Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay?

Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay?

Thiết kế và màn hình
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 1
Màn hình chính là thứ được Xiaomi nâng cấp đáng kể nhất khi lớn hơn, viền mỏng hơn khá nhiều, bỏ phím home trên Mi Band 5. Mi Band 6 sử dụng mặt đồng hồ AMOLED với kích thước 1.56 inch, lớn hơn đến 50% so với kích thước 1.1 inch của Mi Band 5, với độ phân giải cũng cao hơn là 152 x 360 pixel , độ sáng 450 nits (cao hơn 20%). Kết quả là người dùng sẽ có một màn hình hiển thị khá chất lượng, rõ ràng và sắc nét hơn. Màn hình lớn hơn giúp diện tích hiển thị rộng hơn, bạn có thể xem hai biểu tượng ứng dụng trên một màn hình thay vì một và nó có thể hiển thị thông tin chi tiết về thời tiết hơn. Người dùng được cài sẵn hơn 130 giao diện để thay đổi theo ý thích. Nhưng Mi Band 6 sẽ không có Always On Display, thời gian sáng dài nhất là 10 giây. Bù lại cảm biến khi nâng cổ tay lên khá nhạy nên bạn cũng không cần lo lắng.
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 2
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 3
Nếu bạn mong muốn có một ngoại hình thay đổi, mới mẻ trên Mi Band 6 thì bạn sẽ cảm thấy hơi thất vọng vì Mi Band 6 trông giống hệt Mi Band 5, màn hình cong tràn viền, cùng kiểu dáng, độ dày cũng như trọng lượng. So với những vòng đeo tay thông minh khác, có lẽ thiết kế này đã hơi lỗi thời, điểm không thích nhất đó là ‘con nhộng’ bên trong rất dễ xộc xệch khi đeo, khiến ngoại hình không đẹp nữa.
Một chút thay đổi như mặt trước tăng từ 46mm lên 47mm và dày hơn một chút 12,7mm so với 12,45mm không đáng kể, rất khó nhận biết.
Khả năng theo dõi sức khỏe
Về cơ bản những tính năng theo dõi sức khỏe không có sự thay đổi đáng kể. Mi Band 6 có thể theo dõi đếm số bước chân, quãng đường đã đi và lượng calo đã đốt cháy. Từ ứng dụng Mi Fit, bạn có thể xem bảng phân tích cách bạn tập luyện.
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 4
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 5
Chỉ số hoạt động PAI được tích hợp sẵn, cho phép bạn tính toán nhịp tim bằng thuật toán cụ thể và có thể cung cấp cho người dùng thông tin hữu ích để hỗ trợ tập thể dục và tập luyện. Xiaomi Mi Band 6 có thể theo dõi thời lượng ngủ, nhịp thở, các giai đoạn của giấc ngủ, chấm điểm về giấc ngủ của bạn trong thang điểm 1-100.
Ngoài ra, nó cũng có khả năng theo dõi sức khỏe. Một tính năng lớn và rất hợp xu hướng mà bạn không có trên Mi Band 5 là cảm biến SpO2, trang bị đáng giá trong tầm giá này. Có lẽ những ai có vấn đề sức khỏe mới thấy được tầm quan trọng của tính năng này.
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 6
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 7
Mi Band 6 có 19 bộ môn thể thao mới nâng tổng số lên thành 30 môn thể thao như chạy, đạp xe và bơi lội, nhảy dây, bóng rổ vì vậy một người dùng cơ bản có thể hài lòng. Mi Band 6 cũng có khả năng theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cho phụ nữ.
Đáng tiếc nhất là Mi Band 6 không có GPS bên trong nên khi chạy, đi bộ hay đạp xe cần phải mang theo điện thoại. Ngoài ra, dữ liệu từ Mi Band 6 cũng không thể Fitbit, Google Fit hoặc các đối tác khác nên sẽ phù hợp với ai đã quen với hệ sinh thái của Xiaomi.
Thời lượng pin
Mi Band 6 có pin dung lượng 125mAh tương tự như Mi Band 5 nhưng dung lượng lên tới 14 ngày nhưng còn tùy vào mức độ sử dụng của các bạn. Với nhu cầu của mình, bật độ sáng hết cỡ, thông báo đầy đủ và các tính năng theo dõi sức khỏe, giấc ngủ thì mỗi ngày giảm khoảng 15%, dùng được 7 ngày.
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 8
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 9
Ứng dụng Mi Fit
Nói qua một chút về Mi Fit, có lẽ nhiều người không còn xa lạ gì với ứng dụng này và trải qua nhiều năm phát triển, đây là ứng dụng cho thiết bị đeo hoàn thiện hàng đầu hiện nay, mọi thông tin đều hiển thị rõ ràng, giao diện trực quan, dễ sử dụng, tiếng Việt đầy đủ nhưng chỉ lạ là Mi Band 6 lại chỉ có tiếng Anh.
Đánh giá chung
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 10
Đánh giá Mi Band 6: vẫn là ông vua vòng đeo tay? ảnh 11
Không thể nào phủ nhận Mi Band 6 vẫn sẽ có doanh số rất lớn và được nhiều người yêu thích nhưng nhìn chung, Xiaomi đã không thay đổi quá nhiều với Mi Band 6 khi mà Mi Band 5 đã là một trong những smartband giá rẻ tốt nhất trên thị trường. Hãng chỉ bổ sung tính năng theo dõi oxy trong máu SpO2 và màn hình lớn hơn nhưng điều đó là khá ít. Bạn sẽ nên mua Mi Band 6 với những điều kiện sau đây:
  • Bạn muốn có một công cụ theo dõi thể dục cơ bản
  • Thiết bị giá rẻ có thể đo nồng độ oxy trong máu
  • Bạn cần thời lượng pin rất dài
  • Bạn đã quen với hệ sinh thái của Xiaomi
  • Rất nhiều phụ kiện thay thế
Nhưng nếu để nói Mi Band 6 vẫn là ông vua thì thật khó khăn vì những đối thủ sừng sỏ của nó đã xuất hiện, chỉ thêm khoảng 2-300k bạn đã có thể mua Huawei Band 6, nó cũng không có trợ lý ảo nhưng màn hình mở rộng hơn và có tới 96 môn thể thao khác nhau, tính năng có thể nói là vượt trội hơn. Còn ở mức giá thấp hơn, Galaxy Fit 2 có thiết kế đẹp mắt hơn, tính năng cũng không kém quá nhiều. Lợi thế giá bán của Mi Band 6 hiện nay đã không còn với mức giá khoảng 1 triệu đồng, có lẽ Xiaomi cần cải tiến nhiều hơn nữa ở thế hệ sau.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận