Google Glass 2 ra mắt sau 6 năm, giá 999 USD nhưng không bán rộng rãi

Google Glass 2 ra mắt sau 6 năm, giá 999 USD nhưng không bán rộng rãi

Google Glass 2 ra mắt sau 6 năm, giá 999 USD nhưng không bán rộng rãi ảnh 1
Lần đầu được công bố vào năm 2013, Google Glass lúc bấy giờ được cho là một trong những thiết bị có tiềm năng trong ngành công nghệ thực tế tăng cường nhưng mức giá lên tới 1.500 USD là rào cản cực kỳ lớn. Tới tận ngày hôm nay, Google mới công bố thế hệ Google Glass Enterprise Edition 2 với hiệu năng được cải thiện, camera nâng cấp, giá đã giảm còn 999 USD.

Mặc dù các tin đồn trước đó cho rằng Google Glass 2 sẽ được trang bị con chip Snapdragon 710, tuy nhiên thực tế thiết bị sẽ chạy trên con chip Snapdragon XR1 chuyên biệt hơn, đem lại hiệu năng cải thiện, tiết kiệm năng lượng và hỗ trợ tốt cho cả các công nghệ AI và công nghệ thị giác máy tính (conputer vision). Con chip này sẽ có xung nhịp 1.7GHz với 4 nhân, có khả năng cung cấp tới 8 giờ sử dụng pin chỉ với một lần sạc cho viên pin 820mAh.

Google Glass 2 ra mắt sau 6 năm, giá 999 USD nhưng không bán rộng rãi ảnh 2
Camera trên Google Glass 2 cũng sẽ được nâng cấp lên 8MP thay vì 5MP như thế hệ trước với khả năng quay video HD 720p. Đại diện phía Google mô tả màn hình trên Google Glass 2 sẽ tương tự như thế hệ tiền nhiệm tức là có độ phân giải 640 x 360.

Google còn trang bị cả gọng kính an toàn Smith Optics. Thế hệ mới còn tích hợp thêm cả cổng USB-C, hỗ trợ sạc nhanh, hỗ trợ cả Bluetooth 5 và Wi-Fi 5.

Về mặt phần mềm, Google cho biết Google Glass Enterprise Edition 2 sẽ được xây dựng trên nền tảng Android, có thể tận dụng các hàm API sẵn có cho việc phát triển ứng dụng. Dựa trên các thông tin benchmark vào năm ngoái thì Google Glass 2 sẽ chạy trên phiên bản Android 8.1 Oreo, và chắc chắn sẽ được cập nhật lên Android 9 Pie và Android Q.

Google sẽ chỉ phân phối độc quyền chiếc kính này cho doanh nghiệp và các khách hàng cá nhân sẽ khó lòng có thể mua về để trải nghiệm được.

Theo Venturebeat 

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận