Bluetooth 5 trên Galaxy S8 có gì mới?

Bluetooth 5 trên Galaxy S8 có gì mới?

Samsung vừa ra mắt Galaxy S8 và S8+. Cả hai đều có đầy đủ các tính năng của một chiếc smartphone hiện đại, cao cấp, nhưng có một tính năng mà hầu hết  mọi người không nghĩ đến, đó là chuẩn Bluetooth 5.

Nhắc lại một chút, Bluetooth 5 không chỉ vừa được giới thiệu cách đây 9 tháng, mà nó còn được trang bị trên chiếc Sony Xperia XZ Premium vào tháng Sáu năm nay. Samsung sẽ đi trước đối thủ Nhật Bản, vì Galaxy S8 và S8+ sẽ bán ra từ 21/4.

Bluetooth 5 trên Galaxy S8 có gì mới?

Có 4 điểm chính mà Bluetooth SIG, tổ chức đứng sau công nghệ này, muốn nhấn mạnh khi nói về thế hệ thứ 5 của chuẩn Bluetooth. Đầu tiên, và dễ nhất chính là tăng gấp đôi tốc độ. Vì thế, rõ ràng các file của bạn sẽ được chuyển đi giữa hai thiết bị với tốc độ nhanh gấp đôi.

Một điểm nữa của chuẩn Bluetooth 5 là phạm vi phủ sóng. Bluetooth 5 sẽ có phạm vi phủ gấp 4 lần bản 4.2, cho phép các thiết bị ở cách xa nhau hơn nhưng vẫn kết nối hiệu quả hơn. Modem Bluetooth 5 mới có thể phủ rộng cả ngôi nhà của bạn.

Với tốc độ và vùng phủ tốt hơn, Bluetooth SIG hứa hẹn sẽ tăng gấp 8 lần trong khả năng nhận, gửi tin nhắn. Điều này cho phép công nghệ gửi và nhận nhiều dữ liệu hơn nhưng gây ít áp lực hơn lên hệ thống. Với cải thiện này, Bluetooth SIG đang nhắm tới việc thúc đẩy phân phối các thiết bị Bluetooth được thiết kế để truyền dữ liệu cho người dùng qua các thiết bị kết nối khác nhau, nhằm cung cấp thông tin tại những địa điểm gần nhau.

Nâng cấp cuối cùng trong chuẩn Bluetooth mới là cái mà Bluetooth SIG gọi là "cùng nhau không dây". Điều này có nghĩa là Bluetooth 5 sẽ tương tác rất tốt với các dịch vụ không dây khác, như mạng WiFi gia đình, và cả hai sẽ không gây nhiễu lẫn nhau.

Nhưng, liệu bạn có thực sự hưởng lợi từ công nghệ này khi bạn mua Samsung Galaxy S8+? Vẫn chưa! Để chiếc điện thoại có thể tận dụng những cải tiến mới này, nó cần phải có một thiết bị Bluetooth 5 khác. Vì thế, nếu bạn đang dùng tai nghe Bluetooth 4.2 với chiếc Galaxy mới của mình, bạn vẫn phải chơi với các nguyên tắc cũ.

Tuy nhiên, theo Phonearena, nhiều nhà sản xuất thiết bị dự đoán sẽ sớm có bước chuyển đổi sang thế hệ Bluetooth mới. Vì thế, chuẩn Bluetooth mới trên Galaxy S8 là bước đi "vì tương lai" của Samsung, hơn là một tính năng mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận