Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

MSI Creator M16 hướng tới bộ phận người dùng làm thiết kế, sáng tạo nội dung. Máy có thiết kế ấn tượng cùng một cấu hình mạnh mẽ, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu thiết kế của người dùng từ mức độ trung bình đến chuyên nghiệp.

Thiết kế ấn tượng

MSI rất chú tâm tới việc thiết kế cho từng dòng sản phẩm của mình. Mỗi dòng sản phẩm đều có thiết kế đặc trưng, phù hợp với mục đích sử dụng mà sản phẩm hướng tới.

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

MSI Creator M16 cũng vậy, với bản chất hướng tới những người làm nghề sáng tạo, do đó, máy cũng có một thiết kế rất sáng tạo. Thoạt nhìn, máy có ngoại hình giống như một chiếc laptop gaming đã lược bỏ đi một số chi tiết.

Cùng với đó là phần bản lề có thể gập tối đa góc 180° giúp bạn thỏa sức sáng tạo từ mọi góc nhìn. Máy có khối lượng vỏn vẹn 2.26kg và dày 23.95mm, tương đối nhẹ nhàng đối với một chiếc laptop đa dụng.

Màu đen xám phủ trên toàn bộ vỏ máy mang lại vẻ đẹp huyền bí, hiện đại. Nhìn chung về mặt thiết kế, máy sẽ phù hợp hơn với đối tượng khách hàng nam.

Màn hình

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng, giai đoạn nổi tiếng trong lịch sử với những tác phẩm được tạo nên trên nền “tỷ lệ vàng”, MSI Creator M16 sở hữu màn hình 16:10 tương đồng với con số 1.618, con số biểu trưng cho cái đẹp của sự hoàn hảo.

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Tỷ lệ 16:10 mang lại diện tích hiển thị hơn so với tỷ lệ 16:9 tới 11%, đáp ứng tối đa các nhu cầu của người dùng trong các tác vụ thiết kế đồ họa, dựng video hay giải trí.

MSI Creator M16 sở hữu màn hình IPS 16 inch với độ phân giải QHD+ (2560x1600), độ sáng cao lên tới 500nits. Ngoài ra, màn hình này còn có độ phủ màu lên tới 100% DCI-P3. Đây là độ chuẩn màu tiêu chuẩn của ngành công nghiệp điện ảnh Hoa Kỳ, mang lại chất màu hoàn hảo nhất để xem phim hay chơi game một cách toàn diện nhất.

Đặc biệt, với độ lệch màu thấp (Delta<2), màn="" hình="" này="" sẽ="" đáp="" ứng="" tối="" đa="" dành="" cho="" những="" nhà="" sáng="" tạo="" hình="" ảnh,="" thiết="" kế="" đồ="">

Hiệu năng mạnh mẽ

MSI Creator M16 vận hành trên con chip Intel Core i7 Alder Lake - 12700H, với tốc độ CPU là 2.30 GHz,Turbo Boost 4.7 GHz kết hợp cùng GPU Nvidia GeForce RTX 3050Ti.

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Cấu hình này đủ sức mạnh để đáp ứng các tác vụ xử lý đa nhiệm và chuyên nghiệp của người dùng. Đối với các tác vụ nặng hơn như dựng phim, thiết kế đồ hoạ và hình ảnh, máy gần như không bị delay trong quá trình xử lý, giúp các nhà sáng tạo thỏa sức tạo nên những tác phẩm đỉnh cao.

Ngoài ra, với bộ nhớ RAM 16 GB cùng ổ đĩa SSD 512 GB, MSI Creator M16 mang lại không gian lưu trữ dữ liệu đủ dùng, với tốc độ truy xuất nhanh chóng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.

Khi sử dụng cường độ mạnh, cụm tản nhiệt Cooler Boost 5 được vận dụng tối đa, duy trì mức nhiệt độ ổn định cho máy.

MSI Creator M16 được trang bị pin có dung lượng 53.5 WHr, đây là mức pin đủ để “cầm chừng” khi không cắm sạc. Qua trải nghiệm thực tế, máy có thể trụ được 3,5 tiếng khi sử dụng cơ bản.

Trải nghiệm âm thanh

MSI Creator M16 được trang bị bộ giải mã âm thanh, giúp người dùng có thể nghe được những âm thanh định dạng cao lên tới 192KHz/24 bit. Tuy nhiên, âm lượng loa vẫn còn khá hạn chế.

Máy có âm lượng khá nhỏ mặc dù được thiết lập ở mức âm lượng cao nhất. Bù lại, chất âm cho ra khá ấm cùng tiếng bass, người dùng có thể cá nhân hóa trải nghiệm âm thanh qua phần mềm Nahimic.

Bàn phím

Creator M16 sở hữu bàn phím full-size, mặt bàn phím chắc chắn, chịu lực ấn tốt. Hành trình phím 1.7mm mang lại cho người dùng cảm giác gõ chân thật, không kém bàn phím rời.

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Bên cạnh đó, MSI cũng trang bị cho M16 Creator bộ đèn LED dưới bàn phím để người dùng có thể sử dụng trong môi trường thiếu sáng. Nhờ vào khoảng cách phím rộng, các bóng đèn LED có nhiều diện tích để hắt sáng làm nổi bật các ký tự trên bàn phím.

Mặt phẳng touchpad mượt mà, phản hồi cực nhanh, sẽ là công cụ đắc lực mỗi khi người dùng không mang theo chuột. Đặc biệt, phần cảm biến vân tay được đặt ngay trên touchpad, giúp người dùng đăng nhập vào thiết bị một cách an toàn và nhanh chóng.

Cổng kết nối

MSI Creator M16 sở hữu đầy đủ cổng giao tiếp với các thiết bị ngoại vi cũng như truyền xuất dữ liệu, bao gồm: 2 x USB 3.2, HDMI, LAN (RJ45), USB 2.0, USB Type-C.

Đánh giá MSI Creator M16: Sự giao thoa giữa công nghệ và nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Bên cạnh đó, M16 còn được trang bị công nghệ Wi-Fi 6E tân tiến, mang lại tốc độ nhanh chóng giúp bạn trải nghiệm nội dung trực tuyến chất lượng cao mà không lo bị gián đoạn.

Mặc dù là mẫu laptop dành cho những nhà sáng tạo, Creator M16 lại không có khe đọc thẻ SD. Điều này khá bất tiện khi người dùng phải dùng thêm một cổng kết nối trung gian trước khi sao chép tài liệu, hình ảnh vào máy.

Với mức giá 35.990.000 VNĐ (mức giá có thể chênh lệch tùy từng đại lý), MSI Creator M16 là một laptop đa dụng không thể bỏ qua. Nếu bạn là người dùng làm nghề sáng tạo, thì không có lý do nào để bỏ qua chiếc laptop này. Đặc biệt hơn, trong mùa tựu trường này, MSI còn ưu ái khi nhiều chương trình giảm giá dành cho các tân sinh viên.

Phương Dung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận