Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm

Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm

Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 1
Urbanista là một hãng âm thanh đến từ Thụy Sĩ, đang rất nổi tiếng với giới thời trang vì kiểu thiết kế tối giản và cách phối màu trẻ trung. Năm nay, hãng đã công bố một sản phẩm hoàn toàn mới mang tên Detroit, là một cặp tai nghe không dây On-ear giá rẻ, nhằm tiếp cận các khách hàng trẻ tuổi, chưa có điều kiện tài chính để đầu tư các cặp tai đắt tiền hơn.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 2
Theo hãng, thì tính tối giản đẹp (beautiful) và tân thời (Contemporary), giúp cho việc phối đồ thời trang đơn giản hơn.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 3
Tai nghe vẫn được đóng hộp một cách tiêu chuẩn, với một nắp đóng lại bằng nam châm, và giấy bóng kính để che bụi cho sản phẩm ở bên trong. Phiên bản ở đây có màu xanh rêu nhìn khá là lạ, và phần hộp cũng được làm màu giống hệt với tai nghe.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 4
Là sản phẩm giá rẻ, nên Detroit cũng không có túi đựng bằng vải mà chỉ có 2 dây, một dây sạc micro USB và một dây nghe nhạc 3,5mm.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 5
Urbanista có tính đồng nhất về thiết kế cao, nên vỏ ngoài Detroit khá giống với sản phẩm cao cấp hơn là Seattle và New York, chỉ có điểm khác biệt là cặp tai nghe này nhỏ hơn, đeo dạng On-ear chứ không phải Full-size. Lực kẹp của tai ở mức nhỏ, nên đeo cũng không quá cấn, nhưng sau khoảng 1 tiếng người dùng vẫn nên bỏ ra để chống bí hơi.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 6
Trên thân tai có các nút bấm điều khiển, cổng sạc micro USB và cổng 3,5mm.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 7
Vỏ ngoài của tai được làm bằng nhựa mịn, loại nhựa này không bám bẩn, vân tay nhưng sờ trên tay cũng có cảm giác rẻ hơn so với các sản phẩm cao cấp.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 8
Phần đệm đầu có thể kéo dài, cũng như có khớp để gập phần đeo tai vào trong. Các khớp này không có các điểm mốc (mark), nhằm giữ thiết kế đơn giản nhất có thể. Thời lượng pin của Detroit rơi vào khoảng 11 tiếng 30 phút tới 12 tiếng, thuộc dạng khá cho một cặp tai nghe dạng lớn. Lúc hết pin, chúng ta cũng hoàn toàn có thể lấy dây 3,5mm ra để nghe, nên pin không phải là vấn đề cho cặp tai nghe này.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 9
 
Thông số kĩ thuật

- Màng loa Dynamic 40mm

- Trở kháng: 32 Ohms

- Độ nhạy: 98dB

- Bluetooth v4.2

- Thời lượng chờ: 300 giờ

- Thời gian chơi nhạc: 12 giờ

- Trọng lượng: 150g

 
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 10
Detroit mang đậm chất thiết kế của Urbanista, và tới khi trải nghiệm âm thanh ta cũng thấy được 'hương vị' của hãng này. Tai có chất âm hơi ấm, tối nhẹ để tạo ra chất âm nghe tạp dạng nhẹ nhàng (relax). Đây là một kiểu âm khá lạ, vì đa phần các hãng thiết kế tai nghe On-ear thường làm theo dạng thiên trầm (bass-head) hoặc V-shape để nghe nhạc Dance, nhưng có vẻ Urbanista muốn có chất âm 'Tân thời' (Contemporary) hơn, để phục vụ được nhiều đối tượng khách hàng.

Âm bass dừng lại ở mức vừa đủ nghe, với lượng trung bình và đặt ở đằng sau các dải âm khác chứ không tiến thẳng lên trên. Giống như các cặp tai On-ear thì Detroit chơi được đa phần bass ở trung trầm trung (mid-bass), song được làm mềm mại nên không bị ứ đọng (bloat). Bass của Detroit nếu như chỉ sử dụng để nghe nhạc Pop và Dance thì nhiều người sẽ cho là ít, nhưng với mục đích nghe tạp, nghe nhiều thể loại nhạc thì vừa đủ, cả về chất lẫn lượng.

Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 11
Giọng ca sĩ là phần được hãng chú trọng nhất, nên được đặt cao nhất trong chất âm chung. Giọng Enya trong Only Time đầy đặn, êm và giữ được độ sạch từ dưới lên trên. Dải trung này đặc biệt không bị sibalance, nên người dùng cũng an tâm khi nghe các bài nhạc có giọng ca sĩ cao như Dedication của Vitas. Độ chi tiết của dải âm này nhìn chung dừng lại ở mức vừa đủ, không thể so sánh được với các cặp Seattle hay New York, nhưng ta không thể đòi hỏi quá nhiều , dù sao đây cũng là một sản phẩm ở tầm giá dưới 2 triệu đồng.
Đánh giá tai nghe không dây Urbanista Detroit: Tối giản từ thiết kế tới chất âm ảnh 12
Dải treble cao của Urbanista nói chung và Detroit nói chung đều không cao tới được những nốt cao nhất, nhưng có ưu điểm là khá dày, mang tính thực cao và rất ngọt ngào. Giống với âm bass, ta khó có thể nói đây là một âm treble 'nổi bật', song làm tròn nhiệm vụ làm tôn lên giọng ca sĩ và các nhạc cụ chính ở dải midrage.

Lời kết

Được bán ra ở tầm giá dưới 2 triệu đồng, nên tất nhiên Urbanista Detroit cũng có những chi tiết được cắt giảm so với những sản phẩm tầm cao. Nhưng sử dụng cặp tai nghe này, người dùng nhận ra ngay đây là một sản phẩm của Urbanista với đặc trưng từ thiết kế bên ngoài tới chất âm ở bên trong. Đây sẽ là một đối thủ nặng kí cho cặp WH-C500 của Sony.

Cảm ơn ido Audio đã cho mượn sản phẩm

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận