Bộ lưu trữ Fujitsu DX200 S4 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bộ lưu trữ Fujitsu DX200 S4 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đây là sản phẩm nối tiếp thế hệ Eternus DX90 S2 và DX200 S3 của Fujitsu khá thành côngtrong mảng thiết bị lưu trữ rack 2U, có nhiều ưu điểm về giá trị, hiệu suất và khả năng mở rộng.

Tùy biến linh hoạt

Khả năng tùy biến linh hoạt là một trong những tính năng nổi bật nhất của Fujitsu DX200 S4 với 12 ổ LFF hoặc 24 ổ SFF đi kèm bộ điều khiển đơn hoặc kép, hỗ trợ nhiều lựa chọn giao tiếp. Sản phẩm cho phép kết nối với các chuẩn 10GbE iSCSI hoặc Ethernet, 16Gbps FC (Fibre Channel - cáp quang), FCoE và 12Gbps SAS.

bo-luu-tru-fujitsu-dx200-s4-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho

Fujitsu Eternus DX200 S4 mang tới giải pháp lưu trữ toàn diện cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Giao tiếp ổ đĩa nội bộ của bộ điều khiển được tăng cường để hỗ trợ tốc độ SAS 12Gbps và nhiều tùy chọn ổ đĩa. Fujitsu cung cấp đa dạng ổ đĩa từ SSD, các ổ SAS thế hệ mới, model SAS với nhiều mức dung lượng. Năng lực xử lý của bộ điều khiển cải thiện đáng kể, bộ nhớ cơ sở tăng thành 64GB, gấp đôi so với thế hệ trước DX200 S3.

DX200 S4 có khả năng mở rộng lên đến 10 khay ổ đĩa, nối với nhau bằng cách sử dụng các cổng SAS của I/O Module theo nguyên tắc đấu vòng. Điều này bảo đảm truy cập xuống ổ dữ liệu và xuống các khay ổ cứng luôn liên tục, không ngắt quãng ngay cả khi có khay ổ cứng nào đó bị hỏng. Các khay với kích thước LFF và SFF có thể trộn lẫn cùng nhau với số lượng ổ đĩa tối đa lên tới 264 ổ, cho phép dung lượng lưu trữ tối đa lên tới 4,055TB.

Để dự phòng cho bộ điều khiển kép hoạt động trơn tru nhất, kiến trúc tủ đĩa DX200 S4 cho phép nhiều thành phần có thể tháo lắp nóng như bộ điều khiển và một số thành phần của bộ điều khiển, đĩa cứng, quạt, bộ cấp nguồn. Với kiến trúc nối vòng giữa bộ điều khiển và các khay ổ cứng, Eternus gia tăng khả năng kháng lỗi cho hệ thống.

DX200 S4 là giải pháp lưu trữ thống nhất vì nó có thể hỗ trợ hoạt động theo kiểu NAS với cả chuẩn CIFS và NFS tăng lợi tức đầu tư (ROI) cho các doanh nghiệp.

Các bước cài đặt diễn ra đơn giản và nhanh chóng. Để cấu hình lưu trữ, người dùng cần tạo ra các nhóm RAID nhằm xác định một tập hợp các ổ đĩa, tổng dung lượng và bộ điều khiển chính sẽ quản lý chúng.

Trong mỗi nhóm RAID, có thể tạo nhiều khối lượng dữ liệu và chọn theo kiểu chia nhỏ hay nhân bản gồm RAID 0, 1, 1+0, 5, 5+0, 6. Các nhóm RAID có thể di chuyển từ một loại mảng sang một loại khác và khối lượng sẽ mở rộng ra không gian dự phòng.

Sao lưu tin cậy

DX200 S4 cung cấp nhiều bản chụp và tùy chọn sao lưu dữ liệu. Tính năng SnapOPC của Fujitsu sử dụng công nghệ độc quyền để lấy các bản sao của các phân vùng được chọn một cách chính xác. Đây là ý tưởng tốt để tạm thời dỡ bỏ các bản sao lưu truyền thống.

bo-luu-tru-fujitsu-dx200-s4-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-1

Nhiều giải pháp sao lưu tích hợp trong Fujitsu Eternus DX200 S4.

SnapOPC + sử dụng phương pháp Copy-on-Write (sao lưu khi có thay đổi) để tạo một bản sao của một lượng dữ liệu nguồn ngay trước khi có bất kỳ cập nhật nào, nhờ thế cho phép việc phục hồi dữ liệu linh hoạt hơn. Lượng truy cập vào dữ liệu nguồn và kích thước vật lý được sử dụng trên ổ đĩa đích cũng nhỏ hơn so với phương pháp SnapOPC. Các tùy chọn khác bao gồm QuickOPC, lấy bản sao dữ liệu ban đầu và cập nhật từng bước trong khi Equivalent Copy quản lý các nhân bản của một ổ đĩa khác trên cùng một mảng. Sao chép tương đương từ xa (Remote Equivalent Copy -REC) nhân bản khối lượng đĩa từ một mảng này sang mảng khác thông qua phần mềm Remote ACM của Fujitsu với một giao diện web chuyên biệt để quản lý nhiều mảng.

Trên nền tảng tính năng Remote ACM cho phép đồng bộ dữ liệu xa giữa 2 tủ đĩa, DX200 S4 thậm chí cho phép xây dựng giải pháp Cluster ở lớp lưu trữ một cách dễ dàng và tiết kiệm, không cần phải trang bị thêm phần cứng như Appliance (box ứng dụng), Virtual SAN…

Ngoài ra, DX200 S4 tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ tủ lưu trữ đời trước như DX80/90 S2, DX100/200 S3 khi hỗ trợ đầy đủ tất cả các tính năng cao cấp. Có thể kể đến tự động phân lớp dữ liệu vào các loại ổ cứng khác nhau theo tần suất truy cập, hỗ trợ đầy đủ các hàm ảo hóa của VMWare, Hyper-V, chống trùng lặp dữ liệu, bảo đảm chất lượng dịch vụ QoS.

Hiệu suất cao

Hiệu suất của Fujitsu DX200 S4 được kiểm chứng thông qua hệ thống máy chủ sử dụng 2 vi xử lý Intel Xeon E3-2600 V3, chạy trên nền Windows Server 2012 R2 và trang bị bộ adapter Emulex OCE11102-NM với 2 cổng 10GbE. Một lượng dữ liệu dạng RAID5 được chọn và sử dụng các nhóm quan hệ (Affinity Group) để ánh xạ chúng tới máy chủ.

bo-luu-tru-fujitsu-dx200-s4-cho-doanh-nghiep-vua-va-nho-2

Phần cứng tối tân giúp mang lại hiệu suất mạnh mẽ.

Phần mềm Benchmark Iometer cấu hình để giả lập việc truyền 1TB dữ liệu thô bao gồm hàng triệu file dung lượng chỉ 256KB. Tốc độ đọc và ghi liên tục rất nhanh với kết quả tương ứng là 8,1Gbps và 5,1Gbps. Khi giảm kích thước các file giả lập xuống chỉ 8KB, Fujitsu DX200 S4 vẫn giữ hiệu năng tốt với kết quả đo từ Iometer lên tới 71.000 IOPS.

Fujitsu DX200 S4 là một giải pháp lưu trữ hữu hiệu cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đáp ứng mọi nhu cầu về hiệu năng, khả năng nâng cấp, tùy biến và các phương án sao lưu dữ liệu.

 Minh Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận