Baidu vượt mặt Google trong thị trường loa thông minh

Baidu vượt mặt Google trong thị trường loa thông minh

Theo Neowin, tin tức này khá bất ngờ khi Baidu chỉ cung cấp loa thông minh cho thị trường Trung Quốc. Thị phần của công ty trong Quý II/2019 chiếm 17,3% sau khi xuất xưởng 4,5 triệu chiếc. Con số này ấn tượng hơn nhiều so với quý 2/2018, khi hãng chỉ xuất xưởng 100.000 loa thông minh, chỉ chiếm 0,7% thị phần.

Baidu vượt mặt Google trong thị trường loa thông minh ảnh 1
Quý II/2019, Baidu đã vượt mặt Google. Ảnh: Canalys.
Điều đó có nghĩa mức tăng trưởng đã lên đến 3.700%. Cũng theo số liệu của Canalys, trong quý II năm nay, Amazon và Google xuất xưởng 6,6 triệu (25,4% thị phần) và 4,3 triệu (16,7% thị phần) loa thông minh tương ứng.

Nhìn chung, thị trường loa thông minh của Trung Quốc vượt xa các quốc gia khác với quy mô doanh số hằng quý là 12,6 triệu chiếc, lớn hơn gấp đôi so với thị trường Mỹ, nơi chỉ 6,1 triệu chiếc được xuất xưởng.

Baidu vượt mặt Google trong thị trường loa thông minh ảnh 2
Thị trường toàn cầu cũng không mấy khả quan với Google. Ảnh: Canalys.
Hơn nữa, tại Trung Quốc, Alibaba đã xuất xưởng 4,1 triệu chiếc loa thông minh (chiếm 15,7% thị phần) trong quý II. Đó rõ ràng là một con số đáng để Google suy ngẫm, đặc biệt khi Google vẫn đang loay hoay với việc khiến mọi người quen thuộc với thương hiệu Nest. Google cần phải cải tiến loa thông minh Home để giúp người dùng quan tâm đến các sản phẩm của họ

Gia Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận