Bất ngờ với thương vụ lớn nhất trong lịch sử Microsoft

Bất ngờ với thương vụ lớn nhất trong lịch sử Microsoft

Microsoft đã có động thái khiến nhiều người bất ngờ khi chi ra đến 26,2 tỷ USD tiền mặt để mua lại mạng xã hội chuyên gia LinkedIn, tương đương với 196 USD/cổ phiếu của mạng xã hội này. Mức giá này cao hơn nhiều so với mức giá 191USD/cổ phiếu mà LinkedIn giao dịch trên thị trường vào thời điểm thương vụ được thực hiện.

Microsoft đã bất ngờ thâu tóm LinkedIn với mức giá “khủng”
Microsoft đã bất ngờ thâu tóm LinkedIn với mức giá “khủng”

Sử dụng tiền mặt để thực hiện thương vụ này đồng nghĩa với việc thương vụ sẽ không làm ảnh hưởng đến số lượng cổ phiếu của Microsoft đang giao dịch trên thị trường.

Hiện tại thương vụ này đã được nhất trí thông qua bởi ban lãnh đạo của cả 2 công ty và dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay, khi phải chờ sự chấp thuận từ các cổ đông của LinkedIn và sự cho phép của cơ quan quản lý. Sau khi thương vụ được hoàn tất, Jeff Weiner vẫn sẽ tiếp tục nắm giữ chức vụ CEO tại LinkedIn và chịu trách nhiệm báo cáo công việc trực tiếp với CEO Satya Nadella của Microsoft.

“Ban lãnh đạo đã phát triển LinkedIn thành một doanh nghiệp tuyệt vời tập trung vào kết nối các chuyên gia trên thế giới”, CEO Nadella của Microsoft cho biết trong một thông cáo đưa ra. “Cùng nhau, chúng ta có thể đẩy nhanh tốc độ phát triển của LikedIn, cũng như Microsoft Office 365, Dynamics, nhằm mang đến những sản phẩm này cho mọi cá nhân, tổ chức trên hành tinh này”.

Về phần mình, trong một thông báo đưa ra với nhân viên của LinkedIn, CEO Winer cho biết “sẽ có ít sự thay đổi” và các nhân viên vẫn giữ nguyên chức vụ cũng như nhiệm vụ sau khi thương vụ hoàn tất.

“Chúng ta có cùng một sứ mệnh và tầm nhìn, c húng ta có nền văn hóa và các giá trị khác nhau và tôi vẫn còn là CEO của LinkedIn”, CEO Weiner cho biết trong thông báo gửi đến nhân viên của công ty.

Động thái mua lại LinkedIn với số tiền kỷ lục của Microsoft được xem là khá bất ngờ, khi mà trước đó nhiều nhà phân tích thị trường dự đoán Microsoft có thể sẽ thâu tóm Salesforce.com để tận dụng nền tảng điện toán đám mây của công ty này. Sau khi thâu tóm LinkedIn, các nhà phân tích cho rằng Microsoft vẫn sẽ còn cơ hội để thâu tóm Salesforce.com trong tương lai.

LinkedIn là trang mạng xã hội chủ yếu dành cho các chuyên gia về các lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau, được thành lập vào năm 2002. Hiện tại LinkedIn ước tính có hơn 433 triệu người dùng, với hơn 400 lĩnh vực khác nhau từ công nghệ, kinh tế, chính trị... Đây là nơi các chuyên gia có thể tự giới thiệu về bản thân để tìm kiếm công việc hoặc địa điểm để các công ty tìm kiếm và tuyển chọn các chuyên gia phù hợp với vị trí cần thiết của mình.

Hiện vẫn chưa rõ mục đích thực sự của Microsoft khi thực hiện thương vụ bất ngờ với số tiền “khủng” này. Đây là thương vụ lớn nhất trong lịch sử của Microsoft, gấp 3 lần thương vụ lớn nhất trước đây khi Microsoft chi ra 8,5 tỷ USD để mua lại Skype vào năm 2011.

T.Thủy
Tổng hợp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận