiếm thị phần lớn nhất thế giới dựa trên số lượng bán ra. Chính điều này góp phần vào việc chiếm giữ 40% thị phần toàn cầu trong phân khúc sử dụng NVIDIA GTX Series, theo báo cáo thị trường của GFK (số liệu kinh doanh từ tháng 1 - tháng 6/2016). Trong khi đó, tổng thị phần cả 3 đối thủ kế tiếp chỉ là 36%, trong đó, đối thủ xếp thứ 2 thị phần chỉ đạt mức 13% thị phần toàn cầu.

Cũng trong một nghiên cứu thị trường khác, công ty nghiên cứu thị trường game Newzoo chỉ ra Asus là thương hiệu máy tính chơi game đứng đầu tại thi trường Mỹ. Khảo sát của Newzoo dựa trên thống kê việc sử dụng Overwolf – một phần mềm cho các game thủ chiến đấu có số lượng người dùng lên đến 12 triệu người – một bộ phận của PC Gaming Hardware Tracker, với độ phủ rộng khắp hơn 40 quốc gia.

Bên cạnh đó, theo PRC Online, hãng máy tính này cũng tăng trưởng đáng kể ở 2 thị trường META (Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, châu Phi) với 43% thị phần & APAC (châu Á – Thái Bình Dương) với 36% thị phần. Con số này cho thấy mức tăng trưởng 5% so với cùng kỳ năm ngoái ở 2 thị trường này.

Ông Rex Lee, Giám đốc Marketing Asus toàn cầu cho biết: "Những kết quả ấn tượng phản ánh nỗ lực của Asus để mang lại những giải pháp và phần cứng chơi game đột phá nhất có thể. Mục tiêu của chúng tôi là đạt được hơn 50% thị phần laptop chơi game trong nửa năm còn lại 2016, và tiếp tục dẫn đầu thị trường laptop chơi game”.

Gần đây nhất, Asus cũng đã cho ra mắt mẫu ROG GX800, thế hệ laptop chơi game trang bị hệ thống tản nhiệt bằng chất lỏng với GPU NVIDIA SLI mới nhất và CPU Intel dòng K. Đây là dòng máy sở hữu hiệu suất như máy tính để bàn với với tính năng dock tản nhiệt nước và khả năng ép xung CPU, GPU và DRAM mạnh mẽ.

Gia Hưng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận