Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ

Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ

Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 1
Vẫn như truyền thống, dòng loa di động eXtra bass có 3 sản phẩm chính ở 3 kích thước khác nhau. XB21 là chiếc loa nhỏ gọn nhất, kế nhiệm cho chiếc XB20 cũng đã rất được người dùng đón nhận trước đây.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 2
Tuy nhỏ nhưng loa vẫn có đầy đủ tính năng so với 2 sản phẩm tầm cao hơn, đủ để hãng in một hàng dài ở mặt trước hộp...
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 3
...và giải thích rõ hơn ở mặt sau.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 4
Giống với XB31 thì XB21 sạc bằng cổng micro USB chứ không có chuẩn sạc riêng như sản phẩm đầu bảng XB41. Sạc bằng cổng này cho tốc độ chậm hơn, nhưng rất tiện khi đi du lịch vì có thể dùng chung với các thiết bị khác.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 5
Dòng sản phẩm eXtra bass có tính đồng nhất thiết kế cao, nên XB21 nhìn từ xa cũng khá giống 2 sản phẩm đắt tiền hơn. Nhưng trên thực tế, chiếc loa này nhỏ gọn và nhẹ hơn khá nhiều. Phiên bản thử nghiệm hôm nay có màu xanh dương nhìn rất trẻ trung, mới lạ.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 6
Phía sau có một cổng nhựa với gioăng cao su dày, chứa các nút bấm ghép nối với loa khác, nút Reset, cổng sạc micro USB và cổng nghe nhạc 3.5mm. Chính vì thiết kế kín như vậy nên XB21 đạt được chuẩn chống nước và bụi IP67, cao hơn hẳn so với các sản phẩm đời trước.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 7
Mặt trên là chỗ đặt mô-đun NFC để kết nối nhanh vưới các thiết bị di động.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 8
Cùng với đó là các nút bấm bao gồm: chơi / dừng nhạc, tăng giảm âm lượng và nút nguồn. 
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 9
Càng ở những sản phẩm đời thấp thì Sony càng cắt giảm về hệ thống đèn LED. XB31 và XB41 đều có dải đèn LED dài, có khả năng đổi màu theo ý thích của người dùng. Nhưng với 'em út' XB21 thì đèn này chỉ nhỏ tại 1 điểm, và đồng màu với màu loa chứ không thể đổi được màu.
Với những ai không quan tâm tới khả năng 'chiếu sáng' của loa thì đây sẽ không phải là điểm quá quan trọng, nhưng với ai thích tính năng này ở dòng eXtra Bass thì sẽ phải đầu tư thêm mua XB31 hoặc XB41. Nhưng một tính năng mà hãng không cắt giảm đó là Party Booster. Khi được bật, người dùng có thể gõ lên loa để tạo tiếng động nhờ những cảm biến lực được đặt trên sản phẩm. Nhờ có phần mềm Sony Music Center, người dùng cũng có thể tùy chỉnh được những tiếng động khác nhau cho từng khu vực, nhằm thỏa chí sáng tạo.
Thông số kĩ thuật

- Màng loa toàn dải 42mm

- Bluetooth v4.2 tích hợp LDAC, AAC, SBC

- Chuẩn nhạc ClearAudio+, DSEE HX và Extra Bass

- Dải đáp tuyến: 20Hz - 20kHz

- Chống nước và bụi IP67

- Cân nặng: 530g

 
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 10
Nhưng tất nhiên, vẫn mang mác Sony eXtra Bass nên XB21 không thể có ít âm bass được. Lượng bass của loa nằm ở mức trên trung bình và nhiều hơn rất nhiều những chiếc loa di động cùng tầm ở trên thị trường. Khác với XB31 và XB41 thì XB21 có nhiều trầm trung (mid-bass) hơn là siêu trầm (sub-bass) nên âm trống trong Oh, Atlanta của Alison Krauss cũng có cảm giác hơi nông, nhưng gọn gàng và chắc chắn hơn. Nhìn chung âm bass của chiếc loa này vẫn không hề tệ chút nào, vẫn làm hài lòng được những bass-head, nhưng để có được âm bass 'tức ngực' thì chắc chắn người dùng nên mua XB31 hoặc XB41 thì sẽ hợp lí hơn.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 11
Tuy chưa bao giờ là dải âm chủ đạo của dòng eXtra bass, nhưng mid luôn được Sony cải thiện qua các đời sản phẩm. Những dòng sản phẩm đầu tiên do quá chú tâm làm bass, nên giọng ca sĩ thường bị đẩy lùi về sau, bị thiếu âm giọng nên mất sự chắc chắn. Với dòng sản phẩm 2018 năm nay, hãng đã cải thiện được vấn đề này. XB21 thể hiện được Christy Baron trong Thieves in the Temple khá sạch sẽ, đầy đủ từ dưới lên trên. Dải high mid lên đủ cao, giúp giọng ca sĩ 'thoát' được lên khỏi nền âm bass của loa.
Đánh giá loa di động Sony eXtra Bass XB21 - Nhỏ mà có võ ảnh 12
Một ưu điểm của XB21 so với 2 sản phẩm còn lại đó là dải treble. Do có âm siêu trầm gọn gàng và ít lượng hơn, nên tổng thể âm của XB21 khá thoáng và có phần ngả sáng hơn. Chính vì thế mà treble có không gian 'diễn' hơn, không bị các dải âm khác che mờ. Lượng âm xúc xắc trong Jonah của Alexis Cole dồi dào, lại không bị cắt quá sớm nên có tính kim khí khá tốt. Lấy tiêu chuẩn của chiếc Dreamwave Harmony, thì XB21 vẫn còn thua, nhưng để so với mặt bằng chung thì chiếc loa này vẫn rất tốt về việc tái tạo dải treble.
Lời kết
Không như XB31 và XB41, XB21 là một chiếc loa được thiết kế để sử dụng trong nhà hơn là ngoài trời. Nhưng cũng vì thế mà loa có thiết kế nhỏ gọn hơn, nhẹ nhàng hơn nên có tính di động cao hơn rất nhiều. Nhìn chung, đây vẫn là một sản phẩm đáng giá khi chọn mua loa di động, không thua kém gì người tiền nhiệm Sony XB20.

Sản phẩm được cung cấp bởi ido Audio

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận