Theo Statista, có 210 triệu người dùng smartwatch trên toàn thế giới tính đến năm nay. Trong 4 năm tới, smartwatch được dự đoán sẽ tăng trưởng 37,41% doanh thu ở phân khúc sức kỹ thuật số, đạt mức cao nhất là 61,69 tỷ USD vào năm 2027. Mặc dù triển vọng thị trường lạc quan, người dùng ngày nay không chỉ cần nhiều về số lượng mà còn đòi hỏi ngày càng nhiều về chất, buộc các thương hiệu phải liên tục đổi mới.
Nhiều thương hiệu tỏ ra đuối sức trong cuộc đua khốc liệt này, nhưng không ít tên tuổi giữ vững vị trí trong trái tim người dùng. Trong đó, đáng chú ý nhất là Garmin, liên tục thổi làn gió mới để đáp ứng trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng và có độ phủ rộng trên toàn bộ phân khúc smartwatch. Năm 2022, thiết bị đeo thể thao hiện chiếm 54% tổng doanh thu của hãng, tăng mạnh so với mức 16% của 13 năm trước.
![]() |
Mọi phần của smartwatch đều được bảo hiểm bởi độ phủ rộng rãi của Garmin. |
Dòng đồng hồ thông minh chạy bộ GPS đầu tiên trên thế giới, ra đời năm 2003 và có tuổi đời gần gấp đôi so với mọi thế hệ smartwatch hiện đại, là minh chứng cho sức hút theo thời gian của Garmin. Hơn 60 triệu người dùng trên toàn thế giới đã sử dụng 37 mẫu đồng hồ Forerunner do Garmin sản xuất trong 20 năm qua, ghi nhận 63 tỷ km quãng đường tập luyện. Garmin đã ghi nhận hơn 320.000 người dùng Forerunner mới chỉ riêng ở châu Á trong năm 2022, tăng 24% hoạt động chạy bộ so với năm 2020, bất chấp đại dịch toàn cầu.
Thị trường Việt Nam dẫn đầu xu hướng này, với mức tăng vọt 35% lượng người dùng Forerunner mới và 86% hoạt động chạy bộ, thể hiện niềm đam mê lớn của người Việt dành cho dòng smartwatch thể thao này. Thiết bị luôn tạo được điểm nhấn mới mẻ cho thị trường, tiên phong trong công nghệ để bắt kịp nhu cầu người dùng, là điều giúp Forerunner được ưa chuộng suốt 20 năm.
Nhân kỷ niệm 20 năm ra mắt của dòng đồng hồ Forerunner, Forerunner 965/265 được ra mắt với nhiều cải tiến vượt trội và bộ chỉ số tập luyện được nâng cao. Đối với những người đam mê chạy bộ, Forerunner 265 được thiết kế dành cho họ với loạt công cụ giám sát hiệu suất như VO2 Max, điều kiện hiệu suất, hiệu quả tập luyện, kế hoạch luyện tập,...
![]() |
Tại thị trường Việt Nam, dòng sản phẩm Forerunner 265 vừa được công bố vào tháng 4. |
Đối với vận động viên chuyên nghiệp, Forerunner 965 cung cấp nhiều chỉ số hiệu suất hơn, bao gồm "Tải tập luyện" để tăng thể lực, "Sức bền theo thời gian thực" để quản lý gắng sức, ClimbPro,... Cả hai đều sử dụng chế độ smartwatch và có thời lượng pin bền bỉ lên đến 15 ngày với Forerunner 265 và 23 ngày với Forerunner 965.
![]() |
Màn hình AMOLED bắt mắt và dòng sản phẩm Forerunner 965 màu sắc tinh tế. |
Thông qua việc sử dụng các dữ liệu công nghệ chuyên sâu và chính xác, Forerunner hỗ trợ người chạy bộ tập luyện an toàn và đạt thành tích cá nhân tốt nhất. Công nghệ dẫn đầu về phần cứng và phần mềm này có được là nhờ hãng liên tục đổi mới sáng tạo. Bên cạnh việc mua lại công ty phân tích dữ liệu thể chất hàng đầu thế giới Firstbeat Analytics, ngân sách R&D Garmin đã tăng đều đặn từ 395 triệu USD năm 2014 lên 834 triệu USD năm 2022.
Ngoài ra, thông qua mô hình đào tạo miễn phí Garmin Run Club và các lớp học workshop, giải chạy ảo... mới đây, Garmin đã tổ chức ngày hội thể thao "Forerunner sport day" thu hút đông đảo runners và các vận động viên SEA Games. Người dùng được trải nghiệm khoa học chạy bộ là "di sản" đồ sộ của Garmin ở đây.
![]() |
Sự kiện "Forerunner sport day" thu hút đông đảo runner tham gia. |
Theo ông Ivan Lai, giám đốc khu vực, "Ngày hội thể thao không chỉ kỷ niệm dấu mốc 20 năm vàng son của đồng hồ chạy bộ Forerunner, mà còn thể hiện cam kết không ngừng cổ vũ tinh thần thể thao đến cộng đồng và khai mở khả năng vô hạn cho người yêu chạy bộ của Garmin."
![]() |
Ông Ivan Lai, đại diện của Garmin Việt Nam, đã chia sẻ tại sự kiện. |
Trong số các quốc gia có nhiều giải chạy nhất châu Á, Garmin đứng ở vị trí thứ hai tại Việt Nam. Hơn 190.000 runner tham gia vào năm 2022, gấp 10 lần so với trước đại dịch, số giải đua đạt trên 50. Mặc dù cự ly 21 km được yêu thích với các vận động viên, nhưng động lực chủ yếu đến từ cự ly 5 km. Nói cách khác, ngày càng có nhiều người bắt đầu chạy. Do đó, Garmin bắt đầu giới thiệu nhiều mẫu Forerunner hơn để đáp ứng nhu cầu của "newbie" và kỳ vọng thúc đẩy họ đạt được mục tiêu 21-42 km khi thị trường chạy bộ trở nên chín muồi vào năm 2021.
"Mỗi người chạy có ngưỡng thể chất rất khác nhau, vì vậy họ phải tuân theo một chương trình đào tạo dựa trên các vùng nhịp tim được cá nhân hóa. Với tinh thần "Every run starts here", người dùng ở mọi cấp độ giờ đây có thể nhấn nút "starts" trên thế hệ Forerunner mới nhất để bắt đầu một đường đua tuyệt vời khác biệt. Theo Ivan Lai, Giám đốc khu vực, các dữ liệu sức mạnh chuyên sâu và chính xác sẽ là nền tảng thúc đẩy đam mê, hỗ trợ người chạy tập luyện và phục hồi hiệu quả.
Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống
Nguồn tin: zingnews.vn
Tham gia bình luận