Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là quyết định sai lầm của Samsung

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là quyết định sai lầm của Samsung

Chỉ còn vài tháng nữa là sẽ đến lúc Samsung ra mắt thế hệ Galaxy Watch 5, tuy nhiên, theo báo cáo từ trang Sammobile, Samsung đang cân nhắc bỏ phiên bản Classic và có lẽ là sẽ không tiếp tục sử dụng phần viền bezel xoay vật lý trên thế hệ smartwatch mới nữa. Nếu đây là sự thật, thì quả là một quyết định tồi tệ.

Thật không quá khi nói rằng viền bezel xoay vật lý là một trong những tính năng được yêu thích nhất trên smartwatch Samsung. Nó được sử dụng kể từ khi các smartwacth của công ty còn có thương hiệu "Gear". 

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 1.

Vòng bezel vào thời điểm đó thực sự trông rất to và hầm hố. Đó là một thiết kế thông minh mang nét riêng, đồng thời cũng có chức năng hữu dụng. Người dùng có thể xoay viền để cuộn qua các widget, màn hình và ứng dụng, đây là một trong những cách điều khiển rất trực quan, thậm chí ai cũng có thể làm quen ngay lần đầu sử dụng.

Tuy nhiên, gần như không có smartwatch của hãng nào khác trên thị trường sử dụng vòng xoay này. Thứ gần nhất có thể kể đến là Misfit Vapor với viền bezel cảm ứng, nhưng Misfit sau đó đã bỏ tính năng này trên các phiên bản tiếp theo.

Có thể nói, nếu bạn chưa bao giờ đeo smartwatch có vòng bezel của Samsung, bạn khó tưởng tượng được mức độ “sướng tay” khi sử dụng vòng bezel xoay vật lý. Những tiếng click mà nó tạo ra đã khiến chiếc Apple Watch trở nên thật nhàm chán. Nó thú vị hơn nhiều so với màn hình cảm ứng và hoạt động cho dù bạn đang đeo găng tay hoặc đổ mồ hôi sau khi chạy bộ.

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 2.

Đây cũng là một tính năng yêu thích của fan. Rất nhiều người tìm kiếm về vòng bezel này trước khi mua smartwatch của Samsung. Mọi người tiếp tục tìm kiếm xem liệu Samsung có giữ viền bezel sang thế hệ tiếp theo hay không. Khi Galaxy Watch 3 ra mắt, Samsung thậm chí còn có một trang hỗ trợ nêu rõ những chiếc đồng hồ nào của họ có viền xoay vật lý.

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 3.

Công bằng mà nói, việc loại bỏ bản Classic không nhất thiết đồng nghĩa là Samsung sẽ loại bỏ hoàn toàn tính năng điều hướng bằng vòng bezel. 

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 4.

Samsung từng loại bỏ điều hướng bằng vòng bezel trên Galaxy Watch Active, và điều này đã không làm hài lòng khách hàng, chỉ 6 tháng sau đó, Samsung ra mắt Watch Active 2 với vòng bezel cảm ứng điện dung. Về cơ bản, nó đã làm được những gì Misfit muốn làm với Vapor, nhưng tốt hơn. Đây là một lựa chọn khá hợp lý vì thiết kế của dòng sản phẩm Active hướng đến mỏng và bóng bẩy hơn. Đó là một cách hay để giữ lại tính năng mà không làm hỏng thiết kế.

Vấn đề là vòng cảm ứng không thực sự hữu ích bằng vòng vật lý. Nó hoạt động không chính xác bằng. Rất dễ bị lướt qua ứng dụng bạn đang muốn chọn và cần phải có thời gian để sử dụng nó một cách hiệu quả. Ngoài ra, nó cũng hoạt động không tốt mỗi khi tay bạn ướt mồ hôi.

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 5.

Samsung đã cung cấp bốn kích thước theo hai phong cách riêng biệt trên Galaxy Watch 4, việc hãng loại bỏ một nét thiết kế mang tính biểu tượng của mình sẽ không phải là một quyết định khôn ngoan. 

Trong tình huống tốt nhất mà Samsung giữ lại vòng bezel vật lý, đó là công ty chuyển đổi thương hiệu. Một tin đồn khác về Galaxy Watch 5 là thay cho Classic, Samsung sẽ giới thiệu một mẫu Pro. 

Bỏ vòng bezel xoay vật lý trên Galaxy Watch sẽ là lựa chọn tồi của Samsung - Ảnh 6.

Tất cả những gì chúng ta biết cho đến nay là Watch Pro sẽ có pin lớn hơn đáng kể so với Galaxy Watch 4 và kích thước cũng sẽ lớn hơn nhiều.

Nếu Samsung chỉ giữ vòng bezel xoay vật lý cho Watch Pro và kích thước của nó thật sự to lớn, họ sẽ tạo ra ít sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Những người có cổ tay nhỏ hơn, muốn có một chiếc đồng hồ cỡ trung bình vẫn có vòng bezel xoay vật lý thì sẽ không có giải pháp nào tốt. 

Hy vọng bằng cách nào đó, vòng bezel xoay vật lý vẫn sẽ được giữ lại trên thế hệ Galaxy Watch tiếp theo.

Tham khảo: TheVerge

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận