Công việc nào sẽ là công việc hot nhất trong 5 năm tới

Công việc nào sẽ là công việc hot nhất trong 5 năm tới

Big Data được coi là cuộc cách mạng công nghiệp thứ 3 sau sự phát minh ra máy móc và internet. Big Data giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa vào những dữ liệu đã thu thập và xử lý được.

Khi dịch cúm H1N1 xảy ra năm 2009, Google đã sử dụng dữ liệu Big Data của mình để phân tích và dự đoán xu hướng ảnh hưởng, lan truyền của dịch cúm. Xu hướng mà Google rút ra từ những từ khóa tìm kiếm liên quan đến dịch cúm H1N1 đã được chứng minh là rất sát với kết quả do hai hệ thống cảnh báo cúm độc lập Sentinel GP và HealthStat đưa ra.

Sự kiện Trường hè khai phá dữ liệu - sự kiện học thuật về Big Data lớn nhất tại Việt Nam
Sự kiện "Trường hè khai phá dữ liệu" - sự kiện học thuật về Big Data lớn nhất tại Việt Nam

Ngày 16-19/08/2016, trường đại học Công Nghệ tổ chức sự kiện "Trường hè khai phá dữ liệu" với sự tham gia của hơn 200 học viên và 30 chuyên gia đến từ các trường đại học và doanh nghiệp lớn đang hoạt động trong lĩnh vực Big Data tại Việt Nam – đây được coi là sự kiện Big Data lớn nhất từ trước đến nay.

Hội trường sự kiện http://fit.uet.vnu.edu.vn/dmss2016/#gioithieu
Hội trường sự kiện http://fit.uet.vnu.edu.vn/dmss2016/#gioithieu

Trong suốt thời gian diễn ra sự kiện, 20 chủ đề đã được đưa ra thảo luận và nhận được sự quan tâm rất lớn của các bạn học viên. Đặc biệt, Tripi - sàn du lịch trực tuyến đặt vé máy bay, phòng khách sạn, xe di chuyển đã đem chính vấn đề Tripi đang giải quyết trong sản phẩm Tripi Holidays sắp ra mắt để làm thử thách cho các bạn học viên tại trường hè.

Học viên rất quan tâm tới những vấn đề được đưa ra tại trường hè
Học viên rất quan tâm tới những vấn đề được đưa ra tại trường hè

Ông Trần Bình Giang – Giám đốc phát triển kinh doanh Tripi cho biết: "Vấn đề lựa chọn vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ cho một chuyến du lịch tưởng như đơn giản nhưng để tìm ra lựa chọn tốt nhất trong một tập hợp dữ liệu lên đến hơn 100.000 khách sạn, hàng nghìn chuyến bay mỗi ngày cũng như lựa chọn loại xe để di chuyển... là một việc không hề đơn giản. Để trả lời được cho khách hàng về việc đi du lịch vào khoảng thời gian nào, đi máy bay nào, ở khách sạn nào, sử dụng xe nào thì cần phải sử dụng công nghệ để khai thác tập dữ liệu lớn này. Đây chắc chắn sẽ là thử thách không nhỏ với các học viên ở trường hè".

Ông Trần Bình Giang – Giám đốc phát triển kinh doanh Tripi.vn https://www.tripi.vn/ trao giải cho học viên thắng cuộc phần thi Tripi Data Challenge, một hoạt động diễn ra tại trường hè.
Ông Trần Bình Giang – Giám đốc phát triển kinh doanh Tripi.vn https://www.tripi.vn/ trao giải cho học viên thắng cuộc phần thi "Tripi Data Challenge", một hoạt động diễn ra tại trường hè.

Qua 4 ngày tổ chức sự kiện, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều lời giải cho bài toán của Tripi do các bạn học viên gửi về. Điều này thể hiện các bạn học viên tại trường hè đã có sự quan tâm nhất định đến Big Data.

Qua sự kiện, ông Giang cũng chia sẻ: "Tripi sẽ tiếp tục tổ chức những cuộc thi như thế này để vừa tạo sân chơi, khuyến khích các bạn sinh viên nghiên cứu về Big Data cũng như tìm kiếm những lời giải tốt nhất để hoàn thiện giải pháp Tripi đang xây dựng".

Sự thành công của sự kiện "Trường hè khai phá dữ liệu 2016" là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của ngành công nghiệp Big Data tại Việt Nam. Chắc chắn trong 5 năm tới, nhu cầu về nhân lực trong ngành này sẽ tăng mạnh, đó là cơ hội lớn đối với những người đang học và làm việc trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận