Công ty Israel phát triển radar nhìn xuyên tường

Công ty Israel phát triển radar nhìn xuyên tường

Tech, một công ty có trụ sở tại Israel, vừa qua đã giới thiệu Xaver 1000 - thiết bị thế hệ mới trong dòng sản phẩm dành cho quân đội của công ty.

Xaver 1000 có thuật toán theo dõi mục tiêu trực tiếp dựa trên AI và công nghệ “cảm biến xuyên tường” 3D, cho phép nó phát hiện và nhìn thấy người hoặc vật thể tĩnh phía sau bức tường và chướng ngại vật. Các đối tượng có thể được quan sát với độ phân giải cao, thấy rõ được các phần cơ thể. Người quan sát có thể nhận biết đối tượng đang ngồi, đứng hay nằm.

Công ty Israel phát triển radar nhìn xuyên tường - Ảnh 1.

Hệ thống cũng cho phép người quan sát đo chiều cao của các đối tượng và quyết định xem đó là người lớn, trẻ em hay động vật, từ đó có được lợi thế khi triển khai nhiệm vụ, giảm bớt những bất ngờ phải đối mặt phía sau bức tường.

Có thể vận hành bởi chỉ một người và lập tức sử dụng được chỉ bằng một nút nhấn, Xaver 1000 được tối ưu hóa cho các hoạt động chiến thuật và xử lý tình huống khẩn cấp, các hoạt động cứu trợ, giải cứu con tin,...

Công ty Israel phát triển radar nhìn xuyên tường - Ảnh 2.

Xaver 1000 được điều khiển bằng màn hình cảm ứng 10.1 inch với giao diện trực quan. Màn hình có tính năng điều hướng menu dễ dàng, ghi và phát lại dữ liệu tích hợp để phân tích, đào tạo và phỏng vấn sau nhiệm vụ. Hệ thống được chứng nhận an toàn bức xạ, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn với con người.

Tham khảo: Defence-blog

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận