Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

MSI GE76 Raider Deluxe Edition hay MSI GE76 12UHS hướng tới dòng sản phẩm dành cho những game thủ hạng nặng với sức mạnh thuộc hàng tối tân cùng hàng loạt tiện ích mà một game thủ không thể bỏ qua.

Thiết kế

Các sản phẩm đến từ nhà “Rồng xương” đều cho người dùng một ngoại hình thật sự ấn tượng với một thiết kế hầm hố cùng các dải đèn RGB phong cách đậm chất game thủ.

MSI GE76 Raider cũng không phải ngoại lệ, máy có màu xám bạc chủ đạo có thiên hướng ngả sang xanh tại 1 số góc nhìn nhất định, sự kết hợp này được MSI được gọi là Titanium Blue mang lại cảm giác cứng cáp, chắc chắn của kim loại. Chưa kể, phần lớn các chi tiết được hoàn thiện trên MSI GE76 12UHS đều là hợp kim nhôm, góp thêm độ “ngầu” đáng kể cho sản phẩm.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Đặc biệt, phần mặt lưng được MSI “ốp thêm” 2 phần nhựa, kết hợp lại cùng hệ thống tản nhiệt mang lại cho GE76 12UHS hơi thở của những chiếc siêu xe hay phi cơ chiến đấu.

Máy sở hữu phần gù chắc chắn, không quá to, đủ để tạo nên sự khác biệt đối với phần gù của các laptop gaming phân khúc thấp hơn.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Không đồ sộ, cồng kềnh như dòng MSI Titan, MSI GE76 12UHS có độ dày 25.9mm với trọng lượng 2,9 kg. Đây là mức khối lượng trung bình, chấp nhận được cho một mẫu laptop gaming màn hình 17,3 inch.

Nhìn chung, MSI GE76 12UHS Raider Deluxe Edition có kích thước tương đối nhỏ gọn khi đứng cạnh các mẫu laptop phân cấp GT của nhà MSI.

Màn hình

GE76 Raider tại thị trường Việt Nam sở hữu màn hình có kích thước 17.3 inch, độ phân giải 4K (3.840 x 2.160 pixel) với tần số quét màn hình 120Hz. MSI đã tinh giản lại tần số quét màn hình để tối ưu hóa độ phân giải màn hình, thay vì sử dụng tần số quét lên tới 360Hz, độ phân giải full HD như phiên bản tại các thị trường khác.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Về phổ màu, màn hình của GE76 đạt thông số tối ưu nhất tại profile gamer với có độ sáng cao lên tới 540 NIT, 100% sRGB, 90% aRGB (Adobe RGB).  Việc tích hợp lớp phủ chống chói giúp cho mọi trải nghiệm về hình ảnh của máy đều rực rỡ, rõ ràng trong mọi điều kiện ánh sáng.

Hiệu năng, khả năng chơi game

Sở hữu trong mình “trái tim” Intel Core i9 -12900HK 2.90 GHz, cùng 64GB RAM DDR5 và 1 ổ SSD dung lượng 2TB. Đặc biệt, với sức mạnh từ card đồ họa NVIDIA RTX 3080 Ti 16GB VRAM, GE76 Raider gần như có thể chiến mọi tựa game ở mức thiết lập cao nhất hay những phần mềm đồ xử lý đồ họa chuyên nghiệp đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Bộ xử lý Intel® Core ™ i9-12900HK với card đồ họa GeForce® RTX 3080 Ti đỉnh cao của NVIDIA mang lại đến hiệu suất chơi game phi thường.

Hiệu suất của Raider GE có thể lên đến 220W với bộ xử lý Intel® Core ™ i9 mới nhất và GeForce RTX 3080 Ti thông qua Công nghệ MSI OverBoost.

Đối với những tựa game phổ thông như CSGO, DOTA 2 hay FIFA Online 4, GE76 hoàn toàn có thể chơi được ở mức đồ họa cao nhất với số khung hình có lúc lên tới gần 300fps.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Trải nghiệm âm thanh

Máy được trang bị hệ thống âm thanh đến từ DYNAUDIO bao gồm 2 dải loa cạnh bàn phím và 2 loa ở 2 bên hông máy. Tất cả kết hợp lại cho chúng ta một hệ thống loa âm thanh vòm mang lại trải nghiệm về âm thanh tốt hơn.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Đó là về mặt phần cứng, xét về khả năng xử lý âm thanh, máy có thiên hướng cân bằng 3 dải âm bass, mid, treble. Tuy nhiên, âm thanh thể hiện vẫn có độ sâu, không bị phẳng như các mẫu máy giá rẻ.

Nếu chưa hài lòng với âm thanh mặc định, người dùng có thể tùy biến lại qua phần mềm Nahimic Companion.

Cổng giao tiếp, kết nối đa dạng

Phần lớn các cổng kết nối mang tính trình xuất bao gồm mini DisplayPort 1.4, cổng HDMI (có khả năng xuất video 8K60Hz/ 4K120Hz), cổng mạng LAN, cổng nguồn, 1 cổng thunderbolt 4 và một cổng USB-C đều được nhà sản xuất chuyển ra phía sau, đặt nằm giữa 2 hốc gió.

Ở bên cạnh trái máy là hệ thống cổng kết nối bao gồm USB-A, cổng USB-C, cổng tai nghe 3.5 mm. Cạnh phải được bổ sung thêm 2 cổng USB-A và khe đọc thẻ SD kích thước full size.

Đánh giá MSI GE76 Raider Deluxe Edition - “Phi công” mạnh mẽ nhất nhà MSI?

Bên cạnh đó là hàng loạt thiết bị hỗ trợ âm thanh và hình ảnh như: Webcam FHD, Duo Wave Speaker (DYNAUDIO), Hi-Res Audio với Nahimic Companion, Cooler Boost 5 (2 quạt cùng với 7 ống đồng dẫn nhiệt), True Color, Steelseries Engine 3.

Ngoài ra, tốc độ kết nối của MSI GE76 12UHS  cũng thuộc hàng “quái kiệt” khi được trang bị driver Wi-Fi 6E AX1675 và Bluetooth 5.2.

Tổng thể, việc đưa mọi cổng trình xuất, sạc ra phía sau máy giúp cho MSI GE76 12UHS Raider gọn gàng, tinh tế hơn khi phải kết nối nhiều thiết bị cùng lúc.

Hệ thống tản nhiệt

MSI GE76 12UHS 12UHS sử dụng công nghệ tản nhiệt Cooler Boost 5, độc quyền với 2 quạt, 7 ống đồng cùng 4 khe thoát khí. Quạt lớn cùng với ống dẫn nhiệt rộng sẽ đảm bảo hiệu suất tối đa cho cả CPU và GPU.

Máy tỏa ra nhiệt lượng khá cao tại khu vực cạnh trên của bàn phím, ngay cả khi thực hiện các tác vụ thông thường. Tuy nhiên, đây là vị trí ít được người dùng tiếp xúc nên nhược điểm này vẫn có thể được châm trước phần nào.

Nếu làm việc với cường độ mạnh mà vẫn muốn đảm bảo hiệu suất, người dùng phải chấp nhận với tiếng ồn khá to từ quạt gió của MSI GE76 12UHS Raider.

Thời lượng Pin

MSI GE76 12UHS Raider vốn là một laptop gaming hiệu năng cao, do đó ngay cả với viên pin 99.9Whr cũng không thể cho máy thời lượng sử dụng lâu dài hơn.

Cụ thể, MSI GE76 12UHS có thời lượng sử dụng dưới 3 tiếng ngay cả khi chỉ lướt web liên tục bằng wifi với độ sáng vừa phải.

Người dùng có thể bật chế độ Battery Saver để có thời lượng sử dụng lâu hơn, nhưng phải chấp nhận hiệu năng của máy sẽ bị “bóp” đi đáng kể.

Đây là điều hoàn toàn có thể thông cảm được cho MSI G76, khi phải gánh một mức cấu hình khủng cùng với một màn hình có thông số ấn tượng như vậy.

Tổng kết

Bỏ qua những yếu tố tiểu tiết, đây vẫn là một sự lựa chọn đáng giá trong phân khúc giá. MSI GE76 12UHS Raider sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua cho những game thủ hạng nặng muốn một chiếc laptop gaming có cấu hình mạnh mẽ với một thiết kế phong cách cùng kích thước vừa phải.

An Nhiên

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận