Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?

  

Bàn phím này đến từ thương hiệu BJX, một thương hiệu có vẻ nghe rất lạ lẫm nhưng trước đây hãng này đã từng sản xuấy OEM cho rất nhiều thương hiệu. Bàn phím này có mã KM9 và mức giá tham khảo là 799.000 VND, đây mà mức giá rẻ để bỏ ra cho một chiếc bàn phím cơ Full size, nhưng ưu và nhược điểm của bàn phím này là gì?

Ưu điểm:

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 1
Bàn phím có thương hiệu rõ ràng không phải Trung Quốc, giá tốt và có hàng phím số để dễ dàng nhập liệu phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau.

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 2
Người dùng sẽ có 2 lựa chọn Switch đó là Blue Switch hoặc Red Switch, nếu là game thủ mới tiếp cận với bàn phím cơ thì Blue Switch luôn là lựa chọn hàng đầu với những tiếng Clicky nghe thích thú còn với dân văn phòng có thể lựa chọn biên bản Red Switch để giữ yên tĩnh trong lúc làm việc. Do là phím giá rẻ nên nó sẽ không được dùng các Switch xịn như là Cherry ... mà nó dùng Switch của Kailh, trải nghiệm nhấn trên Switch này thì khá chắc chắn và theo nhà sản xuất công bố thì nó cho tuổi thọ lên tới 50 triệu lần nhấn nên chúng ta có thể yên tâm sử dụng.

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 3
Keycap trên bàn phím được sử dụng dạng xuyên led dễ nhìn trong buổi tối, nó cũng được custom sẵn với 2 màu đen và xám lông chuột pha trộn nhìn bắt mắt hơn so với những bàn phím thông thường chỉ dùng keycap 1 màu.

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 4
Ưu điểm lớn nhất của bàn phím đến từ việc nó hỗ trợ kháng nước, khi chúng ta lỡ tay làm đổ nước vào thì người dùng vẫn có thể yên tâm rằng BJX KM9 vẫn có thể hoạt động bình thường. Đây là khả năng hiếm thấy trên một chiếc phím cơ ở phân khúc tầm giá 800k hay thậm chí lên tới phân khúc 1,5 triệu cũng khó tìm ra được bàn phím có khả năng này.

Nhược điểm:

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 5
BJX KM9 sẽ không có led RGB mà sẽ chỉ có tùy chọn led xanh dương nên nó sẽ không thật sự phù hợp với những bạn có sở thích màu mè, bỏi vì trong phân khúc này chúng ta cũng sẽ có một vài lựa chọn phím cơ Trung Quốc với led RGB per key với nhiều hiệu ứng đẹp mắt.

Chưa tới 1 triệu đã có phím cơ chống nước thương hiệu Mỹ ?  ảnh 6
Phần keycap của phím được custom đẹp nhưng các ký tự trắng không xuyêt led được in ở bên trên hoàn thiện khá thấp, chúng ta chỉ cần gõ phím sau 1-2 tuần là phần ký hiệu màu trắng đã ngả sang vàng nhìn không được đẹp mắt.

Tóm lại với những ưu điểm như có kháng nước, độ bền Switch cao, giá rẻ thương hiệu Mỹ thì BJX KM9 là một mẫu bàn phím rất đáng mua nếu người dùng không quá chú trọng đến phần led trang bị phải là RGB.

Ngọc Trần

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận