Đập hộp PS5 và Xbox Series X: vẻ ngoài khác biệt từ vỏ hộp tới thiết kế

Đập hộp PS5 và Xbox Series X: vẻ ngoài khác biệt từ vỏ hộp tới thiết kế

Game thủ toàn cầu đang bị chia làm hai luồng ý kiến để đầu từ cho cuộc chiến siêu phẩm gaming console cuối năm giữa PlayStation 5 và Xbox Series X. Trong khi có rất nhiều thông số kỹ thuật cần xem xét giữa cả hai bảng điều khiển để trả lời cho câu hỏi đâu là cái tên ấn tượng hơn, thì vẻ ngoài đã chứng kiến trường phái đối lập lớn với PS5 cùng chiều dài bắt mắt, trong khi Xbox Series X dày dặn chắc chắn hơn đáng kể.

PlayStation 5 có kích thước xấp xỉ 15,4 x 10,24 x 4,09 inch (391 x 260 x 104 mm) và nặng khoảng 9,9 pound (4,5 kg). Tất nhiên chưa kể đến các đế hỗ trợ máy đứng theo chiều dọc. PlayStation 5 Digital Edition - không có ổ đĩa Blu-ray 4k UHD của PlayStation 5 - chỉ mỏng hơn 0,47 inch (12 mm) và không chứng kiến chênh lệch nhiều về kích thước. Digital Edition nhẹ hơn khoảng 1,3 pound ở mức 8,6 pound (3,9 kg) và rẻ hơn 100 USD so với phiên bản đầy đủ (399 USD và 499 USD.)
Đập hộp PS5 và Xbox Series X: vẻ ngoài khác biệt từ vỏ hộp tới thiết kế ảnh 1
Mặt khác, Xbox Series X nhìn sơ qua có vẻ bé nhỏ khi đứng cạnh PS5 nhưng trên thực tế độ lớn của máy vẫn khá khủng, chỉ không cao bằng PlayStation 5. Kích thước vào khoảng 11,85 x 5,94 x 5,94 inch (301 x 151 x 151 mm) và nặng tương đương với PlayStation 5, khoảng 9,8 pound (4,4 kg). Xbox Series S là bảng điều khiển nhỏ nhất được đề cập với kích thước chỉ 10,8 x 5,9 x 2,5 inch (275 x 150 x 63 mm) và nặng khoảng 4,25 pound (1,9 kg). Trong khi Xbox Series X có giá tương đương với PlayStation 5 ở mức 499 USD, Xbox Series S rẻ nhất ở mức 299 USD và giống như PlayStation 5 Digital Edition, máy sẽ không thể hỗ trợ đĩa trò chơi vật lý.
Đập hộp PS5 và Xbox Series X: vẻ ngoài khác biệt từ vỏ hộp tới thiết kế ảnh 2
Tất cả bốn hệ thống được thiết kế để đứng theo chiều dọc hoặc nằm ngang, mặc dù nhiều cư dân mạng cho rằng Xbox Series X trông hơi kỳ quặc khi nhìn nghiêng vì nó có một chân đế không thể tháo rời, mang lại một cái nhìn không hề đối xứng. PlayStation 5 cao ráo thực sự bóng bẩy hơn hẳn nhưng quá trình, thao tác vận chuyển, thay đổi góc máy sẽ khá tốn công.
So sánh Controller
Bộ điều khiển của Series X gần như tương đồng với phiên bản Xbox One , trong khi PS5 yêu cầu người tiêu dùng sử dụng DualSense và đáng thất vọng nhất là không hỗ trợ bộ điều khiển PS4.
Đập hộp PS5 và Xbox Series X: vẻ ngoài khác biệt từ vỏ hộp tới thiết kế ảnh 3
So sánh DualSense, hơi khác một chút so với các phiên bản của DualShock. Bố cục nút và joystick mang tính biểu tượng của PlayStation vẫn được giữ nguyên, nhưng yếu tố hình thức của DualSense là bộ điều khiển lớn hơn với thiết kế tròn và mượt mà. Tổng quan cả hai đều đem lại cảm giác đầm tay, thoải mái khi trải nghiệm game.

29fitz

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận